[Hướng dẫn] Uống nghệ mật ong đúng cách bạn nên biết

Khả năng chống oxy hóa, chống viêm, kháng khuẩn cùng thành phần chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất dồi dào của nghệ mật ong đã được chứng minh rằng có tác dụng tích cực trong điều trị nhiều bệnh, nhất là bệnh đau dạ dày. Tuy nhiên cả mật ong và nghệ vàng đều là những nguyên liệu thiên nhiên lành tính nên việc sử dụng cũng cần quan tâm đến cách dùng hợp lý để đạt hiệu quả tốt và an toàn tuyệt đối. Vậy uống nghệ mật ong đúng cách như thế nào?

Cách uống mật ong với nghệ hiệu quả

Uống trực tiếp mật ong với nghệ là phương pháp được nhiều người lựa chọn bởi tính tiện lợi, đơn giản và mang lại hiệu quả nhanh. Tùy thuộc vào mục đích, nhu cầu sử dụng, tinh bột nghệ và mật ong được pha với liều lượng khác nhau:

  • Giảm đau dạ dày: Khuấy đều 1 thìa mật ong cùng 2 thìa cà phê tinh bột nghệ nguyên chất với 150ml nước ấm đến khi tan hết. Mỗi ngày uống từ 2 - 3 cốc, uống trước khi ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 tiếng.
  • Hỗ trợ giảm viêm khớp: Dùng một chút mật ong cùng 1 thìa cà phê tinh bột nghệ và chia nhỏ thành 3 lần uống. Duy trì uống từ 2 - 3 tháng bạn sẽ thấy bệnh viêm khớp cải thiện.
  • Hỗ trợ quá trình giảm cân: Pha 2 thìa mật ong cùng 2 thìa tinh bột nghệ với 200ml nước ấm. Uống trước khi ăn bữa sáng hoặc bữa trưa 30 phút.
  • Làm đẹp da: Khuấy đều 2 thìa mật ong cùng 2 thìa cà phê tinh bột nghệ với 200ml nước ấm đến khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất là có thể sử dụng. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên uống trước khi ăn sáng khoảng 30 phút.
luu-y-khi-uong-tinh-bot-nghe

    Thời điểm uống nghệ mật ong tốt nhất

    Thời điểm uống nghệ mật ong với bệnh nhân đau dạ dày

    Mật ong và nghệ vàng có tác dụng điều trị đau dạ dày. Tuy nhiên để hai nguyên liệu tự nhiên này phát huy hiệu quả chữa bệnh dạ dày tốt nhất, thời điểm uống rất quan trọng. Dưới đây là cách uống nghệ mật ong phù hợp đối với bệnh nhân đau dạ dày.

    Uống vào sáng sớm

    Nghệ mật ong uống khi nào? Thực chất uống nghệ mật ong vào trước bữa ăn sáng khoảng 30 phút là tốt nhất. Việc lựa chọn uống vào thời điểm này giúp làm sạch dạ dày và loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể. 

    Ngoài ra, uống viên nghệ mật ong vào buổi sáng còn bổ sung thêm năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể. Từ đó, xóa tan cảm giác mệt mỏi, đói vào buổi sáng và giúp bạn có tinh thần thoải mái, tích cực hơn để bắt đầu ngày mới.

    Uống trước bữa ăn

    Bạn có thể uống viên nghệ mật ong trước bữa ăn khoảng từ 30 đến 45 phút để ngăn acid dịch vị. Từ đó, hỗ trợ làm giảm kích thích niêm mạc dạ dày, giảm viêm đáng kể.

    Uống sau bữa ăn

    Uống viên nghệ mật ong khoảng 1 giờ sau bữa ăn có thể giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Nguyên nhân là do cả mật ong và nghệ đều có khả năng điều chỉnh chức năng tiêu hóa của dạ dày và giúp thúc đẩy tiêu hóa mà không làm tổn thương dạ dày. 

    Đặc biệt là sau khi ăn xong là thời điểm chức năng của hệ tiêu hóa dễ bị tổn thương. Việc uống nghệ mật ong giúp tăng cường nhu động ruột, nhờ đó thúc đẩy quá trình tiêu hóa nhanh hơn, rút ​​ngắn thời gian đi đại tiện và giúp bạn có được tinh thần thoải mái hơn.

    Uống vào buổi chiều

    Bạn có thể sử dụng nghệ mật ong vào buổi chiều để bổ sung năng lượng, bởi buổi chiều là thời điểm cơ thể mệt mỏi nhất nên năng lượng tiêu hao khá nhiều. Lúc này, bạn hãy bổ sung một ly nghệ mật ong hoặc vài viên tinh nghệ để giúp tinh thần minh mẫn và ngăn ngừa các bệnh về dạ dày.

    Với những thông tin trên chắc hẳn đã giúp bạn biết được thời điểm uống nghệ mật ong đúng cách và phù hợp với bệnh nhân đau dạ dày rồi đúng không.

    ngâm mật ong với tinh bột nghệ

    Thời điểm uống nghệ mật ong cho hiệu quả cao nhất

    Uống mật ong hàng ngày có tốt không và uống vào thời điểm nào hiệu quả nhất?

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc lựa chọn thời điểm uống viên nghệ mật ong hợp lý sẽ giúp phát huy tối đa công dụng của các dưỡng chất có trong thực phẩm này. 

    Từ đó làm đẹp da, chống lão hóa và hỗ trợ giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả. Tùy vào mục đích sử dụng mà mỗi người sẽ có cách uống và thời gian uống khác nhau.

    Vào sáng sớm

    Nếu hình thành được thói quen uống nghệ mật ong vào mỗi buổi sáng hàng ngày sẽ giúp cơ thể bạn luôn được làm sạch kịp thời.

    So với sữa tươi, năng lượng của mật ong tạo ra cao gấp năm lần. Nhờ vậy, nó sẽ bổ sung năng lượng cho cơ thể bạn trong khoảng thời gian rất ngắn, giúp loại bỏ cảm giác mệt mỏi và đói bụng thường xuất hiện vào buổi sáng sớm.

    Ngoài ra, uống mật ong cùng nghệ vào sáng sớm còn giúp bạn nhanh chóng bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Từ đó tăng cường sức đề kháng để cơ thể luôn khỏe mạnh.

    Vào buổi chiều

    Buổi chiều là khoảng giao thoa giữa bữa trưa và bữa tối trong ngày. Đây là thời điểm mà cơ thể mệt mỏi nhất nên tiêu thụ năng lượng rất lớn.

    Lúc này, khi cơ thể của bạn đang ở trạng thái đói, hãy bổ sung một ly nghệ mật ong ấm sẽ giúp tinh thần tỉnh táo hơn. Không những thế, nó còn hỗ trợ nhiều bệnh lý về đường tiêu hóa rất hiệu quả.

    Trước khi đi ngủ

    Mật ong kết hợp cùng tinh bột nghệ có thể điều chỉnh các chức năng của hệ thần kinh. Từ đó, làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, thúc đẩy giấc ngủ nhẹ nhàng và đặc biệt là không có tác dụng phụ. 

    Uống một ly nghệ pha mật ong trước khi đi ngủ khoảng 30 phút có thể giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ. Nhờ vậy, làm giảm các tình trạng khó ngủ, mất ngủ kéo dài, đặc biệt là với những người thường xuyên bị khó ngủ, mất ngủ và người lớn tuổi.

    Trước bữa ăn

    Nếu bạn muốn uống viên nghệ mật ong để giảm cân thì hãy một ly vào trước bữa ăn sáng, trưa hoặc tối khoảng 20 phút. Mỗi ngày uống 1- 2 cốc là bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân đầy bất ngờ.

    Việc uống tinh bột nghệ trước bữa ăn sẽ giúp hợp chất curcumin được hấp thụ dễ dàng hơn. Mà trong khi đó, curcumin chính là chất giúp đốt cháy mỡ thừa cực kỳ hiệu quả, góp phần giúp bạn giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh chóng.

    Sau bữa ăn

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những người bị bệnh hen suyễn, cảm cúm, đau họng, viêm khớp hay những người có nguy cơ mắc bệnh ung thư nên uống nghệ mật ong sau bữa ăn khoảng 20 - 30 phút. Đây cũng là thời điểm thích hợp cho những người muốn tăng cân nhanh mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 

    Ngoài ra việc uống nghệ mật ong kết hợp cùng sữa tươi mỗi ngày còn giúp bạn có được làn da trắng sáng, khỏe mạnh và hỗ trợ trị nám, tàn nhang rất hiệu quả.

      Cách ngâm mật ong với tinh bột nghệ

      Nguyên liệu cần chuẩn bị:

      • Mật ong
      • Nghệ vàng tươi
      • Bình thủy tinh
      • Dụng cụ chèn nghệ

      Cách thực hiện:

        Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn mua lượng mật ong và nghệ vàng tươi phù hợp. Tuy nhiên lượng nghệ và mật ong chuẩn bị cần theo đúng tỷ lệ 1:2, 1kg nghệ tươi sẽ tương ứng với 2 lít mật ong.uống mật ong trực tiếp với nghệ

        • Bước 1: Rửa sạch bình thủy tinh và để khô ráo. Bạn cần lưu ý, không nên sử dụng hũ nhựa thay thế bình thuỷ tinh.
        • Bước 2: Cho nghệ vào túi nilon đập nát hoặc cắt thành từng lát mỏng sau khi cạo sạch vỏ bên ngoài và rửa sạch.
        • Bước 3: Xếp nghệ vào bình thủy tinh rồi đổ mật ong đã chuẩn bị vào theo tỷ lệ 1:2. Bạn có thể ngâm nghệ và mật ong trong khoảng 2 tuần là đã có thể sử dụng. Để cho ra chất lượng tốt nhất, bạn cần bảo quản bình ngâm nghệ và mật ong ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

        Lưu ý khi uống mật ong với tinh bột nghệ

        • Mật ong và tinh bột nghệ sẽ phát huy tác dụng tốt nhất khi bạn sử dụng đúng cách, ở mức độ vừa phải. Việc tiêu thụ quá nhiều nghệ có thể gây ra mất nước, táo bón, bệnh dạ dày.
        • Nếu gặp vấn đề về máu cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng bởi nghệ cản trở quá trình đông máu và có tác dụng chống tiểu cầu.
        • Tránh cho trẻ em dưới 1 tuổi uống vì trẻ không thể chịu đựng được các đặc tính kháng sinh tự nhiên có trong thành phần mật ong.
        • Không nên xem nghệ như là một thần dược chữa được bách bệnh. Mặc dù chất curcumin được biết đến với khả năng giảm viêm, chống oxy hóa nhưng khi dùng quá nhiều cũng có thể gây ra tác dụng phụ là tiêu chảy, buồn nôn, rối loạn chuyển hóa sắt,..
        • Việc tiêu thụ curcumin liều lượng cao còn kích thích tuyến thượng thận bài tiết cortisone – một chất có tính kháng viêm cao. Do vậy, nếu sử dụng quá nhiều nghệ thì khả năng kháng viêm của cơ thể sẽ giảm đi.

        Tạm kết

        Trên đây là một số hướng dẫn uống nghệ mật ong đúng cách mà bạn nên biết. Mong rằng những chia sẻ của bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thần dược chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp này và lựa chọn được thời điểm uống phù hợp với mình.

        Nếu còn các câu hỏi thắc mắc về uống nghệ với mật ong có tác dụng gì với sức khỏe hay sắc đẹp, bạn hãy tham khảo ngay các bài viết của Tiệm phố núi nhé. Chúc bạn đạt hiệu quả cao khi sử dụng nghệ mật ong.