8 Công dụng tuyệt vời của viên nghệ mật ong với sức khỏe

Từ lâu viên nghệ mật ong đã được biết đến là “thực phẩm vàng” với công dụng bảo vệ sức khỏe và chữa trị nhiều bệnh lý. 

Đây là sự kết hợp hài hòa giữa hai thành phần chính là mật ong trộn theo tỉ lệ nhất định với tinh bột nghệ, tạo thành viên tròn nhỏ có mùi thơm của nghệ, vị ngọt nhẹ của mật ong và rất dễ uống. Cùng tìm hiểu ngay một số tác dụng của viên tinh bột nghệ mật ong trong bài viết dưới đây bạn nhé! 

Đặc điểm của viên nghệ mật ong

Thành phần chính của viên nghệ mật ong là tinh bột nghệ vàng được trộn với một lượng mật ong theo tỉ lệ phù hợp. Viên nghệ mật ong có hình tròn, màu vàng cam do sự kết hợp giữa màu sắc tự nhiên của hai loại thực phẩm đến từ thiên nhiên là mật ong nguyên chất và nghệ.

Viên nghệ mật ong có vị ngọt nhẹ của mật ong kết hợp với vị tinh bột nghệ thanh dễ uống. Những viên này rất dễ mang theo, dễ sử dụng và giữ được lâu.

Viên tinh bột nghệ mật ong Tiệm Phố Núi

Công dụng tuyệt vời của viên nghệ mật ong

Ngoài công dụng trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh lý về đường tiêu hóa, sử dụng nghệ mật ong thường xuyên còn có nhiều tác dụng tuyệt vời khác mà có thể bạn chưa biết đến.

Giúp ngăn ngừa ung thư

Hợp chất curcumin trong thành phần tinh bột nghệ còn có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh. Chất này có khả năng phá hủy các gốc tự do gây hại (nguyên nhân làm biến đổi DNA gây bệnh ung thư) bên trong cơ thể. 

Ngoài ra, các hoạt chất trong viên nghệ mật ong còn giúp chống lại các khối u do bức xạ. Đồng thời ngăn chặn sự phát triển của các các tế bào ung thư ruột kết, ung thư vú hay tuyến tiền liệt.

Phòng chống viêm nhiễm

Cả thành phần nghệ vàng và mật ong đều công dụng kháng viêm, kháng khuẩn cực kỳ tốt. Đặc biệt, hoạt chất curcumin có trong nghệ còn được biết đến như một thuốc kháng sinh tự nhiên. 

Sử dụng viên uống này thường xuyên giúp điều trị, chữa lành một số bệnh liên quan đến viêm và nhiễm khuẩn như: Viêm họng, viêm dạ dày tá tràng và loét ở đường tiêu hóa rất hiệu quả.

Viên nghệ mật ong tốt cho sức khỏe

Phòng các bệnh về tim mạch

Nồng độ cholesterol trong máu tăng cao sẽ thúc đẩy quá trình xơ vữa động mạch. Đây là một tình trạng bệnh lý nghiêm trọng có thể dẫn đến nhiều biến chứng về tim mạch nguy hiểm như: Đột quỵ, nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực, bệnh mạch máu ngoại biên, tăng huyết áp,..

Việc sử dụng viên tinh bột nghệ mật ong hàng ngày có thể làm giảm cholesterol LDL trong máu, giúp ngăn chặn các bệnh xơ vữa động mạch và tình trạng tắc nghẽn mạch máu hiệu quả. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng những dùng viên tinh nghệ có thể giảm lượng cholesterol xuống một nửa so với những người không dùng.

Giúp gan khỏe mạnh

Uống viên nghệ mật ong có tác dụng trong việc đào thải các chất độc tích tụ ra khỏi cơ thể. Đồng thời thanh lọc, giải độc cho gan và giúp các chức năng của gan hoạt động tốt hơn.

Ngoài ra, chất curcumin trong nghệ còn có khả năng đào thải mỡ thừa, cải thiện tình trạng viêm loét dạ dày tá tràng… Như vậy, việc sử dụng viên nghệ mật ong chữa dạ dày mang đến hiệu quả rất lớn.

Trong lĩnh vực làm đẹp

Viên nghệ mật ong là sự kết hợp giữa tinh chất nghệ vàng và mật ong với nhiều dưỡng chất như curcumin, vitamin A, C, E cho làn da trắng sáng, dưỡng ẩm cao. Thực phẩm này có tác dụng giúp kháng viêm, giảm sưng tấy, điều trị các tổn thương do mụn gây ra trên da mặt, kích thích tái tạo da cho làn da sáng mịn. 

Kết hợp sữa chua không đường cùng viên nghệ mật ong sẽ mang đến một loại mặt nạ dưỡng ẩm da hiệu quả, cung cấp các sắc tố làm trắng da, xóa mờ vết thâm và trị thâm. Do những công dụng tuyệt vời này, viên nghệ mật ong được coi là một trong những “thần dược” của ngành thẩm mỹ và làm đẹp. 

tác dụng viên nghệ mật ong trong làm đẹp

Ngoài ra, viên nghệ mật ong còn có công dụng dưỡng ẩm, tăng độ đàn hồi cho da, giảm tình trạng rạn da sau khi sinh con. Sự kết hợp giữa tinh chất tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm có trong mật ong và hoạt chất curcumin là chất chống oxy hóa mạnh, chống viêm, làm mềm da vào mùa hanh khô và mùa đông, đồng thời loại bỏ lớp biểu bì khô, bong tróc ở gót chân…

Hỗ trợ điều trị đau dạ dày

Mật ong và nghệ là sự kết hợp độc đáo trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến dạ dày. Nó giúp giảm đau tức thì và có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại, làm lành vết thương một cách nhanh chóng. Vì vậy, làm hỗn hợp mật ong và tinh bột nghệ là cách chữa viêm loét dạ dày hiệu quả. 

Lưu ý:

  • Khi cần chữa bệnh đau dạ dày nên sử dụng tinh bột nghệ đỏ. Bởi vì hàm lượng curcumin trong tinh bột nghệ đỏ gấp 4 lần tinh bột nghệ vàng. 
  • Không dùng tinh bột nghệ đen chữa viêm loét dạ dày. Nghệ đen không chứa chất curcumin nên có tác dụng phá huyết cực mạnh làm ảnh hưởng trầm trọng thêm cho các vết loét.

Được sử dụng hỗ trợ chữa bệnh trong Đông Y

Viên nghệ mật ong là một trong những bài thuốc Đông y được nhiều người ưa chuộng do công dụng tốt và dễ sử dụng. Trong Đông y, viên nghệ mật ong có khả năng chữa nhiều bệnh mãn tính như đau bụng do chu kỳ kinh nguyệt, co thắt dạ dày, hành tá tràng, điều trị các triệu chứng vàng da do viêm gan, giảm hàm lượng cholesterol trong máu, hạn chế tăng mỡ máu. Viên nghệ và mật ong còn có khả năng ngăn ngừa bệnh gút, viêm  khớp, làm sạch gan giúp cơ thể  khỏe mạnh.

viên nghệ mật ong hỗ trợ trong đông y

Hỗ trợ quá trình giảm cân

Tinh bột nghệ giúp chuyển hóa chất béo thành năng lượng và giảm mỡ thừa một cách an toàn. Thực phẩm này cũng có tác dụng đốt cháy lượng mỡ thừa và ngăn chặn quá trình hấp thụ chất béo trong cơ thể. Nếu thừa cân béo phì, bạn có thể pha tinh bột nghệ với nước ấm cùng một ít đường hoặc mật ong để  giảm cân.

Với những thông tin trên chắc hẳn các bạn đã viết tác dụng của nghệ mật ong với sức khỏe rồi đúng không. Vậy uống viên nghệ mật ong lúc nào tốt nhất?

Cách uống viên nghệ mật ong đúng cách

Thời điểm uống viên nghệ mật ong

Uống viên nghệ mật ong vào buổi sáng chính là thời điểm lý tưởng nhất trong ngày. Lúc này, cơ thể bạn tràn đầy năng lượng và hấp thụ tốt các dưỡng chất có trong viên uống, đặc biệt là thành phần curcumin.

Uống viên nghệ mật ong đúng cách ra sao? Bạn có thể uống viên nghệ mật ong khoảng 20 phút trước khi ăn sáng và nên uống với nước ấm để tăng hiệu quả khi sử dụng.

Liều lượng sử dụng

Tuy viên tinh nghệ mật ong có chứa nhiều thành phần lành tính nhưng bạn không nên lạm dụng dùng quá nhiều. Việc tiêu thụ curcumin liều cao có thể dẫn đến một số tác dụng phụ như: Buồn nôn, tiêu chảy, đầy hơi, rối loạn chuyển hóa sắt và gây thiếu sắt ở bệnh nhân mẫn cảm.

Do vậy, tốt nhất bạn chỉ nên uống theo liều lượng được chỉ định và chia ra làm 2 - 3 lần tương đương 6 - 12gram/ngày. Uống với liều lượng vừa phải sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.

Đối tượng sử dụng

  • Người bị viêm loét dạ dày hoặc các vấn đề về tiêu hóa.
  • Người vừa mới khỏi bệnh.
  • Trẻ em từ 9 tuổi.

Lưu ý khi sử dụng viên nghệ mật ong

Duy trì sử dụng thường xuyên

Nhiều người xem viên tinh bột nghệ mật ong như một loại “thuốc thần”, muốn dùng lúc nào cũng được. Mặc dù mang đến rất nhiều công dụng tuyệt vời nhưng nếu không duy trì uống đều đặn thường xuyên, viên uống này sẽ không đem lại hiệu quả như nhiều người vẫn nghĩ. 

Do đó, muốn hiệu quả tối đa, bạn cần uống kiên trì khoảng 2 - 3 tháng tùy theo tình trạng sức khỏe bạn muốn cải thiện.

Viên tinh bột nghệ vàng

Kết hợp với chế độ ăn uống khoa học

Để tăng cường sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn, bạn cũng cần kết hợp uống viên nghệ mật ong cùng với chế độ ăn uống hợp lý, tùy thuộc vào thể trạng bệnh của từng người. 

Đồng thời, thường xuyên vận động, tham gia các hoạt động thể thao ít nhất 30 phút mỗi ngày để nâng cao sức đề kháng và tăng cường hiệu quả chữa bệnh của thuốc.

Ngoài ra, để viên uống này phát huy được công dụng tốt nhất, bạn cần tìm mua sản phẩm tại đơn vị, cơ sở chuyên cung cấp viên tinh nghệ uy tín, sản phẩm phải có thương hiệu và nguồn gốc rõ ràng. 

Bởi nếu bạn mua phải viên nghệ mật ong giả, kém chất lượng chúng không những không đem lại hiệu quả mà còn gây nóng cơ thể và kèm theo các tác dụng phụ khác.

Tạm kết

Như vậy, với chia sẻ từ bài viết ngày hôm nay chắc hẳn đã giúp các bạn biết được viên nghệ mật ong có tác dụng gì đối với sức khỏe rồi đúng không. Mong rằng những thông tin sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về “thần dược” thiên nhiên tốt cho cơ thể này.

Hãy thường xuyên bổ sung thực phẩm này để bảo vệ cơ thể và tăng cường sức đề kháng cho cả gia đình. Để biết cách làm viên nghệ mật ong đơn giản tại nhà, hãy tham khảo ngay các bài viết của Tiệm phố núi bạn nhé!

  • Tinh Bột Nghệ

    Giá
    Từ 230,000đ
    Giá
    154,000đ
    Giá khuyến mãi
    Từ 230,000đ
    Tinh Bột Nghệ