Cách uống tinh bột nghệ đẹp da, tốt cho sức khỏe bạn nên biết

Là một loại thảo dược quý, có nhiều công dụng hữu ích trong chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp nhưng không phải người dùng nào cũng biết cách sử dụng tinh bột nghệ hiệu quả. 

Vậy uống tinh bột nghệ đúng cách như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết ngày hôm nay của Tiệm phố núi bạn nhé!

Cách uống tinh bột nghệ tốt cho sức khỏe 

Uống tinh bột nghệ có tốt không? Cách uống tinh bột nghệ đúng cách tốt cho sức khỏe

uống tinh bột nghệ với nước ấm

Uống tinh nghệ với nước ấm

Việc uống tinh bột nghệ với nước ấm có thể khai thác được các thành phần hữu ích có trong nguyên liệu tự nhiên này. Để đạt kết quả chăm sóc sức khỏe tốt nhất, bạn hãy pha tinh nghệ cùng với nước ấm dưới 40 độ, không dùng trên 50 độ vì nhiệt độ này sẽ phá vỡ cấu trúc của dưỡng chất trong nghệ.

Mỗi lần uống, bạn chỉ cần pha 2 thìa cà phê tinh bột nghệ với 200ml nước ấm và uống ngày 2 lần vào buổi sáng và tối.

Uống tinh nghệ với sữa tươi

Do đặc tính của nghệ có mùi hăng, hơi khó uống nên khi pha cùng với sữa tươi không đường sẽ giúp bạn dễ uống hơn. 

Khi uống, bạn chỉ cần pha 2 thìa cà phê tinh bột nghệ với 200ml sữa tươi. Và chú ý dùng đều đặn mỗi ngày vào buổi sáng và chiều để giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch hiệu quả.

Sữa tươi có chứa các hàm lượng dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, có tác dụng làm sáng da, cấp ẩm cho da, kiểm soát lượng dầu nhờn tốt nhờ có các thành phần vitamin A, D, B6, B12,... và một số các khoáng chất khác như magie, canxi, phosphor, kali,...

Khi kết hợp sữa cùng với tinh bột nghệ sẽ giúp cho làn da được săn chắc, trắng sáng hơn và cấp ẩm tốt hơn.

Nguyên liệu:

  • 2 thìa tinh bột nghệ
  • 150-200ml sữa tươi không đường

Cách làm: 

  • Chuẩn bị hai thìa tinh bột nghệ cùng với 150ml sữa tươi không đường, có thể kết hợp sữa đặc hoặc mật ong cho dễ uống hơn.
  • Đun sôi sữa tươi không đường. Sau khi đun xong, cho hỗn hợp hạ xuống tới 30 độ thì đổ vào tinh bột nghệ và khuấy đều.
  • Uống vào buổi sáng 30 phút trước khi ăn và buổi tối trước khi đi ngủ.

uong-tinh-bot-nghe-voi-sua-tuoi-khong-duong

Cách uống tinh bột nghệ đẹp da với nước ép cà rốt

Cà rốt là một trong những loại thực phẩm có chứa hàm lượng cao vitamin A, Beta Carotene, kali,... không chỉ có khả năng cải thiện mắt mà còn giúp cho da được hồng hào, mịn màng hơn và giảm khả năng lão hóa sớm.

Sự kết hợp tinh bột nghệ với nước ép cà rốt là một cách uống tinh bột nghệ đẹp da mà còn hợp lý do các hợp chất này có khả năng tăng sinh collagen, giảm thâm, nám, bảo vệ da khỏi các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời và cấp ẩm cho da.

Nguyên liệu:

  • Tinh bột nghệ
  • 4 củ cà rốt
  • 250ml nước ấm

Cách làm: 

  • Chuẩn bị ba thìa tinh bột nghệ, một vài củ cà rốt và 250ml nước ấm
  • Rửa sạch cà rốt, thái nhỏ và ép để lấy nước. Sau đó, cho tinh bột nghệ vào và hòa cùng với nước ấm. Khuấy đều hỗn hợp.
  • Đối với cách uống này, khuyến cáo các bạn nên uống vào buổi sáng, trưa là tốt nhất. Không nên uống vào buổi tối vì hàm lượng vitamin C sẽ gây ảnh hưởng đến dạ dày.
uống tinh bột nghệ với nước ép cà rốt

Như vậy, có rất nhiều cách uống tinh bột nghệ đẹp da, giúp làn da được cải

Uống tinh nghệ với mật ong

Dùng tinh bột nghệ với mật ong nguyên chất không những tăng hương vị mà còn sung thêm nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Vì vậy, khi bạn kết hợp chúng với nhau, hỗn hợp này sẽ giúp điều trị nhiều bệnh lý và tăng cường sức khỏe cho bạn.

Cách uống tinh bột nghệ với mật ong rất đơn giản. Mỗi lần uống, bạn hãy trộn 2 thìa cà phê mật ong cùng với 200ml nước ấm và uống đều đặn 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng, buổi tối.

Thời điểm vàng nên uống tinh nghệ

Tùy thuộc vào khẩu vị và sở thích của mỗi người mà bạn có thể kết hợp sử dụng tinh bột nghệ với nhiều thực phẩm thiên nhiên khác nhau. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn nên uống tinh nghẹ và hai thời điểm là trước khi ăn 15 phút hoặc sau khi ăn khoảng 15 - 30 phút.

Uống trước khi ăn 15 - 30 phút

Các chuyên gia cho rằng, thời điểm uống tinh bột nghệ tốt nhất là khi bụng đói.  Khoảng 15 - 30 phút trước khi ăn được cho là thời gian hợp lý để chất chất curcumin trong nghệ có thể hấp thụ vào cơ thể tốt. 

Từ đó, hỗ trợ chữa lành các vết thương ở dạ dày, đồng thời đốt cháy lượng mỡ dư thừa hiệu quả.

Chính vì vậy, uống tinh bột nghệ trước khi ăn 15 - 30 phút là thời điểm lý tưởng dành cho những ai gặp phải các bệnh lý về dạ dày như: Viêm loét dạ dày, tá tràng. Và đặc biệt là những người đang có ý định giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn như ý.

Uống sau khi ăn 15-30 phút

Bên cạnh đó, nếu như đã lỡ ăn trước đó hoặc khi bụng đói không thể uống tinh nghệ thì bạn vẫn có thể sử dụng chúng sau khi ăn khoảng 15 - 30 phút. Thời điểm uống này thích hợp cho những người muốn tăng cân nhanh mà không muốn ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Tuy nhiên, bạn cũng cần tránh sử dụng tinh bột nghệ ngay sau khi ăn. Nguyên nhân là do khi cơ thể chứa quá nhiều chất, các thành phần trong nghệ khó có thể hấp thụ tốt và làm giảm hiệu quả.

Ngoài ra, việc uống tinh bột nghệ trước khi ngủ cũng giúp cơ thể dễ chịu hơn và bạn cũng dễ đi vào giấc ngủ hơn.

uống tinh bột nghệ làm trắng da

Một số lưu ý quan trọng khi uống tinh bột nghệ

Tránh dùng chung với thuốc tây

Dù tinh bột nghệ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe nhưng bạn nên tránh dùng thực phẩm này trong quá trình sử dụng thuốc tây. Bởi nó có thể gây ảnh hưởng đến sản lượng và chức năng hoạt động của hồng cầu trong máu.

Tránh dùng khi bị các bệnh liên quan đến máu

Khi mắc các bệnh liên quan đến máu, kể cả chị em phụ nữ đang trong thời kì kinh nguyệt hay đang bị rong kinh, thì cũng không nên uống tinh bột nghệ. Vì tinh nghệ có tác dụng làm cho khí huyết lưu thông.

Không lạm dụng khi bị đau dạ dày

Trên thực tế, nghệ là thực phẩm rất tốt cho bệnh đau dạ dày, có khả năng làm giảm cơn đau nhanh chóng. Tuy nhiên, không vì thế mà lạm dụng nghệ như một phương pháp điều trị duy nhất. 

Thay vào đó, bạn nên kết hợp sử dụng và tham khảo ý kiến bác sĩ để kiểm tra nguyên nhân cụ thể và có phương pháp điều trị hợp lý nhất.

cách uống tinh bột nghệ đúng cách

Những đối tượng không nên sử dụng nghệ

Mặc dù nghệ rất tốt cho sức khỏe, sắc đẹp, thế nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng. Và những trường hợp sau cần lưu ý khi dùng tinh bột nghệ:

  • Phụ nữ đang thai và cho con bú
  • Nữ giới trong thời gian kinh nguyệt hoặc bị rong kinh
  • Người mắc bệnh trào ngược dạ dày, tắc đường nghẽn mật hoặc bị sỏi mật
  • Người chuẩn bị phẫu thuật, người mới phẫu thuật
  • Người mắc bệnh tiểu đường và những người có cơ địa nóng

Ngoài ra, trước khi sử dụng tinh nghệ chữa bệnh, tăng cương sức khỏe hay làm đẹp, bạn cũng cần quan tâm:

  • Tìm hiểu kỹ về công dụng, cách sử dụng cũng như những lưu ý cần thiết khi dùng tinh bột nghệ.
  • Lựa chọn đơn vị, cơ sở chuyên cung cấp tinh bột nghệ uy tín, tránh mua phải hàng kém chất lượng, pha trộn gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tạm kết

Như vậy, với những chia sẻ của bài viết ngày hôm nay chắc hẳn đã giúp các bạn biết được cách uống tinh bột nghệ mật ong đúng cách tại nhà rồi đúng không. Mong rằng những thông tin chia sẻ từ bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại thảo dược quý này.

Hãy sử dụng tinh nghệ thường xuyên để tăng cường sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý bạn nhé!

  • Tinh Bột Nghệ

    Giá
    Từ 230,000đ
    Giá
    154,000đ
    Giá khuyến mãi
    Từ 230,000đ
    Tinh Bột Nghệ