Tam thất mật ong - [Thần dược quý] cho sức khỏe

Trước đến nay, tam thất mật ong vẫn luôn nổi tiếng là loại thảo dược quý với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Tam thất mật ong còn được ứng dụng rất nhiều trong y học.

Vậy tác dụng tam thất mật ong là gì? Cách làm tam thất mật ong như thế nào? Cùng Tiệm phố núi tìm hiểu trong bài viết hôm nay.

9 Tác dụng tam thất ngâm mật ong 

Tam thất mật ong là một bài thuốc quý tốt cho sức khỏe con người. Đây là một bài thuốc được lưu truyền từ xa xưa. Khi kết hợp giữa tam thất và mật ong sẽ phát huy được công dụng của 2 loại thảo dược này. 

Chống lão hoá, làm đẹp da 

Bên trong mật ong chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó, tam thất và mật ong đều có những chất chống oxy hóa tự nhiên chống lại sự hình thành của gốc tự do, làm chậm quá trình lão hoá. 

Hợp chất resveratrol có trong tam thất ngâm mật ong giúp kìm hãm những tác nhân gây nên lão hoá, bảo vệ da khỏi nám, tàn nhang, mụn, thâm sạm giúp duy trì và kéo dài tuổi xuân. Đây là phương pháp làm đẹp da an toàn được nhiều chị em sử dụng. 

Hỗ trợ tiêu , giảm đau dạ dày

Hỗ trợ tiêu , giảm đau dạ dày

Chất xơ và chất chống oxy hoá có trong mật ong giúp hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hoá, điều trị tình trạng đầy bụng, khó tiêu, ợ hơi, đau dạ dày. 

Bên cạnh đó, các hoạt chất trong tam thất giúp kích thích co bóp đường ruột, đây là một bài thuốc chữa táo bón hiệu quả. 

Ngăn ngừa bệnh ung thư

Tác dụng tam thất mật ong rất lớn trong phòng ngừa bệnh ung thư nhất là ung thư phổi và ung thư tuyến tiền liệt. Hoạt động của chất chống oxy hoá và vitamin C trong tam thất mật ong giúp liên kết mô cơ trong cơ thể. Từ đó, có khả năng chống lại hiện tượng mao mạch, tăng cường sức mạnh của tế bào, chống lại sự hình thành của tế bào ung thư.

Duy trì sức khỏe của tử cung

Tử cung là một trong những bộ phận quan trọng nhất của chị em phụ nữ. Có rất nhiều bệnh lý liên quan đến bộ phận này, phổ biến nhất là u xơ tử cung. 

Trong tam thất có thành phần dinh dưỡng có khả năng đào thải máu trong tử cung, ngăn chặn tình trạng ứ đọng. Từ đó, ngăn chặn những căn bệnh liên quan đến tử cung. 

Bảo vệ sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa đột quỵ

Bảo vệ sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa đột quỵ

Polyphenol trong tam thất giúp cơ thể ngăn ngừa tích tụ Cholesterol, giúp thành mạch được thông thoáng, hạn chế những nguy cơ mắc bệnh tim mạch. 

Saponin có trong tam thất chống viêm nhiễm, tăng cường khả năng oxy hóa trong máu. 

Giải độc gan, mát gan 

Tam thất ngâm mật ong cung cấp một lượng lớn protein, vitamin cũng như khoáng chất giúp trung hòa những kim loại nặng có trong gan. Hỗ trợ đẩy nhanh quá trình đào thải độc tố, giúp gan hoạt động tốt hơn.

Bổ máu

Những chị em vừa mới sinh nở uống tam thất mật ong giúp bồi bổ sức khỏe vô cùng hiệu quả. Vitamin và khoáng chất có trong hỗn hợp này giúp an thần, dễ ngủ. Thành phần sắt và kẽm có trong tam thất và mật ong rất tốt cho máu, giúp bổ máu.

Giảm căn thẳng mệt mỏi

Tam thất có công dụng kích thích tuần hoàn máu và giảm căng thẳng. Khi dùng chung với mật ong, có thể giúp giảm mệt mỏi và cải thiện tâm trạng. 

Cách làm tam thất mật ong đơn giản

Khi làm tam thất ngâm mật ong bạn nên lựa chọn bột tam thất chất lượng cao, không chứa chất bảo quản để đem lại công dụng tốt nhất. 

Chuẩn bị nguyên liệu:

    Quy trình thực hiện: 

      • Bước 1: Cho mật ong vào trong hũ thuỷ tinh rồi đổi từ từ bột tam thất vào trong hũ rồi dùng đũa khuấy đều cho đến khi tam thất và mật ong quyện sánh vào nhau. 
      • Bước 2: Đậy thật kín nắp thuỷ tinh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh rồi đem ra sử dụng mỗi khi cần.

      Nên uống tam thất mật ong vào lúc nào?

      nên uống tam thất mật ong vào lúc nào

      Tác dụng tam thất mật ong rất nhiều nên nó được chế biến tùy theo tình trạng hiện tại của cơ thể. 

      Bạn có thể kết hợp tam thất mật ong với nước ấm để uống để điều trị những bệnh liên quan đến đường ruột. Bạn nên uống tam thất mật ong vào buổi sáng sau khi thức dậy để làm sạch ruột. 

      Tam thất mật ong được các chuyên gia khuyến cáo nên dùng vào buổi sáng hoặc trước khi ăn để đạt hiệu quả tốt hơn. 

      Tam thất mật ong rất tốt nhưng không được quá lạm dụng, không sử dụng liên tục trong thời gian quá dài để tránh ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Nếu có thể khoẻ mạnh, không cần uống tam thất mật ong quá thường xuyên. 

      Xem thêm: Nên uống tỏi ngâm mật ong lúc nào là tốt nhất?

        cách làm tam thất mật ong đơn giản

        Điều cần lưu ý khi sử dụng tam thất mật ong

        • Mặc dù có rất nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ nhưng không nên dùng tam thất mật ong mỗi ngày. Sử dụng quá nhiều có thể gây nóng trong, mọc mụn. 
        • Trẻ em và phụ nữ đang mang thai không nên sử dụng tam thất mật ong. 
        • Những người có thân nhiệt cao hơn so với bình thường khi sử dụng tam thất mật ong có thể gây ra những hiện tượng dị ứng, ngứa ngáy khó chịu. Lúc này, nên ngưng sử dụng ngay lập tức. 
        • Nên chọn mua tam thất và mật ong ở những địa chỉ uy tín vì trên thị trường có rất nhiều nơi cung cấp sản phẩm kém chất lượng. 
        • Bên cạnh sử dụng tam thất mật ong, bạn nên lưu ý đến chế độ ăn của bản thân để bảo vệ sức khỏe dạ dày.

        Xem thêm: 6 Tác dụng không thể bỏ qua của mật ong lên men 

        Kết luận

        Trên đây là những thông tin về tác dụng tam thất mật ong cũng như cách uống tam thất mật ong đúng cách mà Tiệm phố núi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những kiến thức được chia sẻ trong bài sẽ giúp bạn hiểu rõ hợp về hỗn hợp thảo dược quý này.

        Cùng tranh thủ một ngày nghỉ cuối tuần để ngâm hỗn hợp tam thất mật ong cho bạn và gia đình dùng nhé. Chúc mọi người  thực hiện thành công.