[Chi tiết] Cách làm trà gừng mật ong bổ dưỡng cho sức khỏe

 

Từ xa xưa mật ong và gừng tươi đã được sử dụng như một phương thuốc dân gian dùng để điều trị một số triệu chứng như buồn nôn, viêm đường tiêu hóa hay hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. 

Cùng tìm hiểu ngay một số cách làm trà gừng mật ong đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm ngay tại nhà bạn nhé!

Tác dụng của trà gừng và mật ong

Hương vị ngọt ngào, thơm ngon của mật ong khi kết hợp cùng gừng có vị cay, tính nóng là một phương thuốc dân gian vô cùng hiệu quả, mang đến rất nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. 

Giúp giảm đau 

Hợp chất gingerol trong gừng tươi có tác dụng kháng viêm, giúp ngăn ngừa sự sản sinh của COX2 trong cơ thể. Việc sử dụng trà gừng mật ong thường xuyên có thể ngăn ngừa và làm giảm các triệu chứng đau nhức xuất hiện ở người bị bệnh gout, thấp khớp hay các bệnh liên quan đến xương khớp.

Ngoài ra, với những người bị đau nửa đầu cũng có thể uống một cốc trà gừng mật ong vào mỗi sáng để ngăn chặn prostaglandin - nguyên nhân chính gây ra hội chứng đau nửa đầu.

tác dụng của trà gừng mật ong

Tăng cường hệ miễn dịch 

Tác dụng của mật ong có chứa chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa lão hóa và tăng cường sức đề kháng để cơ thể chống lại các bệnh cảm cúm thông thường.

Trong khi đó, gừng tươi lại chứa rất nhiều hợp chất như là crom, kẽm, magie, sắt,... có đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn để ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm trùng khác.

Kết hợp hai nguyên liệu vàng này lại với nhau, trà gừng mật ong có tác dụng loại bỏ các độc tố hoặc các chất thải trong cơ thể. Từ đó, giúp bạn tái hấp thu năng lượng một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Điều trị các triệu chứng về hệ tiêu hóa 

Gừng và mật ong là sự kết hợp độc đáo và tuyệt vời nhất để điều trị các bệnh lý về hệ tiêu hóa như: Đau dạ dày, đại tràng, viêm loét dạ dày hay trào ngược dạ dày. Ngoài ra, thức uống này còn giảm cảm giác buồn nôn do bệnh tiêu hóa gây ra.

Khi cơ thể mệt mỏi hoặc có cảm giác buồn nôn, bạn hãy sử dụng ngay một cốc trà gừng mật ong pha với nước ấm để có thể làm dịu và giảm nhanh các cơn đau.

Hệ thống tuần hoàn được lưu thông tốt

Trong gừng và mật ong có các hợp chất như: Gingerols, zingerone và chất oxy hóa. Những hợp chất này có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn có hại trong cơ thể.

Uống trà gừng kết hợp với mật ong có thể giúp quá trình lưu thông máu tốt hơn, hệ thống tuần hoàn được ổn định và ngăn ngừa các nguy cơ mắc bệnh về tim mạch.

Hơn thế nữa, các hàm lượng dinh dưỡng trong gừng và mật ong còn góp phần thúc đẩy sự tăng sinh của tế bào và chức năng của các cơ quan. Nhờ vậy, hỗ trợ cho quá trình lưu thông máu được diễn ra tốt hơn. 

Giảm các triệu chứng chuột rút trong kỳ kinh nguyệt

Sử dụng trà gừng mật ong thường xuyên có thể hỗ trợ điều trị hiệu quả các triệu chứng liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt thường gặp như: Mệt mỏi, chuột rút, chu kỳ kinh không đều hay hội chứng tiền kinh nguyệt,..

Với những thông tin trên chắc hẳn các bạn đã biết những tác dụng tuyệt vời của trà gừng mật ong với sức khỏe rồi đúng không? Vậy cách làm trà gừng mật ong trị đau họng, cách làm trà gừng mật ong trị đau bụng tại nhà như thế nào?

cách pha trà gừng mật ong tại nhà

Cách làm trà gừng mật ong tại nhà đơn giản

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 túi bột trà gừng
  • 2 thìa cà phê mật ong
  • 1 trái chanh tươi

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Hòa tan bột trà gừng đã chuẩn bị với nước ấm rồi khuấy đều. Sau đó, bạn cho 2 thìa mật ong nguyên chất vào hỗn hợp và tiếp tục khuấy đều.
  • Bước 2: Vắt nước cốt chanh rồi cho vào trong ly trà gừng mật ong để tăng hương vị cũng như kích thích vị giác cho người dùng. Ngoài ra, bạn có thể cắt thêm vài lát chanh mỏng để trang trí ly trà.

Như vậy, chỉ với một vài cách làm trà gừng mật ong giải cảm, cách làm trà gừng mật ong giảm cân đơn giản trên, bạn đã có ngay một ly trà thơm ngon, bổ dưỡng và cực tốt cho sức khỏe.

Nên uống trà gừng mật ong khi nào tốt cho sức khỏe?

Thời điểm uống trà gừng mật ong tốt cho sức khỏe nhất là vào ban ngày, nhất là vào buổi sáng. Lúc này, trong dạ dày có nhiều khí hơi, việc một chút gừng vào sẽ kiện tì ôn vị, khích lệ cho dương khí bốc lên và đem lại tác dụng tăng cường, thúc đẩy tuần hoàn máu rất hiệu quả.

Trong quá trình sử dụng, bạn nên uống theo nguyên tắc uống một tuần, nghỉ một tuần và hạn chế dùng nhiều trà gừng vào buổi tối vì sẽ gây nóng trong, dễ khiến mất ngủ.

Ngoài ra, những người đang uống thuốc chống đông máu, hạ huyết áp, hạ đường… cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ hoặc dùng với liều thấp nhất.

cách pha trà gừng mật ong tại nhà

Mua trà gừng mật ong ở đâu chất lượng và uy tín?

Để đảm bảo sức khỏe của bản thân và gia đình khi sử dụng trà gừng mật ong, bạn cần lựa chọn những đơn vị, cơ sở chuyên cung cấp các sản phẩm giúp hỗ trợ dinh dưỡng uy tín và đảm bảo chất lượng.

Và Tiệm phố núi chính là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu hiện nay. Tại đây chuyên cung cấp các sản phẩm đặc sản vùng Tây Nguyên, có giá trị dinh dưỡng cao nhằm mang lại lợi ích sức khỏe người tiêu dùng như: Mật ong, bột trà gừng, hạt dinh dưỡng, bột nghệ, ngũ cốc, phấn hoa mật ong,... 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Tiệm phố núi cam kết tất cả sản phẩm đều nguyên chất 100% không chất bảo quản, phẩm màu, hương liệu và tạp chất. 

Tạm kết

Trên đây là tổng hợp một số cách làm trà mật ong gừng đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm ngay tại nhà. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn thực hiện thành công thức uống thơm ngon, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe này.

Nếu còn các câu hỏi thắc mắc về cách làm nước gừng mật ong trị ho, các bạn hãy liên hệ ngay với Tiệm phố núi để được hỗ trợ giải đáp nhanh nhất nhé!