Mách bạn cách làm viên nghệ mật ong đẹp da tại nhà

Sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời với làn da, nghệ viên mật ong được ví như bí quyết giữ gìn sắc đẹp, “níu kéo” thanh xuân của chị em phụ nữ.

Bên cạnh khả năng chống lão hóa, làm mềm da, hai “nguyên liệu vàng” từ thiên nhiên này còn giúp làm dịu tổn thương do mụn gây ra, tái tạo da mới và bảo vệ da khỏi các tác hại từ bên ngoài. Vậy cách làm viên nghệ mật ong đẹp da tại nhà như thế nào? Cùng hiểu ngay bạn nhé!

4 công dụng làm đẹp của nghệ mật ong 

Nghệ vàng và mật ong nguyên chất là hai thành phần từ thiên nhiên, được biết đến với công dụng bảo vệ sức khỏe và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý. 

Không chỉ vậy, với thành phần chứa curcumin, vitamin C,và Vitamin E, viên uống này sẽ giúp chị em có được làn da trắng sáng, cải thiện các tình trạng nám da, sạm da và chăm sóc da từ sâu bên trong trong nhờ tính chất kháng viêm, kháng khuẩn cao.

Hơn thế nữa, viên nghệ mật ong khi kết hợp cùng sữa chua hoặc sữa tươi không đường còn tạo nên hỗn hợp sánh, mịn dùng để đắp mặt nạ dưỡng da, chăm sóc da. Từ đó, giúp xóa mờ thâm nám, thâm do mụn gây ra và làm sáng da.

Tác dụng của nghệ mật ong với sức khỏe  bạn có thể biết qua những thông tin dưới đây:

Chống lão hóa

    Với thành phần Curumin trong nghệ và những hợp chất: Fructose, glucose, nước, 6 loại vitamin (B2, B3, B6, B9, C), 7 loại khoáng chất (Canxi, sắt, magie, phốt pho, kali, natri, kẽm) có trong mật ong. Tất cả những dưỡng chất này góp phần chống lão hóa da cực kỳ hiệu quả.

    Chữa rạn da cho phụ nữ sau sinh

      Rạn da sau sinh luôn là nỗi khổ tâm của các chị em phụ nữ. Để khắc phục tình trạng không mong muốn này hằng ngày chị em nên dùng hỗn hợp tinh bột nghệ với mật ong đắp vào vùng da bị rạn khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Trong vòng 2 tuần, vết rạn trên da sẽ giảm rõ rệt.

      Chữa nám da

        Nám da từ trước đến nay luôn gây ra cho chị em phụ nữ nỗi ám ảnh và tự ti. Chúng ta nên khắc phục tình trạng này bằng cách dùng hỗn hợp tình bột nghệ mật ong với sữa chua không đường. Hỗn hợp này sẽ góp phần làm giảm các vết nám trên da, giúp chị em phụ nữ tự tin hơn.

        công dụng của viên nghệ mật ong với sức khỏe

        Làm đẹp từ bên trong với mật ong và nghệ

          Mật ong có vị ngọt thanh, chứa hơn 300 vi chất khác nhau, mật ong chính là một vị thuốc quý. Theo y học mật ong có tác dụng ích khí, nhuận táo, chữa bệnh ho, và giúp chữa mất ngủ. Ngoài ra, chữa trị bên ngoài có tác dụng không nhiều bằng điều trị bên trong, mỗi ngày chúng ta nên ăn 1 thìa mật ong trộn với 1 thìa bột nghệ sẽ giúp chúng ta có sức khỏe tốt hơn.

          Cách làm viên nghệ mật ong đẹp da đơn giản

          Nguyên liệu cần chuẩn bị

          • 220 gr tinh bột nghệ
          • 200 ml mật ong nguyên chất

          Các bước thực hiện

          • Bước 1: Để làm viên tinh bột nghệ mật ong, đầu tiên bạn cho tinh bột nghệ và mật ong đã chuẩn bị vào tô rồi từ từ trộn đều cho đến khi tạo thành hỗn hợp kết dính với nhau.
          • Bước 2: Tiếp tục dùng chày giã hỗn hợp tinh nghệ mật ong vừa trộn cho đến khi nhuyễn mịn.
          • Bước 3: Cho 20gr tinh nghệ ra dĩa để dùng làm lớp bột áo bên ngoài cho viên nghệ mật ong. Sau đó, bạn lấy 1 ít hỗn hợp nghệ mật ong đã giã mịn rồi vo thành từng viên tròn nhỏ vừa uống.
          • Bước 4: Tiếp đó, bạn lăn viên nghệ qua bột áo và làm tương tự cho đến khi hết hỗn hợp tinh bột nghệ.
          • Bước 5: Cho các viên nghệ mật ong ra khay rồi dàn thành 1 lớp mỏng. Sau đó, bạn mang đi phơi ở chỗ bóng râm thoáng mát khoảng từ 3 - 4 giờ. Khi viên nghệ đã khô thì cho tất cả vào hộp thủy tinh và đậy kín nắp để dùng dần.

          viên nghệ mật ong tiệm phố núi đẹp da

          Thành phẩm

          Viên tinh bột nghệ mật ong sau khi hoàn thành sẽ có màu vàng sáng đẹp mắt. Khi uống, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm đặc trưng của nghệ hòa cùng vị ngọt thanh của mật ong.

          Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã biết cách làm đẹp từ mật ong và nghệ, cách làm viên nghệ mật ong đẹp da ngay tại nhà rồi đúng không. Vậy cách uống viên nghệ mật ong đẹp da ra sao?

          Hướng dẫn uống viên tinh nghệ mật ong đúng cách 

          Để đạt hiệu quả chăm sóc da tốt nhất, bạn nên uống viên nghệ vàng mật ong vào buổi sáng hoặc trước bữa ăn khoảng từ 20 - 30 phút. Bên cạnh đó, nếu đang gặp vấn đề về giấc ngủ, bạn có thể uống trước đó khoảng 2 - 3 giờ.

          Đối với những người uống viên nghệ để chữa bệnh có thể uống tối đa 6 viên mỗi ngày với loại vừa và nhiều hơn với loại viên nhỏ. Nếu bạn chỉ uống nhằm mục đích giảm cân, đẹp da, giữ dáng thì tốt nhất chỉ nên uống từ 2 - 3 viên mỗi ngày.

          Ngoài ra, bạn nên uống nghệ với lượng nước đủ (100 - 150ml) để nghệ viên hòa tan, tránh tình trạng nuốt luôn.

          Cách chọn mua nguyên liệu làm tinh bột nghệ

          Cách chọn mua tinh bột nghệ

          • Bạn nên mua Tinh bột nghệ nguyên chất, có hạt mịn, xốp, không vón cục và có màu vàng tươi. Mùi hương có mùi thơm tự nhiên của nghệ.
          • Bột nghệ nguyên chất khi nếm có vị hơi đắng nhẹ.
          • Không mua tinh bột nghệ, vón cục hoặc có màu vàng gạch. Thông thường đó là tinh bột nghệ kém chất lượng và có mùi nồng khi đưa lên mũi ngửi.

          Cách chọn mua mật ong mật ong

          • Bạn nên mua mật ong nguyên chất. Bạn có thể nhận biết mật ong nguyên chất bằng cách cho vài giọt mật ong vào cốc nước lọc. Nếu chúng vo tròn, không tan và chìm xuống đáy thì đây là mật ong thật.
          • Ngoài ra, bạn cũng có thể thử hành lá ngâm mật ong, nếu cuống hành khô héo thì đó cũng là mật ong thật.
          • Không mua mật ong có màu đen, nặng mùi, có bọt khí trên bề mặt. Đó là mật ong lên men, không tốt cho sức khỏe, có vị đắng và chua.
          Xem thêm: 10 cách phân biệt mật ong thật chính xác nhất

          Cách bảo quản viên tinh nghệ mật ong 

          • Nên đựng viên tinh bột nghệ mật ong trong hũ đựng bằng thủy tinh có nắp đậy kín. Tránh bảo quản trong viên nghệ trong hũ nhựa, hũ gỗ hoặc kim loại để tránh làm giảm đi tác dụng.
          • Bảo quản viên tinh bột nghệ ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp có thể sử dụng trong vòng 1 - 2 tháng. Ngoài ra, nếu bạn bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh thì có thể sử dụng trong thời gian khoảng 6 tháng.

          Lưu ý khi sử dụng nghệ mật ong

          lưu ý khi sử dụng viên nghệ mật ong
          • Những người có cơ địa nóng trong hoặc dị ứng các thành phần trong nghệ, mật ong thì không nên dùng viên nghệ mật ong.
          • Trẻ em dưới 1 tuổi không nên sử dụng nghệ mật ong vì ở giai đoạn này hệ tiêu hóa của bé còn yếu. Nếu như sử dụng mật ong thì dễ bị tác động bởi độc tố của vi khuẩn clostridium botulinum - một loại vi khuẩn có trong mật ong, gây ngộ độc, táo bón và ảnh hưởng đến hệ thần kinh.
          • Người bị đau dạ dày khi uống nghệ viên mật ong cần hạn chế ăn thức ăn cay, nóng hoặc quá lạnh. Ngoài ra, nên hạn chế sử dụng bia, rượu, thuốc lá,..
          • Không nên thức quá khuya khi dùng nghệ. Bởi điều này sẽ làm cho những sợi dây thần kinh kết nối trực tiếp với hệ tiêu hóa. Từ đó dẫn đến tình trạng quá tải, tạo ra cảm giác đau âm ỉ, khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe.
          • Tinh bột nghệ dạng viên hiện nay được bày bán khá nhiều trên thị trường. Tuy nhiên, nếu có ý định mua bạn cần tìm hiểu kỹ và lựa chọn đơn vị mua uy tín, chất lượng để đảm bảo tốt cho sức khỏe nhất.

          Tạm kết

          Trên đây là một số cách làm đẹp da bằng nghệ và mật ong đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm ngay tại nhà. Hy vọng rằng công thức chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em thực hiện thành công viên uống chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp tuyệt vời này.

          Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo của Tiệm phố núi!