Mix hạt dinh dưỡng mang lại công dụng gì cho sức khỏe?

Các loại hạt dinh dưỡng đang được ưa chuộng bởi giá trị dinh dưỡng mà nó đem lại cho sức khỏe con người. Hiện nay, thay vì chỉ sử dụng một loại hạt dinh dưỡng, nhiều người có nhu cầu sử dụng trộn hỗn hợp các loại hạt dinh dưỡng để nhân công dụng lên nhiều lần.

Vậy mix hạt dinh dưỡng là gì? Những cách mix hạt dinh dưỡng? Cùng Tiệm phố núi tìm hiểu qua bài viết hôm nay nhé. 

Mix hạt dinh dưỡng là gì?

Mix hạt dinh dưỡng (Mixed nuts) là hỗn hợp các loại hạt dinh dưỡng để trong hũ hoặc túi với khối lượng thông thường khoảng 500g. Các loại hạt có thể được trộn lẫn ngay từ đầu hoặc được xếp theo thứ tự để người mua biết được thành phần, số lượng của các loại hạt. 

Những loại hạt như hạnh nhân, macca, óc chó khi tách riêng đã có thành phần dinh dưỡng rất cao nên khi kết hợp với nhau thành hạt dinh dưỡng mix thì độ dinh dưỡng là không thể bàn cãi. 

Các loại hạt trong hũ hạt mix thường được rang, sấy tự nhiên để có thể phục vụ nhu cầu của nhiều đối tượng khác nhau. 

Mix hạt dinh dưỡng đang được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì giá trị dinh dưỡng và sự tiện lợi mà nó đem lại. Trong một hũ là bạn có thể sử dụng nhiều loại hạt dinh dưỡng khác nhau, không bị ngán khi dùng.

mix 5 hạt dinh dưỡng tiệm phố núi

Tại sao nên sử dụng hạt dinh dưỡng mix

Là hỗn hợp các loại hạt dinh dưỡng nên Mixed nuts có giá trị dinh dưỡng rất cao, có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

  • Với phụ nữ có thai: Sử dụng hạt dinh dưỡng mix giúp cơ thể bổ sung các loại dưỡng chất quan trọng như: canxi, vitamin nhóm B để mẹ khỏe mạnh và bé phát triển toàn diện, ngăn ngừa dị tật bẩm sinh. 
  • Với người cao tuổi: Sử dụng hạt dinh dưỡng mix giúp ngăn ngừa các bệnh suy giảm trí nhớ, các bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp, mỡ máu, bệnh ung thư và ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ, tử vong.
  • Với trẻ em, người trưởng thành: Sử dụng hạt dinh dưỡng mix giúp tăng cường sức đề kháng, giúp não bộ hoạt động thông minh, tăng cường thị lực và tăng cường sức khỏe của cơ thể. 
  • Chị em phụ nữ: Sử dụng hạt dinh dưỡng mixi giúp điều hòa nội tiết, chống lão hóa, làm đẹp da, tóc chắc khỏe và giữ gìn vóc dáng.

Công dụng của các hạt dinh dưỡng

Hạt macca

Các chất béo không bão hòa có trong hạt macca giúp giảm thiểu lượng cholesterol LDL có hại trong cơ thể. Đồng thời hạn chế lượng mỡ thừa trong máu, hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả mà vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.

Là loại hạt giàu khoáng chất như magie, mangan, sắt, kali, photpho,... và vitamin nhóm B, E, hạt macca còn hỗ trợ bảo vệ trái tim, ngăn ngừa xơ vữa động mạch và cải thiện sức khỏe.

Hạt điều

Thành phần hạt điều chứa nhiều chất sắt cần thiết để ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Loại hạt này cũng rất hữu ích trong việc cân bằng lượng đường trong máu cho những người mắc bệnh tiểu đường. 

Đối với những người làm việc cần hoạt động trí não nhiều thì ăn hạt điều sẽ hỗ trợ giảm mệt mỏi nhanh chóng.Tác dụng chống viêm của hạt điều còn giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh cúm và xây dựng hệ thống miễn dịch mạnh hơn.

Hạt bí xanh

Trong hạt bí xanh có chứa một lượng lớn chất arginine. Axit amin này giúp làm giãn mạch máu và cải thiện lưu lượng máu, ngăn ngừa tăng huyết áp hiệu quả. Hơn nữa, lượng vitamin A và E cao trong hạt bí còn hỗ trợ tăng độ đàn hồi của da, đây cũng chính là nguyên nhân tại sao loại hạt dinh dưỡng này lại rất phổ biến trong ngành mỹ phẩm.

Hạt óc chó 

Là loại hạt phổ biến trên toàn thế giới, nhân óc chó vàng có chứa một danh sách dài các khoáng chất hữu ích cho cơ thể. Chúng giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Đặc biệt hạt óc chó rất tốt cho phụ nữ mang thai vì nó hỗ trợ quá trình phát triển các tế bào thần kinh của bào thai. Không chỉ vậy, hạt óc chó còn là loại hạt làm giảm thiểu các triệu chứng rối loạn liên quan đến tuổi tác. 

Hạt hạnh nhân

Hạnh nhân là một nguồn dồi dào choline và folate - đây là 2 vi chất thiết yếu ngăn ngừa khuyết tật thai nhi.  Đồng thời, folate và choline còn hỗ trợ cải thiện khả năng nhận thức, giúp phát triển não bộ toàn diện cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Do vậy, bổ sung loại hạt này thường xuyên rất cần thiết đối với sức khỏe mẹ bầu và thai nhi.

Cách sử dụng và mix hạt dinh dưỡng đúng cách

Các loại hạt dinh dưỡng hiện nay được sử dụng rất phổ biến bởi chúng bổ dưỡng, dễ ăn và chế biến được rất nhiều món ăn ngon. Đa phần các loại hạt này đều được bọc bảo vệ bởi lớp vỏ cứng bên ngoài. Vì vậy, cần phải tách lớp vỏ bên ngoài ra để ăn phần nhân bên trong. Phần nhân này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi và cần thiết cho cơ thể.

Dưới đây là một vài gợi ý cho các bạn về cách sử dụng cũng như cách mix hạt dinh dưỡng hiệu quả mà vô cùng đơn giản.

Tự rang tại nhà

Rang hạt tươi sẽ giúp nhận tối đa giá trị dinh dưỡng và giữ nguyên được hương vị tự nhiên vốn có của các loại hạt dinh dưỡng. Tuy nhiên, việc rang hạt sẽ khiến cho hương vị cũng như dinh dưỡng giảm nhanh hơn. Do vậy, để đảm bảo chất lượng hạt tốt nhất bạn nên rang số lượng hạt vừa đủ dùng.

Mix hạt dinh dưỡng cùng với các món ăn nhẹ

Với bất kỳ bữa ăn nào trong ngày bạn cũng có thể sử dụng hạt dinh dưỡng. Việc này giúp cho bữa ăn trở nên lành mạnh hơn bởi chúng có thể bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, nó còn tạo cảm giác no lâu, hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. 

Dùng làm sữa uống

Ngoài việc rang hoặc kết hợp cùng các món ăn nhẹ, bạn còn có thể sử dụng hạt để làm sữa uống. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ việc ngâm hạt qua đêm hoặc trong khoảng 8 giờ rồi loại bỏ phần vỏ và đem xay nhuyễn bằng máy chuyên dụng. Sau khi xay xong sẽ thu được phần bột, bạn đem phần bột này pha với nước và lọc thành sữa.

hỗn hợp hạt dinh dưỡng

Những cách mix hạt dinh dưỡng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cách mix hạt dinh dưỡng với nhiều loại hạt khác nhau. Nhưng chủ yếu là những cách mix hạt dinh dưỡng dưới đây:

Mix hạt dinh dưỡng 3 trong 1

Đây là cách mix 3 loại hạt dinh dưỡng, phổ biến nhất là hạt óc chó, hạnh nhân và macca. Những loại hạt này rất tốt cho sức khỏe với nhiều lợi ích khác nhau.

  • Hạt óc chó: Loại hạt này giàu omega 3 và chất béo lành tính, nhiều calo giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể mà không sợ bị tăng cân bởi chất béo trong hạt có chó không gây béo phì. 

Hàm lượng oxy hóa cao cũng giúp tăng cường sức khỏe và giảm nguy cơ tim mạch đồng thời tăng cường trí nhớ, tăng khả năng tập trung. 

  • Hạt hạnh nhân: Sử dụng hạt hạnh nhân giúp cân bằng cholesterol trong cơ thể tránh những căn bệnh nguy hiểm. Bên cạnh đó, axit folic trong hạnh nhân rất tốt cho phụ nữ có thai, bổ sung chất dinh dưỡng cho bé, phòng tránh dị tật bẩm sinh. 

Hạt hạnh nhân có vitamin E giúp cải thiện tình trạng da mụn và làm tóc chắc khỏe hơn. Đồng thời, ăn hạt hạnh nhân còn hỗ trợ giảm cân vì chất béo trong hạt sẽ khiến bạn cảm thấy no, giảm lượng thức ăn vào trong cơ thể. 

  • Hạt macca: Hạt macca cung cấp rất nhiều vitamin A, B, E giúp cải thiện sức khỏe, phòng ngừa ung thư. Trong hạt macca còn có khoáng chất như photpho, magie, canxi hỗ trợ sự phát triển của xương. Axit panmitic giúp làm đẹp da, chống lão hóa. 

Mix hạt dinh dưỡng 4 trong 1

Cách mix 4 loại hạt dinh dưỡng này bao gồm hạt óc chó, hạnh nhân, macca và hạt bí xanh. Ngoài 3 hạt bên trên, hạt bí xanh cũng có rất nhiều tác dụng có thể kế đến như:

  • Hạt bí xanh chứa rất nhiều dưỡng chất như chất béo, protein và các loại vitamin cần thiết cho cơ thể. 
  • Trong hạt bí xanh có kẽm giúp hỗ trợ đường miễn dịch, tăng khả năng tuần hoàn máu, ngủ ngon giấc hơn. 
  • Chất omega 3 và omega 6 và các loại chất khác trong hạt bí xanh giúp phòng chống bệnh tiểu đường, ngăn ngừa bệnh về tim mạch, chống đột quỵ. 

Mix hạt dinh dưỡng 5 trong 1

Đây là các mix 5 loại hạt dinh dưỡng quen thuộc là hạt óc chó, hạnh nhân, macca, nhân bí xanh và hạt điều. Công dụng của hạt điều có thể kể đến như: 

  • Sử dụng khoảng 45 gam hạt điều mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và sỏi thận vì kali, vitamin E, B6 có trong hạt điều. 
  • Hạt điều còn hỗ trợ giảm tình trạng loãng xương ở người già vì chất khoáng đồng trong hạt điều giúp phòng ngừa và làm chắc khỏe xương. 

Mix hạt dinh dưỡng 7 trong 1

Đây là sự kết hợp tuyệt vời bởi 7 loại hạt óc chó vàng, óc chó đỏ, , hạnh nhân, macca, hạt bí xanh, hạt điều, hạt sachi thơm bùi, giòn rụm hòa quyện lại với nhau. 

  • Hạt sachi là loại hạt rất phù hợp với những người tập thể hình. Bởi vì nó có chứa lượng protein dồi dào, giúp tăng cơ, chắc khỏe cơ. Bên cạnh đó, hạt sachi còn có công dụng giảm huyết áp vì chứa kali giúp làm giảm sự căng thẳng của mạch máu, điều hòa khí huyết, tốt cho tim mạch. Sachi chứa các chất xơ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giải quyết tình trạng táo bón, tiêu chảy,...
  • Hạt sachi cũng được các chị em phụ nữ yêu thích vì tác dụng làm đẹp da, mờ vết thâm nám, đốm đồi mồi,...
  • Nhược điểm của hạt sachi là có mùi vị khá chán, không ngọt bùi như hạt óc chó, hạt điều nhưng khi kết hợp với chúng sẽ giúp bạn cảm thấy đỡ ngán hơn nhiều. Giữa những hạt thơm, béo ngậy thì hạt sachi với hương vị bình thường lại khiến nó trở nên nổi bật. Đừng bỏ qua vì những công dụng tuyệt vời mà nó đem lại nhé. 

7 loại hạt với 7 hương vị khác nhau trong một sản phẩm giúp bạn có trải nghiệm mới lạ. Hạt dinh dưỡng mix này rất phù hợp cho những bữa ăn xế chiều hoặc kết hợp chung với ngũ cốc, sữa tươi, salad, sữa chua,... Các hạt này vẫn được giữ nguyên bản mùi vị không qua tẩm ướp nên vẫn giữ được hàm lượng dinh dưỡng dồi dào của nó. 

Sự kết hợp này đem đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể nhưng bạn cũng phải khống chế lượng ăn vừa đủ mỗi ngày vì nếu dùng quá nhiều sẽ gây ra phản ứng ngược. 

Cách mix khác

Ngoài các cách mix như trên, thị trường hiện nay cũng cho phép bạn tự do lựa chọn các loại hạt khi mua hàng nên rất thuận tiện. Dù kết hợp hạt dinh dưỡng nào với nhau thì cũng đem đến tác dụng rất tốt cho cơ thể. Bạn cũng có thể thưởng thức cùng lúc nhiều hương vị khác nhau. Nên chọn những nơi uy tín để mua hàng nhé. 

Kết luận

Trên đây là tổng hợp những cách mix hạt dinh dưỡng mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hãy lựa chọn cho mình những loại hạt dinh dưỡng phù hợp với mình để kết hợp lại và sử dụng.

Nếu bạn phân vân về nơi mua hạt dinh dưỡng mix uy tín thì hãy tham khảo các sản phẩm của Tiệm phố núi nhé. Chúc bạn luôn khỏe mạnh.

1 of 9