[Chi tiết] Công thức làm sườn nướng mật ong thơm ngon, đậm vị

Nếu như đã quá chán với những món luộc, kho, chiên thông thường, bạn hãy thử đổi vị với món sườn nướng mật ong. Hương vị đậm đà, mùi thơm đến nao lòng cùng màu sắc vàng óng của sườn nướng sẽ đánh thức vị giác người thưởng thức. 

Cùng tìm hiểu ngay công thức làm sườn heo nướng mật ong thơm ngon, đậm vị trong bài viết ngày hôm nay bạn nhé!

Nguyên liệu làm món sườn nướng mật ong

Để làm món sườn nướng với mật ong, những nguyên liệu mà bạn cần chuẩn bị sau đây:

  • 300 gram sườn
  • 4 củ hành tím
  • 1 muỗng canh hạt nêm
  • 3 muỗng canh dầu ăn
  • 2 muỗng canh mật ong
  • 2 muỗng canh nước tương
  • 2 muỗng canh tương ớt

nguyên liệu làm sườn nướng mật ong

Cách chế biến sườn cốt lết nướng mật ong đơn giản tại nhà

Sơ chế nguyên liệu

Sườn heo sau khi mua về bạn rửa sạch bằng muối trắng rồi rửa lại với nước và chờ ráo. Sau đó, bạn dùng dao cắt dọc theo cọng sườn để chia thành từng cọng nhỏ.

Còn hành tím và tỏi bạn lấy ra rửa sạch rồi băm nguyễn.

Ướp sườn nướng

Bạn cho vào chén 1 thìa canh hành tím băm, 1 thìa canh tỏi băm, hạt nêm 1 thìa canh, dầu ăn 3 thìa canh và mật ong 3 thìa canh. Tiếp đó thêm vào 2 thìa canh nước tương, 2 thìa canh tương ớt rồi trộn đều cho hỗn hợp hòa tan.

Cho hỗn hợp vào sườn trộn đều và ướp trong 30 phút để thịt sườn thấm gia vị. Nếu có thời gian, bạn hãy ướp trong thời gian lâu hơn để sườn thấm đều các loại gai vị.

Nướng sườn

Nướng sườn bằng nồi chiên không dầu

Sau khi ướp thịt sườn xong, bạn hãy xếp sườn lần lượt vào nồi chiên không dầu.

  • Lần 1: Bạn nướng sườn ở nhiệt độ 200 độ C với thời gian 6 - 7 phút.
  • Lần 2: Lật sườn lên rồi dùng chổi phết dầu phết một lớp gia vị ướp còn thừa lên từng miếng sườn. Sau đó chọn nhiệt độ nướng 180 độ C trong thời gian 5 phút.

Trong quá trình làm sườn nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu, bạn có thể mở nồi ra xem sườn chín chưa để tăng giảm nhiệt độ, thời gian nướng cho phù hợp.

Nướng sườn bằng lò vi sóng

  • Bước 1: Bật lò nướng rồi đặt nhiệt độ 150 độ C trong thời gian 5 phút để làm nóng lò vi sóng.
  • Bước 2: Bạn xếp từng miếng sườn vào lò rồi tăng mức nhiệt lên khoảng 200 độ C.
  • Bước 3: Sau khi nướng khoảng 10 phút thì hạ thấp nhiệt độ xuống mức 170 độ C trong thời gian 15 phút. Cách nướng này sẽ giúp sườn non nướng mật ong chín đều từ trong ra ngoài.
Xem thêm: Cách làm gà nướng mật ong thơm ngon tại nhà

    Làm nước chấm sườn nướng

    Để làm nước chấm sườn nướng mật ong, bạn hãy cho vào chén 1 muỗng canh ớt bột, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh tiêu hạt, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng canh nước cốt chanh và 2 quả ớt cắt nhỏ. Sau đó, khuấy đều cho phần hỗn hợp nước chấm thịt sườn tan là được.

    Thật ra, công thức làm nước chấm không khác nhiều so với cách làm sốt ướp sườn. Tuy nhiên, vì đây là nước chấm, thưởng thức trực tiếp nên bạn có thể điều chỉnh định lượng lại sao cho phù hợp với khẩu vị của mình.

    Thành phẩm

    Sườn nướng mật ong sau khi hoàn thành có màu vàng óng cùng hương vị thơm ngon đặc trưng. Món ăn sẽ ngon hơn khi bạn ăn kèm cùng một ít rau sống.

    cách làm sườn nướng mật ong

    Món sườn nướng mật ong có bao nhiêu calo?

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong sườn nướng mật ong có chứa rất nhiều dưỡng chất. Trong đó phải kể đến: Protein, sắt, các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu tốt cho sức khỏe.

    Tuy nhiên, trên thực tế đây cũng là món ăn có chứa hàm lượng calo không hề thấp. Ước tính, trong 100g sườn nướng sẽ chứa khoảng 247 calo. Vì vậy, nếu bạn ăn sườn nướng cho bữa trưa hay bữa tối thì nên cân nhắc thật kỹ lưỡng để tránh ảnh hưởng tới cân nặng.

    Lưu ý khi nướng sườn mật ong

    Mặc dù cách làm sườn nướng mật ong rất đơn giản nhưng để cho ra thành phẩm ngon và hấp dẫn nhất, các bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

    • Thịt sườn sau khi mua về không nên để lâu trong túi nilon mà nên sơ chế ngay.
    • Để làm món sườn nướng ngon, bạn nên ướp sườn nướng mật ong từ ngày hôm trước và cho vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm để thịt sườn thấm đều gia vị ngon hơn.
    • Không sử dụng quá nhiều mật ong khi ướp để tránh sườn không bị cháy khi nướng.
    • Trước khi ướp phần gia vị nướng, bạn có thể phết lên trên bề mặt sườn một lớp mỏng nước cốt chanh để thành phẩm sau khi hoàn thành có màu vàng sáng, đẹp mắt hơn.
    • Trước khi nướng, bạn cũng cần làm sạch bề mặt sườn, tránh để phần gia vị như tỏi, ớt, hành tím băm còn sót lại dẫn đến cháy và làm mất vị ngon đặc trưng.
    • Ngoài làm sườn nướng, các bạn cũng có thể áp dụng công thức ướp này với thịt vịt, thịt gà, thịt xiên hay hải sản nướng.

    Tạm kết

    Như vậy, với các bước đơn giản ở trên, bạn đã hoàn thành món sườn que nướng mật ong thơm ngon, đậm vị và cực dinh dưỡng ngay tại nhà. Hãy bổ sung ngay món ngon này vào sổ tay nội trợ của mình bạn nhé!