Mật ong hoa cà phê Đắk Lắk - Món quà quý giá cho sức khỏe

Mùa xuân là mùa hoa cà phê nở rộ tại tỉnh Đắk Lắk, khoe sắc trắng tinh khôi cùng hương thơm nồng nàn quyến rũ bầy ong khắp nơi bay về hút mật tạo ra những giọt mật ong thơm ngon.

Mật ong hoa cà phê Đắk Lắk chính là món quà tuyệt vời dành cho sức khỏe được thiên nhiên ban tặng cho vùng đất đỏ bazan đầy nắng và gió này.

Mật ong hoa cà phê là gì?

Mật ong hoa cà phê là loại mật được tạo thành từ quá trình tạo mật từ những bông hoa cà phê, đây là loại mật thuần khiết, không lẫn tạp chất và rất tốt cho sức khỏe. 

Mật ong hoa cà phê thường có màu vàng nhạt và không có vị ngọt gắt giống những loại mật ong khác. Mật ong hoa cà phê Đắk Lắk có độ đặc quánh, không bị ngả màu và không bị đóng đường dù để lâu ngày. 

mật ong hoa cà phê

Mật ong hoa cà phê Đắk Lắk có tốt không?

Mật ong nguyên chất là quà tặng thiên nhiên bổ dưỡng, là vị thuốc quý cho sức khỏe, là món quà mà thiên nhiên dành tặng cho con người. Mật ong có rất nhiều tác dụng trong bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ chữa trị nhiều loại bệnh. 

Đắk Lắk được xem là vùng đất vàng để ong sinh sôi và nảy nở. Bởi vì, nơi đây có điều kiện khí hậu, đất đai, diện tích rừng tự nhiên, rừng trồng, dồi dào nguồn hoa cà phê cung cấp đủ nguồn mật để cho ong tạo mật. Mật ong hoa cà phê Đắk Lắk luôn đảm bảo được nguồn mật ong sạch và nguyên chất nhất, luôn được khách hàng đánh giá cao sau khi sử dụng. 

Không chỉ riêng mật ong hoa cà phê mà mật ong nói chung chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe con người.

Cách nhận biết mật ong hoa cà phê Đắk Lắk

  • Màu sắc: Mật ong hoa cà phê Đắk Lắk có màu đa dạng phụ thuộc vào các loại hoa, từ màu vàng nhạt cho đến màu đen. Vào mùa đông, màu mật rất nhạt. 
  • Độ đặc loãng: Mật ong có độ đặc loãng phụ thuộc vào từng thời điểm khai thác khác nhau. Độ đặc loãng được phân chia theo từng tháng: tháng 3 thường loãng, tháng 4 – 5 đặc hơn, tháng 6 đặc. Mật ong hoa cà phê Đắk Lắk thường loãng hơn so với mật ong nuôi. 
  • Độ tạo bọt: Khả năng tạo bọt của mật ong hoa cà phê Đắk Lắk thấp hơn nhiều so với mật ong rừng.

Công dụng của mật ong hoa cà phê Đắk Lắk đối với sức khỏe

mật ong hoa cà phê hỗ trợ giảm cân

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Mật ong hoa cà phê được sử dụng rất nhiều cho quá trình giảm cân của các chị em. Nó là nguồn cung dồi dào vitamin các nhóm B, C, đồng, sắt, canxi và các chất chống oxy hóa. Mật ong có tính ôn hòa và vị ngọt, hỗ trợ tốt cho việc cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất, giải độc cho cơ thể. 

Nhiều người vẫn nhầm tưởng, mật ong chứa nhiều đường nên ăn vào sẽ bị mập nhưng 70% lượng đường trong mật ong hoa cà phê là đường tự nhiên. Do đó, uống mật ong hoa cà phê Đắk Lắk giải quyết được nhu cầu thèm ngọt hàng ngày nhưng đảm bảo lượng calo cơ thể hấp thụ chỉ bằng 64% so với các loại bánh ngọt, nước ngọt có ga.

Hỗ trợ phòng ngừa bệnh ung thư

Theo kết quả của nhiều nghiên cứu, mật ong hoa cà phê hỗ trợ cho phương pháp trị liệu cho các khối u liên quan đến bệnh ung thư. Các hợp chất flavonoid trong mật ong hoa cà phê có tính cảm ứng hóa học với bạch cầu trung tính, phản ứng với các tác nhân oxygen, có khả năng chống ung thư. 

Giúp điều trị ho, viêm họng

Mật ong hoa cà phê Đắk Lắk giàu hoạt chất hydro peroxide có khả năng sát trùng, chống viêm, kháng khuẩn mạnh mẽ. Thành phần này cũng có tác dụng ức chế hoạt động của vi khuẩn, virus gây viêm amidan. 

Bên cạnh đó, hàm lượng chất chống oxy hóa polyphenol dồi dào trong mật ong hoa cà phê giúp bảo vệ các tế bào khỏi sự tấn công của các gốc tự do, củng cố tế bào amidan, làm lành tổn thương, chấm dứt tình trạng ho khan, ho có đờm. 

Hỗ trợ, tăng cường sức khỏe tim mạch

Vitamin C, E và pinocembrin là những chất chống oxy hóa tự nhiên tuyệt vời có trong mật ong hoa cà phê. Những chất này hỗ trợ rất tốt trong việc ngăn ngừa và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim. 

Nhiều nghiên cứu cho thấy, chất chống oxy hóa có trong mật ong giúp ngăn ngừa chứng bệnh hẹp động mạch, gây suy tim, giảm trí nhớ, nhức đầu. Vì vậy, sử dụng mật ong hoa cà phê Đắk Lắk là một biện pháp tốt để phòng ngừa các bệnh về tim mạch.

Điều trị các bệnh về khớp

Mật ong hoa cà phê với đặc tính kháng khuẩn, điều trị nhiễm trùng nên nó được dùng như một vị thuốc để điều trị những vết thương, giúp giảm đau, điều trị viêm đa khớp hiệu quả. 

Làm đẹp da 

Mật ong hoa cà phê làm đẹp da

Mật ong hoa cà phê nguyên chất được xem như một loại thần dược trong việc làm đẹp của các chị em. Chất chống oxy hóa giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, tính kháng khuẩn mạnh mẽ cũng giúp cải thiện tình trạng da, giúp da khỏe mạnh, căng tràn sức sống. 

Thành phần dinh dưỡng như carbohydrate, vitamin, chất khoáng và chất chống oxy hóa giúp thông thoáng lỗ chân lông, ức chế mụn đầu đen, làm mờ sẹo và trắng da. 

Cách sử dụng mật ong hoa cà phê Đắk Lắk 

Tùy thuộc vào thời điểm và cách thức bạn sử dụng trong ngày mà mật ong hoa cà phê Đắk Lắk đem lại những hiệu quả khác nhau. Có rất nhiều cách sử dụng mật ong chứ không phải chỉ uống mật ong nguyên chất. Bạn có thể uống mật ong hoa cà phê Đắk Lắk cùng với nước ấm, nước chanh, trà xanh hoặc vài lát gừng để giúp mật ong phát huy tác dụng. 

Tuy nhiên, mỗi ngày chúng ta chỉ nên sử dụng từ 1 - 2 thìa mật ong để phát huy hiệu quả tối ưu nhất. Bởi vì, cho dù là thực phẩm tốt nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. 

Giá bán mật ong hoa cà phê Đắk Lắk hiện nay

Mật ong hoa cà phê trên thị trường hiện nay có già thành tương đối rẻ. Giá bán mật ong hoa cà phê sẽ phục thuộc và chất lượng và thời điểm thu hoạch mật. 

Giá tham khảo: Từ 100.000 - 200.000/lít

Xem thêm: Tại sao mật ong hoa cà phê lại rẻ?

Kết luận

Tây Nguyên là vùng đất với thời tiết trong lành, mát mẻ cùng những bông hoa cà phê trắng muốt trên sườn đồi cao nguyên nhấp nhô. Mật ong hoa cà phê Đắk Lắk có hương thơm nhẹ nhàng, đậm đà là món quà quý giá dành tặng cho những ai yêu mến sức khỏe cũng như vùng đất này. 

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm nơi cung cấp mật ong hoa cà phê Đắk Lắk chất lượng cao, nguyên chất, hợp lý thì có thể tham khảo những sản phẩm của Tiệm phố núi nhé.