Top 4 lý do giải thích tại sao mật ong hoa cà phê lại rẻ

Là loại mật đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên, mật ong hoa cà phê được ví như nguyên liệu quý hiếm tốt cho sức khỏe, sắc đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho con người chúng ta.

Điểm khác biệt của mật hoa cà phê loại mật ong này chỉ được thu hoạch 1 mùa trong năm tại vùng đất đỏ bazan. Cùng tìm hiểu về đặc điểm, tác dụng và lý do tại sao mật ong hoa cà phê lại rẻ ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé.

 

Mật ong hoa cà phê là gì?

Mật ong cà phê thực chất là loại mật được ong thu thập từ dịch tiết ra ở nhụy hoa cà phê. Đây là loài hoa được trồng chủ yếu ở các tỉnh Tây Nguyên nước ta và được nhiều người dùng lựa chọn bởi hương vị ngọt dịu và màu sắc đặc trưng riêng của nó.

Mật ong hoa cà phê có màu gì? Mật hoa cà phê thường có màu vàng sánh, mùi thơm nhẹ. Màu sắc của mật ít bị đổi màu hơn các loại mật của hoa khác. Nếu có ngả màu thì màu hơi sẫm hơn chút nhưng vẫn còn màu vàng đẹp tự nhiên.

Điểm đặc biệt của mật ong hoa cà phê nguyên chất là có độ đậm đặc cao cùng vị ngọt khá dịu nhẹ, không ngọt gắt như các loại mật ong thông thường khác. Hơn thế nữa, loại mật này khi để lâu cũng không bị ngả màu, giảm hương vị hay đóng đường.

Công dụng của mật ong hoa cà phê

  • Tăng sức đề kháng: Bởi nó chứa nhiều enzym, axit amin, vitamin, khoáng chất khác nhau,… Vì vậy, tinh chất hoa cà phê có tác dụng  tuyệt vời trong việc tăng cường khả năng miễn dịch của con người. 
  • Chữa viêm họng, viêm amidan, ho hiệu quả:  Bã cà phê có tính chất sát trùng và chống viêm rất tốt. Các tình trạng  như ho khan hoặc ho có đờm sẽ dần  được cải thiện và chấm dứt hoàn toàn. :
  • Giúp giảm đau bụng: Với những bệnh nhân đau dạ dày  lâu năm thì sự kết hợp  mật ong hạt cà phê rất tốt hỗ trợ cho quá trình lành vết thương. Để có kết quả tốt nhất, bạn có thể kết hợp  nhiều nguyên liệu tự nhiên  như: viên tinh bột nghệ.
  • Tốt cho bà bầu và thai nhi:  Loại mật ong này cũng rất thích hợp cho bà bầu. Nó không chỉ giúp  mẹ tăng cường miễn dịch mà còn loại bỏ các bệnh về đường tiêu hóa, cung cấp dinh dưỡng,... Mật hoa cà phê chứa rất nhiều kẽm, magie và một số vitamin khác nên  rất tốt cho não bộ của thai nhi. 
  • Làm đẹp da, thanh lọc cơ thể: Chứa nhiều vitamin E và dưỡng chất giúp se khít, làm mềm và cải thiện tông màu da  rõ rệt. Bạn có thể kết hợp  với các sản phẩm như chanh, sữa chua, tinh bột nghệ,... nhận được kết quả đáng chú ý.
công dụng mật ong hoa cà phê

Mức giá mật ong hoa cà phê hiện nay

Dưới 200.000 đồng/ 1 lít

Đây là mức giá cực thấp so với mặt bằng chung trên thị trường hiện nay. Chúng ta thử đặt một bài toán về chi phí sản xuất, vận chuyển, lợi nhuận… với mức giá dưới 200 nghìn một lít thì phải cân nhắc về chất lượng của mật. 

Nhiều người tiêu dùng thấy mật giá rẻ, đổ xô mua nhiều nhưng lại không chú trọng đến chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ của mật có đảm bảo hay không. Và với giá bán này, không khuyến khích người dùng lựa chọn mua để tránh “tiền mất tật mang”, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Từ 200.000 đến 300.000 đồng

Từ 200.000 đến 300.000 đồng là mức giá tầm trung, hiện đang được chào bán rất phổ biến. Mức giá mật ong hoa cà phê này phù hợp với nhiều phân khúc thị trường khác nhau, người có kinh tế tầm trung hay cao đều có thể yên tâm chọn lựa. 

Khoản giá bán này được xem là khá rẻ vì khi xét cả chi phí sản xuất, vận hành thì nó phù hợp nhất. Nếu một địa chỉ, cơ sở nào đó chào bán bạn với mức giá 200 đến 300 nghìn đồng/ 1 lít mật ong là chuyện bình thường. 

Và lúc này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về mức giá tương ứng với chất lượng sản phẩm. 

Trên 300.000 đồng/ 1 lít mật ong

Các thực phẩm thiên nhiên tốt cho sức khỏe đều đang được bán ra thị trường với một mức giá khá cao thậm chí đắt đỏ. Cũng không ngoại lệ, từ trước đến nay mật ong nguyên chất luôn có giá bán không hề thấp. 

Tuy nhiên, với mức giá trên 300.000 thì chủ yếu thuộc top các loại mật ong rừng nguyên chất, mật ong quý hiếm. Nếu bạn mua mật ong hoa cà phê Đắk Lắk với mức giá từ 300.000 đến khoảng 1 triệu đồng/1 lít thì khá cao so với thực tế và chất lượng sản phẩm.

Mật ong hoa cà phê giá rẻ có đảm bảo chất lượng

Giá bán mật ong hoa cà phê khá rẻ, chỉ khoảng từ 200.000 – 300.000 đồng/1 lít nên rất dễ mua. Nếu so sánh với mật ong rừng, mức giá chỉ bằng 1/4 mà thôi. Điều này cũng khiến không ít khách hàng đặt câu hỏi liệu mật ong hoa cà phê có tốt không? có đảm bảo chất lượng không?

Thực tế, mặc dù giá mật ong hoa cà phê có phần khá rẻ nhưng chất lượng loại mật này lại cực kỳ tốt. Nó được xếp vào top đầu trong nhóm các loại mật có hàm lượng dinh dưỡng cao. 

Hàm lượng dinh dưỡng trong mật ong hoa cà phê rất cao. Trong mật cà phê có đầy đủ các nhóm khoáng chất, vitamin, đường, chất chống oxy hóa… Khi dùng, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon đặc trưng cũng như hiệu quả về mặt sức khỏe mà nó mang lại theo thời gian sử dụng.

Bởi vậy, mọi người có thể hoàn toàn yên tâm khi mua và sử dụng mật vì không hẳn cứ mật ong đắt, giá thành cao là tốt, còn mật ong rẻ là không tốt.

Như đã giải thích ở trên, mức giá này thuộc tầm trung và phù hợp với nhu cầu, khả năng của đa số khách hàng. Không phải ai cũng sẵn sàng bỏ cả triệu đồng chỉ để mua 1 lít mật ong rừng hay các loại mật nguyên chất khác.

mật ong hoa cà phê

Top 4 lý do tại sao mật ong hoa cà phê lại rẻ

Dưới đây, là 4 lý do cơ bản giải thích tại sao mật ong hoa cà phê được bán với giá thành rẻ.

  • Lượng nguyên liệu để tạo nên mật ong hoa cà phê rất dồi dào bởi diện tích cà phê được trồng ở nước ta với số lượng rất lớn và số lượng bông trên mỗi cây cũng rất nhiều. Do vậy, việc nuôi ong hút mật hoa cà phê sẽ dễ dàng hơn. 
  • Nhận thấy vị ngọt và hương thơm đặc trưng không lẫn vào đâu được của mật ong hoa cà phê nên hiện có rất nhiều hộ dân đầu tư nuôi và khai thác loại  mật ong này. 

Với lượng sản xuất ra nhiều, dẫn đến lượng cung lớn và không còn quá hiếm hay khó tìm như các loại mật ong rừng. Đây cũng là lý do hàng đầu mà giá mật ong hoa cà phê rẻ hơn nhiều so với các loại mật ong khác. 

  • Quy trình nuôi, thu hoạch và sản xuất mật hoàn toàn sử dụng phương pháp thủ công, không mang tính chất công nghiệp, đòi hỏi máy móc công nghệ quá nhiều. Nên chi phí làm ra mật ong hoa cà phê cũng không quá đắt đỏ. 
  • Ngoài ra, quy trình nuôi ong hút mật và thu hoạch mật ong hoa cà phê cũng đơn giản hơn những loại khác.

Với 4 lý do trên, chắc hẳn các bạn đã biết lý do tại sao mật ong hoa cà phê lại rẻ rồi đúng không? Vậy chúng ta có nên mua mật ong hoa cà phê giá rẻ không?

Có nên mua mật ong hoa cà phê giá rẻ hay không?

Tất cả mọi người đều có thể mua mật ong cà phê để sử dụng, vì nó phù hợp với mọi đối tượng người dùng. Nhiều người thường có quan niệm rằng mua hàng giá rẻ sẽ không tốt, không đảm bảo chất lượng và không tương xứng với điều kiện kinh tế của mình. 

Tuy nhiên, với mật ong hoa cà phê thì hoàn toàn khác. Đây là một sản phẩm có giá thành rẻ nhưng chất lượng không hề rẻ. 

Đồng thời, vị ngọt của mật cũng không thua kém gì với mật ong rừng, mà ngược lại còn có thời gian bảo quản lâu hơn. Mật ong rừng khi để lâu, bảo quản không tốt sẽ dễ bị chua, hư hỏng. Còn mật hoa cà phê thì vẫn đảm bảo hương vị bình thường.

Đặc biệt với những người dùng thích vị ngọt thanh tự nhiên, thay thế cho vị ngọt từ đường tinh luyện thực phẩm thì có thể lựa chọn mật hoa cà phê trong nấu ăn, pha chế hàng ngày.

Hơn thế nữa, việc tìm mua mật ong rừng sẽ rất mất thời gian bởi quá trình tìm kiếm và lấy mật từ rừng sâu sẽ rất lâu. Còn với mật ong hoa cà phê sẽ đơn giản hơn, nhanh chóng hơn nhưng chất lượng vẫn rất đảm bảo. Vậy tại sao bạn không thử dùng loại mật này?

tác dụng của mật ong hoa cà phê

Một số cách nhận biết mật ong hoa cà phê nguyên chất

  • Cách thứ nhất: Nhỏ thử một giọt mật ong hoa cà phê vào ly nước lọc. Nếu là mật ong nguyên chất sẽ không tan trong nước và nhanh chìm xuống đáy ly. Còn nếu mật ong giả sẽ tan vào nước nhanh chóng
  • Cách thứ 2: Bạn lấy một ít mật ong miết nhẹ trên hai đầu ngón tay. Mật ong nguyên chất sẽ có cảm giác rất mịn, ngược lại mật ong giả, lẫn tạp chất sẽ lợn cợn.
  • Cách thứ 3: Cho một ít mật ong cho vào ngăn đá và để 24 giờ. Sau thời gian đó, mật ong thật sẽ không bị đóng băng, khi sờ vào vẫn đặc mịn. Tuy nhiên, bạn cần chú ý là không nên bảo quản mật ong trong tủ lạnh để tránh làm mất chất vốn có của mật ong.
  • Cách thứ 4: Khi vặn kín nắp chai đựng mật và để trong khoảng 2 ngày, các thành phần của mật ong hoa cà phê nguyên chất sẽ tạo ra một khí ga.  Do vậy, khi bạn mở nắp ra sẽ có hiện tượng xì nhẹ giống như các loại nước có ga.

Mua mật ong hoa cà phê giá rẻ ở đâu?

Lựa chọn đơn vị cung cấp mật ong hoa cà phê nguyên chất, đảm bảo chất lượng tốt giúp bạn có thể yên tâm khi sử dụng hoặc làm quà tặng. Và Tiệm phố núi - Thương hiệu uy tín, chuyên cung cấp các loại mật ong cùng sản phẩm tốt cho sức khỏe là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Với nguồn hàng là các loại đặc sản vùng Tây Nguyên có giấy kiểm định chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm nên chất lượng của mật sẽ luôn được đảm bảo.

Đến với Tiệm phố núi, quý khách hàng sẽ được tư vấn tận tình, chọn được sản phẩm chất lượng và phù hợp với nhu cầu của bản thân. 

Đặc biệt, dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo trong xuyên suốt quá trình trải nghiệm, như một trợ lý sức khỏe riêng của bạn. Đảm bảo khách hàng mua đúng, sử dụng đúng và tối đa hiệu quả của sản phẩm. 

mật ong hoa cà phê

Tạm kết

Trên đây là tổng hợp một số lý do tại sao giá thành mật ong hoa cà phê lại rẻ. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ cung cấp thông tin hữu ích và giúp các bạn hiểu rõ hơn về loại mật ong đặc sản của núi rừng Tây Nguyên này.

Để biết thêm về những tác dụng của mật ong hoa cà phê với sức khỏe, sắc đẹp bạn hãy tham khảo ngay các bài viết của Tiệm phố núi nhé. Cảm ơn các bạn rất nhiều!