Mật ong đắng và những công dụng tuyệt vời [Quý hiếm]

Mật ong đắng tuy hiện nay được sử dụng phổ biến nhưng vẫn còn là cái tên khá xa lạ với nhiều người dùng. Thực chất, đây loại mật ong quý hiếm, khó tìm và đặc biệt rất giàu dinh dưỡng. 

Với các loại mật ong thông thường, nếu bị đắng thì khả năng cao là mật đã bị hỏng, hay bạn mua phải mật kém chất lượng. Tuy nhiên không phải 100% các loại mật có vị đắng đều là mật hỏng. Nếu mật ong có vị đắng nhẹ ở đầu lưỡi sau đó đọng lại vị ngọt ở họng thì chắc chắn đó là loại mật vô cùng quý hiếm.

Mật ong đắng là gì?

Trên thực tế, mật ong đắng hay có thể gọi là mật ong hoa sâm ngọc linh là loại mật tự nhiên, được thu hoạch ở các vùng núi cao. Loại mật này do những chú ong cần mẫn, chăm chỉ đi hút mật từ các loại hoa rằng như hoa xoan hay hoa anh túc. 

Thời điểm thu hoạch mật ong đắng bắt đầu từ mùa đông và kéo dài cho đến hết tháng 3 năm nên để mua được chuẩn không hề dễ dàng.

Điểm tạo nên chất lượng mật ong đắng mà không phải nơi nào cũng có được như ở vùng Tây Bắc đó chính là nhờ địa hình cao nguyên đá vôi, rừng nguyên sinh che phủ nên có nhiều vị thuốc quý. Bởi vậy, trong thành phần dinh dưỡng của mật ong đắng luôn có các dược liệu này. 

Đặc biệt, mật ong đắng không có vị ngọt ngào dễ chịu như các loại mật thông thường mà ở đây nó là vị ngọt đắng. Khi bạn trực tiếp dùng thử loại mật này, sẽ cảm nhận được vị đắng nơi đầu lưỡi và đọng lại vị ngọt ở cổ họng.

Ngày nay, mật ong đắng nguyên chất được rất nhiều người “săn lùng”. Nguyên nhân là do nó được coi như một loại dược liệu vô cùng quý, một loại kháng sinh tự nhiên mà ai cũng có thể dùng để tăng cường hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe.

mật ong đắng quý hiếm

Đặc điểm của mật ong đắng

Để tạo nên loại mật ong chất lượng phải phụ thuộc rất nhiều vào loài hoa mà ong rừng hút được. Bên cạnh đó còn phụ thuộc một phần vào khu vực và mùa hoa ở trong năm. 

Thực tế nguyên nhân loại mật này có vị nhẫn đắng là do bị lẫn phấn hoa vào. Đó là phấn của một số loại hoa ở núi rừng như hoa xoan, hoa sâm, hoa anh túc,… 

Tuy nhiên, người dùng không phải lo lắng khi mật ong bị lẫn phấn của những loài hoa này. Bởi những loại hoa rừng này không hề gây hại đến sức khỏe của con người do chúng được dùng sau quá trình thu thập và tạo ra mật của ong rừng.

Công dụng chăm sóc sức khỏe của mật ong đắng

Mật ong đắng là sản phẩm tự nhiên của núi rừng, vì thế nó thực sự không gây nguy hiểm cho người sử dụng mà còn mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời. 

công dụng của mật ong đắng

Với những người sành mật thì mật ong đắng chính là loại mật đặc biệt và quý hiếm. Loại mật này đặc biệt không chỉ do sự khan hiếm cung không đủ cầu mà còn là do khả năng chăm sóc sức khỏe cực tốt.

  • Việc sử dụng mật ong đắng thường xuyên giúp tăng cường sinh lực, giảm mệt mỏi, đặc biệt là với những người mắc bệnh tiểu đường. Thành phần trong mật ong có nhiều dưỡng chất như các axit amin, khoáng chất nên giúp người bệnh cải thiện sức khỏe, tăng cường khả năng chống chọi lại bệnh tật.
  • Mật ong đắng có tác dụng giảm nguy cơ co thắt tim mạch và hạn chế nguy cơ đột quỵ. Sử dụng một ly mật ong pha nước ấm mỗi ngày sẽ giúp bạn phòng ngừa hiệu quả các bệnh lý về tim mạch.
  • Mật ong đắng nguyên chất còn được ví như loại kháng sinh tự nhiên cực kỳ hiệu quả trong việc phòng và chữa trị các bệnh lý về đường hô hấp như ho, phế quản, long đờm… và chữa lành các vết thương ngoài da do bị chàm, bỏng.
  • Ngoài ra, mật ong cũng là một loại gia vị không thể thiếu trong các món ăn hàng ngày của người Việt. Nó vừa được dùng cho các bữa tiệc sang trọng vừa được thêm vào trong những món ăn bình dị mà chúng ta thưởng thức hàng ngày. Chính vị ngọt và dịu nhẹ ấy đã làm nên những tuyệt tác ẩm thực mà gian bếp nào cũng phải có.
  • Bên cạnh đó còn phải kể đến tác dụng làm đẹp tuyệt vời của mật ong đắng. Từ xa xưa mật ong đã được sử dụng như một loại mỹ phẩm cao cấp để chăm sóc, bảo vệ da, tái tạo phục hồi và giúp cho làn da căng trẻ, xóa mờ các vết thâm nám. 

Sử dụng mật ong vào mỗi sáng cũng chính là biện pháp làm đẹp giúp các chị em giữ gìn được vóc dáng thon gọn hiệu quả mà cực kỳ an toàn cho sức khỏe.

mật ong đắng có tác dụng tốt với sức khỏe

Có thể thấy mật ong có vô số các tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và sắc đẹp. Chính vì thế, hãy chú ý lựa chọn cho mình sản phẩm mật ong đắng nguyên chất để mang lại hiệu quả tốt nhất các bạn nhé.

Mức giá mật ong đắng trên thị trường hiện nay

Mức giá của mật ong đắng có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như nguồn gốc, chất lượng và thị trường địa phương. Mật ong đắng thường có giá cao hơn so với mật ong thông thường vì nó được thu hái từ các loại hoa có hương vị đặc biệt và ít phổ biến hơn. Đối với mật ong đắng chất lượng cao, giá có thể từ 300.000 - 500.000 đồng/lít (hoặc tương đương trong đồng tiền địa phương) cho một hũ nhỏ.

Tuy nhiên, giá cả có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào vùng đất, phương pháp sản xuất, và cung cầu trên thị trường. Điều quan trọng là tìm kiếm mật ong đắng từ các nguồn tin cậy và chất lượng cao để đảm bảo bạn đang mua được sản phẩm chất lượng.

Địa chỉ bán mật ong đắng chất lượng

Tuy là loại mật quý hiếm, có giá trị cao nhưng mật ong đắng hiện được bày tràn lan ngoài thị trường với thủ đoạn trộn lẫn mật ong thật giả rất tinh vi. Vì vậy, hãy là người tiêu dùng thông minh để lựa chọn những sản phẩm đảm bảo chất lượng nhất.

Và Tiệm phố núi chính là một địa điểm cung cấp mật ong đắng uy tín hiện nay. Mật ong đắng và tất cả các sản phẩm tại Tiệm phố núi đều cam kết 100% nguyên chất, với giá thành rẻ cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. 

Xem thêm: Top 10+ cách phân biệt mật ong thật giả [đơn giản nhất]

Tạm kết

Trên đây là tổng một số đặc điểm và những tác dụng tuyệt vời của mật ong đắng trong chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp mà Tiệm phố núi muốn chia sẻ với bạn. 

Trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm mật ong đắng giả, kém chất lượng hoặc bị pha lẫn tạp chất. Chính vì vậy, bạn nên tìm hiểu thông tin cũng như địa điểm, đại lý bán hàng tin cậy để chọn mua loại mật ong chất lượng nhất.