Top 9 lợi ích tuyệt vời khi uống chanh mật ong

Uống một cốc nước chanh mật ong trước mỗi bữa sáng hàng ngày là cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới. Cả chanh và mật ong đều chứa nhiều hoạt chất tốt cho cơ thể như vitamin C, vitamin A, chất chống oxy hóa,…

Bởi vậy, sử dụng thức uống này sẽ cung cấp sức đề kháng cho cơ thể sau một giấc ngủ dài. Đồng thời bổ sung hàm lượng ion và khoáng chất, giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng.

Uống chanh mật ong có tác dụng gì

1. Hỗ trợ hệ tiêu hóa 

Uống một cốc nước mật ong chanh trước bữa sáng có thể hỗ trợ thúc đẩy và cải thiện hệ tiêu hóa. Nguyên nhân là do hàm lượng axit citric trong nước chanh có khả năng kích thích dạ dày tăng tiết axit, từ đó tăng hiệu quả của quá trình tiêu hóa.

Đặc biệt, hàm lượng vitamin C và chất xơ lớn trong quả chanh tươi còn giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, sỏi thận, thiếu máu và ngăn ngừa ung thư. 

Sử dụng nước chanh mật ong ấm vào buổi sáng sẽ giúp cho cơ thể thải độc, tránh bị táo bón, đầy hơi, khó tiêu.

pha mật ong chanh

2. Tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể 

Do chứa hàm lượng cao vitamin C, khoáng chất và chất xơ nên chanh không chỉ có tính kháng khuẩn mà còn giàu chất chống oxy hóa. 

Uống nước chanh mật ong trước khi đi ngủ hoặc vào mỗi buổi sáng sẽ hỗ trợ hấp thu năng lượng tốt. Đồng thời, tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể và giảm thiểu nguy cơ gây ung thư.

3. Giúp thanh lọc cơ thể, thải độc

Vào mỗi buổi sáng, uống một cốc chanh mật ong sẽ giúp quá trình trao đổi chất của được hấp thu tốt hơn, cung cấp năng lượng và giúp thanh lọc cơ thể. 

Không chỉ vậy, thức uống từ thiên nhiên này còn làm sản sinh năng lượng. Cũng như đào thải những độc tố gây hại trong cơ thể, giúp lợi tiểu và hệ thống đường tiết niệu được khỏe mạnh, sạch sẽ hơn.

4. Hỗ trợ cho quá trình giảm cân 

Uống chanh mật ong giảm cân là phương pháp đơn giản, ít tốn kém và mang lại hiệu quả cao. Chanh mật ong chứa rất ít calo, hàm lượng calo trong chanh chỉ khoảng 6 calo, còn mật ong là khoảng 64 calo/thìa.

Thời điểm uống chanh mật ong giảm cân tốt nhất là vào mỗi sáng. lúc này, lượng axit trong chanh mật ong kết hợp cùng axit bài tiết trong dạ dày sẽ giúp thức ăn chuyển hoá, giải phóng toàn bộ lượng calo dư thừa.

Bạn hãy kiên trì uống chanh mật ong giảm mỡ bụng trước khi ăn sáng và ăn tối mỗi ngày để hạn chế tối đa sự tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

chanh mật ong giảm cân

5. Cải thiện làn da 

Ngoài được dùng để làm mặt nạ dưỡng da trong lĩnh vực làm đẹp, mật ong khi kết hợp cùng chanh tươi cũng giúp cho da được làm sạch, kiểm soát và cân bằng lượng dầu nhờn. 

Từ đó ngăn ngừa các loại mụn như: Mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn ẩn,... bởi hàm lượng acid citric trong chanh có khả năng loại bỏ các gốc tự do và các chất độc tố trong hệ thống tiêu hóa.

Ngoài ra, chanh mật ong còn chứa chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa lão hóa da và giảm tình trạng thâm, nám, tàn nhang do sắc tố melanin của da gây nên.

6. Cải thiện hô hấp tốt hơn

Bạn hãy uống chanh mật ong thường xuyên để tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh cảm cúm thông thường và viêm nhiễm đường hô hấp hiệu quả. 

Bên cạnh đó, chanh mật ong pha với nước ấm còn có tác dụng làm giảm các triệu chứng của đau họng, cải thiện hệ thống đường hô hấp. Đây cũng chính là lý do uống chanh mật ong trị ho rất hiệu quả.

7. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Hàm lượng vitamin C dồi dào trong mật ong và chanh có thể làm giảm các nguy cơ mắc bệnh về tim mạch. Việc bổ sung hàm lượng vitamin, chất xơ và khoáng chất trong thức uống này sẽ giúp giảm nguy cơ đột quỵ, hỗ trợ làm giảm lượng cholesterol và chất béo trung tính.

Đồng thời, hạn chế các mảng lipid bám trên thành mạch để ngăn chặn sự hình thành chứng xơ vữa động mạch hoặc các vấn đề về tim mạch khác. 

8. Làm sạch da

Tác dụng kiềm dầu của axit citric trong chanh kết hợp cùng khả năng diệt khuẩn của mật ong sẽ giúp bạn loại bỏ và kiểm soát dầu thừa trên da. Từ đó, ngăn ngừa sự hình thành của mụn lưng, mụn trứng cá.

Đây sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo để cho bạn có một làn da sáng hơn, sạch hơn và khỏe mạnh hơn sau 2 - 3 tuần sử dụng.

chanh mật ong làm trắng da

9. Cho hơi thở thơm mát

Với tác dụng diệt khuẩn mạnh mẽ, mật ong sẽ là phương pháp hiệu quả để làm sạch răng miệng. Đồng thời, hỗ trợ điều trị một số bệnh lý khác như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,....

Trong khi đó bổ sung thêm chanh tươi sẽ giúp giảm tình trạng hôi miệng và có hơi thở thơm mát.

Cách làm mật ong chanh đơn giản tại nhà

Nguyên liệu:

  • 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất.
  • 1/2 quả chanh mọng nước.
  • 30ml nước ấm 60 độ C. 
Cách làm:
  • Bước 1: Chuẩn bị 1 cốc thủy tinh sau đó vắt ½ quả chanh vào 30ml nước ấm.
  • Bước 2: Thêm 2 muỗng cà phê mật ong vào hỗn hợp trên và khuấy đều.
Cách pha chanh mật ong chỉ với 2 bước bạn đã có 1 ly chanh mật ong không những tốt cho sức khỏe mà còn cung cấp năng lượng cho 1 ngày làm việc.
Xem thêm: Thời điểm uống chanh mật ong tốt nhất cho cơ thể

Lưu ý nhỏ khi uống mật ong với chanh

Chanh và mật ong khi kết hợp với nhau mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, sắc đẹp. Nhưng ít ai biết rằng, việc sử dụng thức uống này sai cách hoặc quá liều lượng sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ không đáng có. 

Nếu bạn uống nước chanh mật ong quá nhiều trong ngày sẽ gây hại cho cơ thể bởi các hoạt chất acid có trong chanh sẽ gây loét bao tử. Trong khi đó, uống quá nhiều mật ong lại có thể làm lượng đường trong máu tăng cao.

Ngoài ra, những người có tiền sử bệnh dạ dày nên uống sau nước chanh mật ong khi bữa sáng khoảng 30 phút để bảo đảm sức khỏe cá nhân. 

Lưu ý khi sử dụng chanh mật ong

Người không nên uống chanh mật ong vào buổi sáng

Nếu thuộc một trong những đối tượng dưới đây, bạn tuyệt đối không nên sử dụng chanh mật ong vào buổi sáng.

  • Người có vấn đề về viêm khớp.
  • Rối loạn đường tiêu hóa: Rối loạn tăng tiết acid dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản, viêm loét dạ dày - tá tràng,...
  • Xương yếu, răng yếu.
  • Loét miệng, loãng xương.

Tạm kết

Trên đây là tổng hợp 9 lợi ích tuyệt vời khi uống trà chanh mật ong vào buổi sáng đối với sức khỏe.

Mong rằng những chia sẻ của bài viết trên sẽ mang đến cho bạn đọc nhiều thông tin sức khỏe bổ ích mới. Để biết thêm về cách pha chanh mật ong, cách ngâm chanh mật ong hiệu quả tại nhà, bạn hãy tham khảo các bài viết của Tiệm phố núi nhé!