Thời điểm uống chanh mật ong giảm cân [hiệu quả nhất]

Không chỉ được biết đến là thức uống giải khát cho những ngày hè nắng nóng, mật ong và chanh khi kết hợp với nhau còn hỗ trợ quá trình giảm cân, đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả.

Uống nước chanh mật ong thường xuyên vừa thúc đẩy quá trình trao đổi chất, vừa loại bỏ các chất thải độc hại được lưu trữ trong các mô mỡ. Nhờ đó, giúp chị em có được vóng dáng thon gọn như ý. Vậy đâu là thời điểm uống chanh mật ong giảm cân lý tưởng nhất? Tham khảo ngay!

Thời điểm uống chanh mật ong giảm cân hiệu quả

thời điểm uống chanh mật ong hiệu quả

Từ lâu, nước chanh mật ong đã được sử dụng như một phương pháp làm đẹp, giải độc, thanh lọc cơ thể và hỗ trợ quá trình giảm cân.

Tuy nhiên, nếu dùng thức uống này không đúng cách có thể gây tác dụng ngược, làm đau dạ dày hoặc mất cân bằng dinh dưỡng. Dưới đây là 3 thời điểm uống chanh mật ong giảm cân lý tưởng, bạn nên thực hiện.

Sau khi thức dậy

Một thời điểm lý tưởng để uống chanh mật ong giảm cân là sau khi chúng ta thức dậy. Lúc này, dạ dày đang trống rỗng nên khi sử dụng thức uống này sẽ giúp cải thiện chứng táo bón, thải độc dạ dày và tốt cho hệ tiêu hóa.

Đồng thời, hàm lượng vitamin dồi dào trong chanh và mật ong còn giúp bổ sung lượng vitamin đã mất của cơ thể. Từ đó, giúp bạn bắt đầu ngày mới một cách nhẹ nhàng, sảng khoái và năng động hơn.

Tuy nhiên, vì đây là thời điểm sáng sớm nên các bạn lưu ý chỉ pha 1 vài giọt nước cốt chanh để tránh gây hại dạ dày. Ngoài ra, với những người bị đau dạ dày thì không nên sử dụng thức uống này ngay sau khi thức dậy.

Hoặc bạn cũng có thể áp dụng cách uống một ly nước ấm trước, sau đó nửa tiếng mới uống thêm 1 ly nước chanh mật ong để hỗ trợ giảm cân.

Sau bữa ăn sáng, trưa, tối

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sau các bữa ăn sáng, trưa, tối khoảng 15 phút, bạn có thể uống 1 cốc nước chanh mật ong pha với nước ấm, thêm vài sợi gừng tươi vào để kích thích vị giác.

Uống nước chanh mật ong vào thời điểm này sẽ giúp chúng ta no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn. Nhờ đó, bạn sẽ không nạp quá nhiều thực phẩm vào cơ thể, không lo tăng cân hay thừa cân.

Ngoài ra, dưỡng chất có trong chanh và mật ong còn giúp cơ thể hạn chế hấp thụ tinh bột, chất béo trong thực phẩm. Uống nước chanh mật ong sau khi ăn sáng là cách thích hợp cho những người đang muốn thải độc, giảm cân.

nên uống nước chanh mật ong vào thời điểm nào

Bữa tối

Từ 8 – 9 giờ tối trước khi đi ngủ, bạn  cũng có thể uống 1 ly nước chanh mật ong ấm để hỗ trợ quá trình giảm cân của mình. Uống vào thời điểm này sẽ giúp xoa dịu các dây thần kinh. Từ đó, khiến cơ thể nhẹ nhàng, gạt bỏ mọi căng thẳng, mệt mỏi sau 1 ngày dài học tập, làm việc.

Nhờ đó bạn có dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn, ngủ cũng sâu, ngon hơn. Thời điểm giảm cân uống chanh mật ong này phù hợp với những người thường xuyên bị mất ngủ, kém ngủ, hay thức giấc nửa đêm và  phụ nữ trong thời điểm mãn kinh, tiền mãn kinh.

Lưu ý khi uống nước chanh mật ong

Mặc dù đã biết được những thời điểm uống chanh mật ong giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, bạn cũng cần phải lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe trong quá trình giảm cân.

Không thay thế nước lọc bằng chanh mật ong

Hãy chỉ pha chanh và mật ong để sử dụng ở những thời điểm trên trong ngày. Các bạn tuyệt đối không uống thay nước lọc hoặc sử dụng thức uống này với liều lượng lớn trong thời gian dài. Ngoài ra, bạn cần chú ý là không nên nhịn ăn khi sử dụng nước chanh mật ong. 

Việc nhịn ăn kéo dài sẽ làm cho lượng calo mà cơ thể nhận vào bị giảm đột ngột. Từ đó, gây ra một số tình trạng như: Chóng mặt, cơ thể khó chịu, thậm chí là kiệt sức hay ngất xỉu. 

lưu ý khi uống chanh mật ong

Không nên uống quá nhiều trong ngày

Nước chanh mật ong chỉ nên uống với liều lượng hợp lý vào 3 thời điểm vàng trong ngày. Bạn không nên vì muốn giảm cân nhanh chóng mà sử dụng quá nhiều, liều lượng. 

Bởi khi uống sai thời điểm không những không mang lại tác dụng giảm cân mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn như: Đau dạ dày, buồn nôn, chóng mặt…

Tạm kết

Như vậy với những chia sẻ của bài viết trên chắc hẳn các bạn đã viết thời điểm uống chanh mật ong giảm cân hiệu quả nhất rồi đúng không. Hãy sử dụng thức uống này đúng cách, đúng thời điểm để bảo sức khỏe và có được vóng dáng thon gọn như ý bạn nhé.

Nếu còn các câu hỏi thắc mắc về cách uống chanh mật ong giảm cân, hãy liên hệ ngay với Tiệm Phố Núi để được hỗ trợ giải đáp nhanh nhất. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo!