Chanh mật ong - "Thần dược” bình dân của mọi nhà.

Một ly chanh mật ong cho một ngày mới tràn đầy năng lượng hay cho một buổi tối êm đềm với giấc ngủ ngon hơn. Vậy thì liệu rằng chanh mật ong có gì mà lại được mọi người thần thánh hóa đến vậy?

Xem Nhanh

1. Chanh mật ong có công dụng gì?

Tốt cho hệ tiêu hóa

Nước chanh mật ong hỗ trợ thải các độc tố ra khỏi dạ dày, nếu sẽ giúp bạn làm sạch dạ dày bắt đầu một ngày mới khỏe mạnh nếu bạn ăn khuya với ăn các món ăn nhiều dầu, chất béo. Chanh chứa nhiều loại khoáng chất, vitaminrất tốt cho sự vận động tạo phân của ruột, thậm chí nó còn có ích cho bệnh nhân ung thư, nó giúp thải bỏ các độc tố, giúp gan sản xuất mật, cải thiện hệ tiêu hóa. 

tot-cho-he-tieu-hoa

Tăng cường hệ miễn dịch

Chanh mật ong có công dụng sát khuẩn hiệu quả, giúp tăng cường tiêu hóa, chống lại các vi khuẩn trong cơ thể.

tang-cuong-he-mien-dich

Uống nước chanh với mật ong buổi sáng rất có lợi đặc biệt là trong mùa lạnh, cảm cúm. Nó không chỉ có đặc tính kháng khuẩn mà còn rất giàu chất oxy hóa, vitamin C tốt cho cơ thể. 

Giúp hơi thở thơm mát

Sau một giấc ngủ dài chúng ta cần 1 ly mật ong chanh để hơi thở thơm mát hơn. Hơn thế nữa, chanh mật ong còn có tác dụng tiêu diệt tất cả vi khuẩn có trong khoang miệng, sẽ không có vấn đề gì nếu bạn quên mất đánh răng.

Hỗ trợ giảm cân

Việc uống chanh, mật ong kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý, chừng mực và một lịch tập phù hợp với cơ thể sẽ có hiệu quả trong việc giảm cân.  Chanh mật ong giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất đồng thời cung cấp năng lượng làm giảm chứng thèm ăn. Ngoài ra, chanh mật ong ấm là liệu pháp chống oxy hóa giúp chống các tác động xấu đến sức khỏe

ho-tro-giam-can

Cải thiện làn da

Dù uống trực tiếp hay bôi lên da thì mật ong nguyên chất và chanh cũng đem lại những tác dụng tuyệt vời cho làn da của bạn. Nó làm sạch dầu nhờn trên da, ngăn ngừa mụn trứng cá và các loại mụn khác, sử dụng một thời gian bạn sẽ sở hữu một làn da mịn màng.

cai-thien-lan-da

Điều chỉnh đường huyết

Lượng đường có trong mật ong có khả năng giúp cơ thể điều tiết lượng đường có trong cơ thể, giảm lượng cholesterol.

Trị đầy hơi

Mật ong có thể giúp cơ thể trung hòa khí. vì vậy 1 cốc chanh mật ong ấm sẽ giúp bạn trị được chứng đầy hơi khó chịu đó nha.

tri-day-hoi

2. Cách pha chanh mật ong

  • Nguyên liệu:

- 1 quả chanh

- 130ml nước ấm

- 2 thìa mật ong

  • Cách pha:

Bước 1: Đem chanh tươi rửa sạch và cắt chanh thành 2 miếng hoặc 4 miếng tùy theo độ cứng của chanh.

Bước 2: Vắt nước cốt chanh vào ly, đổ nước ấm vào (nếu chúng ta cho nước nóng vào sẽ làm biến đổi enzym có hại cho sức khỏe), thêm 1 ít mật ong sao cho vừa với khẩu vị của bản thân và nhớ không cho quá nhiều mật ong sẽ làm phản tác dụng bạn nhé

Bước 3: Khi hoàn thành xong các bước pha nước chanh mật ong trên đây, bạn hãy thưởng thức thành quả của mình. Bạn có thể uống nóng hoặc uống lạnh tùy thích.

cach-pha-chanh-mat-ong

Chanh mật ong được rất nhiều bác sĩ, chuyên gia khuyên dùng vì những lợi ích mà chúng mang lại. Bên cạnh đó, hai thực phẩm này cũng có giá thành khá rẻ, có thể tìm mua tại nơi khu vực bạn sống từ các khu chợ, siêu thị, sàn thương mại điện tử. Mật ong chanh thật sự rất tốt cho sức khỏe. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin về mật ong chanh để bạn có thể chăm sóc bản thân và gia đình bạn nhé.