Cách làm đẹp bằng mật ong an toàn hiệu quả tại nhà

Mật ong là một phương thức làm đẹp được rất nhiều chị em săn đón hiện nay. Mật ong mang nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe mà lại an toàn lành tính. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu qua một số cách làm đẹp bằng mật ong hiệu quả và an toàn tại nhà.

Xem Nhanh

1. Mật ong là gì?

Mật ong là sản phẩm đến từ thiên nhiên và được ưa chuộng ở thị trường Việt Nam. Tác dụng của mật ong nguyên chất đối với da đã được biết đến từ xa xưa, người ta tin rằng Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra, người phụ nữ xinh đẹp nhất mọi thời đại, cũng thường tắm bằng mật ong và sữa. 

mat-ong-la-gi

2. Thành phần của mật ong

Trong mật ong có rất nhiều dưỡng chất quý, đây chính là những yếu tố làm nên công dụng của mật ong trong làm đẹp. Thành phần của mật ong gồm hỗn hợp các loại đường (glucose, fructose,...), nước, các vitamin B2, B3, B6, B9, C, các khoáng chất photpho, sắt, kẽm,... Ngoài ra mật ong còn chứa chất chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống viêm và các axit amin không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp nuôi dưỡng và duy trì bề mặt da mịn màng, cải thiện tình trạng mụn.

thanh-phan-cua-mat-ong

3. Công dụng làm đẹp bằng mật ong tại nhà

Dạo gần đây trên thị trường xuất hiện rất nhiều những sản phẩm làm đẹp bằng hóa chất khiến các chị em quên đi những dưỡng chất làm đẹp đến từ thiên nhiên, an toàn, lành tính. Mật ong là sản phẩm đến từ thiên nhiên và có nhiều công dụng làm đẹp an toàn như:

Chống lão hóa cho da

Trong mật ong có chứa nhiều chất chống oxy hóa. Hỗ trợ tiêu diệt gốc tự do  gây ra bởi tia tử ngoại hay quá trình lão hóa của cơ thể. Đây là nguyên nhân chính hình thành lão hóa trên da. Những chất chống oxy hóa có trong mật ong có thể giúp bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại của tia nắng mặt trời, hỗ trợ khả năng đàn hồi, trẻ hóa và khôi phục làn da, xóa tan các vết sạm đen.

chong-lao-hoa-cho-da

Khử trùng da và làm sạch mụn

Trong mật ong có chứa chất kháng khuẩn và khử trùng tự nhiên. Đối với các loại da bị mụn đã được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh, các dưỡng chất có trong mật ong có công dụng tuyệt vời trong việc làm giảm tình trạng viêm nhiễm, làm sạch lỗ chân lông và điều trị mụn. Chúng ta chỉ cần thoa mật ong mỗi ngày lên vùng da bị mụn chờ 15 phút sau sửa sạch với nước ấm. Kiên trì sử dụng sau 2 tuần bạn sẽ thấy làn da thay đổi rõ rệt.

khu-trung-da-va-lam-sach-mun

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Ngoài công dụng của mật ong trong làm đẹp da thì mật ong còn được biết đến với công dụng giảm mỡ bụng hiệu quả, giúp lấy lại vóc dáng gọn gàng và quyến rũ. 

ho-tro-giam-can-hieu-qua

4. Cách làm đẹp bằng mật ong

Mặt nạ mật ong và nghệ

Nguyên liệu: 1 thìa tinh ngột nghệ, 1 thìa mật ong nguyên chất.

Cách làm: Trộn đều mật ong nguyên chất và tinh bột nghệ để tạo thành hỗn hợp mật ong nghệ. Rửa mặt thật sạch và thoa hỗn hợp lên da sau đó massage từ 10-15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

mat-na-mat-ong-va-nghe

Mặt nạ mật ong và chanh

Nguyên liệu: 1 thìa mật ong và 1/2 thìa nước cốt chanh.

Cách thực hiện: Trộn mật ong và nước cốt chanh lại với nhau tạo thành hỗn hợp mật ong chanh. Sau đó, bôi hỗn hợp lên da đã được làm sạch. Giữ hỗn hợp trên da từ 15 đến 20 phút thì rửa nước thật sạch.

mat-na-mat-ong-va-chanh

Mặt nạ mật ong và trứng gà

Nguyên liệu: 1 lòng trắng trứng gà và 1 thìa mật ong.

Cách thực hiện: Lấy 1 lòng trứng gà trộn đều với mật ong, thoa đều lên da đã được làm sạch. Giữ hỗn hợp trên da khoảng 30 phút rồi rửa sạch.

mat-na-mat-ong-va-trung-ga

Vừa rồi là bài viết chia sẻ về một số cách làm đẹp bằng mật ong. Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều mỹ phẩm hóa chất nhưng chúng ta vẫn nên lựa chọn những sản phẩm từ thiên nhiên để có một làn da xinh đẹp và khỏe mạnh. Chúc các bạn luôn có nhiều sức khỏe!