Bất ngờ về lợi ích của mật ong đối với sức khỏe và làm đẹp

Mật ong là thực phẩm tự nhiên được sử dụng rất rộng rãi từ trong y học đến cuộc sống. Mật ong được xem là thực phẩm vàng vì chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người và hỗ trợ làm đẹp rất hiệu quả. Còn chần chờ gì nữa hãy cùng nhau xem qua bài viết sau đây để tìm hiểu về những lợi ích mà mật ong mang lại nhé. 

Xem Nhanh

1. Lợi ích của mật ong đối với sức khỏe

Giảm ho hiệu quả

Khi thời tiết chuyển mùa, cơ thể yếu sẽ dễ bị nhiễm các bệnh thời tiết như ho khan, ho có đờm,...Khi bị ho, đường hô hấp dễ bị nhiễm trùng bên cạnh đó cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và chất lượng sống của mọi người xung quanh. Khi nhiễm bệnh việc đầu tiên chúng ta nghĩ đến là chạy ra tiệm thuốc tây mua 2 3 liều thuốc uống sẽ đỡ. Nhưng quên mất trong nhà chúng ta có một thực phẩm chữa bệnh rất hiệu quả mà lại an toàn sức khỏe.

giam-ho-hieu-qua

Mật ong chưng chanh: Bài thuốc trị ho hiệu quả. Với phương pháp này chúng ta cần nửa quả chanh nhỏ thái mỏng, 2 thìa mật ong nguyên chất. Sau đó bỏ vào chén nhỏ và hấp cách thủy,15 phút sau là có thể mang ra dùng. Kiên trì dùng trong 2 3 ngày bệnh sẽ dần thuyên giảm.

Ngăn ngừa bệnh ung thư

Các nhà khoa học cũng cho rằng một số loại mật ong trong rừng đã được chứng minh là có tính cảm ứng hóa học đối với bạch cầu trung tính, phản ứng lại với các tác nhân oxygen (ROS) và có khả năng chống ung thư. Các nghiên cứu gần đây được thực hiện trên các bệnh nhân ung thư vú, cổ tử cung và tế bào ung thư xương cho thấy rằng việc sử dụng mật ong rừng có tác dụng chống ung thư đáng kể, làm kìm hãm sự phát triển của tế bào ung thư.

ngan-ngua-ung-thu

Điều này được giải thích là do mật ong rất giàu các hợp chất flavonoid. Khả năng hỗ trợ điều trị ung thư của mật ong là do các cơ chế như: Kích thích giải phóng TNF-alpha (yếu tố hoại tử khối u), ức chế sự tăng sinh của tế bào ung thư, gây độc tế bào ung thư, gây ra chu trình chết rụng tự nhiên của tế bào ung thư (apoptosis), ức chế quá trình oxy hóa lipoprotein, cải thiện tình trạng viêm trong cơ thể, ngăn chặn sự hình thành mạch máu tới các tế bào ung thư.

Nâng cao hiệu quả chữa lành vết thương

Các hoạt chất trong mật ong có thể kháng khuẩn, khử trùng và làm giảm đau hiệu quả. Ngoài ra mật ong còn giúp giảm đi các tổn thương giúp ngăn chặn quá trình nhiễm trùng, lở loét sau khi bạn thực hiện phẫu thuật. 

chua-lanh-vet-thuong

Một tác dụng khác của mật ong đó là có khả năng chống lại các vi khuẩn chống thuốc kháng sinh, khắc phục tình trạng lở loét trong thời gian dài. Tuy nhiên trong trường hợp này bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng vì nếu sử dụng không đúng cách vết thương sẽ trở nên nặng hơn và lâu hồi phục. 

Tăng cường hệ miễn dịch 

Các thành phần axit amin, enzyme và các khoáng chất trong mật ong có công dụng ngăn chặn các vi khuẩn có hại tấn công cơ thể, hỗ trợ quá trình trao đổi chất, bảo vệ và bổ sung năng lượng cho cơ thể. Bên cạnh đó lợi ích của mật ong giúp chống lại các hóa chất có hại cho sức khỏe, chống oxy hóa và tránh các tình trạng dị ứng da.

tang-cuong-he-mien-dich

Giải độc cơ thể

Chúng ta nên tập thói quen uống mật ong pha cùng nước ấm vào mỗi sáng vì sẽ giúp cơ thể đào thải các chất độc ra bên ngoài và thanh lọc cơ thể. Bên cạnh đó, khi thói quen này được hình thành sẽ giúp ngăn chặn các bệnh về răng miệng như: nhiệt miệng, viêm miệng và giảm mùi hôi miệng rất hiệu quả, chống mòn men răng,... đặc biệt việc uống mật ong đều đặn còn giúp làm chậm quá trình lão hóa da.

thanh-loc-co-the

2. Lợi ích của mật ong trong làm đẹp

Mật ong là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn vì rất dễ sử dụng. Vitamin và khoáng chất trong mật ong giúp hỗ trợ loại bỏ những khuyết điểm trên da. Mật ong giúp trị mụn trứng cá hiệu quả, hỗ trợ làm mờ vết thâm, làm sạch lỗ chân lông và giúp da trắng trẻo mịn màng. 

loi-ich-mat-ong-mang-lại-cho-lam-dep

Trên đây là một số những lợi ích của mật ong đối với sức khỏe và làm đẹp. Chúc các chị em của chúng ta luôn xinh đẹp và có thật nhiều sức khỏe!