Bật mí những lợi ích tuyệt vời của mật ong hoa cà phê cho sức khỏe

Mật ong hoa cà phê được sử dụng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, có chứa các hàm lượng dinh dưỡng cao và các đặc tính giúp hỗ trợ cải thiện sức khỏe cũng như nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể tốt hơn.

Xem Nhanh

1. Mật ong hoa cà phê và những điều bạn chưa biết

Hoa cà phê có màu trắng được trồng phổ biến ở những vùng cao Tây Nguyên. Hoa bắt đầu rải rác từ cuối tháng 11 cho tới hết tháng 4 hằng năm.

nhung-dieu-ban-chua-biet-ve-mat-ong-hoa-ca-phe

Mật ong hoa cà phê là một loại mật nguyên chất được ong lấy từ những bông hoa cà phê nở rộ. Mật ong hoa cà phê có màu cánh gián đậm, có vị ngọt thanh và chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Trong 21gram mật ong có chứa 64 calo và 17 gram đường, trong đó chủ yếu là fructose và các loại đường khác như glucose, maltose, sucrose… Ngoài ra, mật ong còn chứa các hàm lượng vitamin và chất khoáng để có các đặc tính như kháng khuẩn, kháng viêm và kháng oxy hóa.

2. Những lợi ích siêu “thần dược” của mật ong hoa cà phê

Mật ong hoa cà phê có hàm lượng dinh dưỡng tương tự như các loại mật ong khác, ngoài ra trong mật ong này còn chứa thêm hàm lượng dinh dưỡng của cây cà phê.

Tăng cường khả năng chống oxy hóa 

Đây là loại mật ong có chứa các acid hữu cơ và các hợp chất như phenolic, flavonoid,... giúp cho cơ thể tăng cường khả năng chống oxy hóa. Sử dụng mật ong thường xuyên để giúp hạn chế các nguy cơ liên quan đến tim mạch gây đột quỵ, nhồi máu cơ tim và các bệnh gây ung thư.

loi-ich-than-duoc-cua-mat-hoa-ca-phe

Giúp cân bằng lượng đường có trong máu

Đối với những người bị mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 có nguy cơ gây ra các biến chứng ở tim mạch, sử dụng mật ong sẽ làm giảm hàm lượng cholesterol, triglyceride, LDL và tăng HDL. Tuy nhiên, cần cân nhắc và sử dụng mật ong một cách hợp lý đối với những người bị đái tháo đường tuýp 2 vì nó sẽ ảnh hưởng đến lượng đường có trong máu.

can-bang-luong-duong-trong-mau

Giảm hàm lượng cholesterol

Khi cơ thể có hàm lượng cholesterol cao sẽ gây ảnh hưởng đến tim mạch từ đó dẫn đến chứng xơ vữa động mạch do các lipid bám lên thành động mạch gây ra nguy cơ đau tim và dẫn đến đột quỵ. Uống mật ong hoa cà phê có tác dụng giúp cải thiện hàm lượng cholesterol, giảm chỉ số LDL toàn phần và tăng chỉ số HDL.

giam-cholesterol

Bảo vệ tim mạch

Hàm lượng phenol có trong mật ong cao và các hợp chất chống oxy hóa giúp làm lưu thông khí huyết đến tim mạch, ngăn ngừa hình thành cục máu đông từ đó dẫn đến giảm nguy cơ đột quỵ xảy ra. Sử dụng mật ong có chứa chất chống oxy hóa sẽ giúp cho cơ thể hạn chế xảy ra chứng hẹp động mạch và chứng suy tim.

bao-ve-tim-mach

Giúp chữa lành vết thương

Trong mật ong có tính kháng khuẩn và kháng viêm sẽ giúp điều trị các vết thương, vết loét. Ngoài ra mật ong còn giúp hỗ trợ tăng sức đề kháng, tiêu diệt các vi khuẩn có hại cho cơ thể.

chua-lanh-vet-thuong

Bên cạnh đó, mật ong còn giúp điều trị bệnh vảy nến và những tổn thương ở da do virus herpes gây ra.

Hỗ trợ điều trị bệnh ho

Các triệu chứng bệnh ho như đau họng, ngứa rát cổ họng hoặc các bệnh liên quan đến đường hô hấp ở trẻ em nên sử dụng một tách mật ong vì trong mật ong có tính kháng khuẩn và kháng viêm giúp làm dịu các cơn đau họng. Không những vậy, mật ong còn giúp cho cơ thể có một hệ thống miễn dịch được tăng cường và cải thiện giấc ngủ ngon.

dieu-tri-ho

Tóm lại, mật ong hoa cà phê có tác dụng tương tự như các loại mật ong khác với hàm lượng dinh dưỡng cao đem đến cho cơ thể những cải thiện về sức khỏe cũng như làm đẹp.