Uống nghệ mật ong như thế nào là đúng cách?

Hiệu quả cải thiện sức khỏe, tăng cao sức đề kháng của việc sử dụng kết hợp tinh bột nghệ và mật ong hàng ngày đã được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh. Vậy uống nghệ mật ong như thế nào là đúng cách?

Xem Nhanh

1. Cách uống nghệ mật ong mang lại hiệu quả tốt nhất

Uống trực tiếp với nước ấm 

Cách đơn giản và nhanh chóng nhất để uống nghệ mật ong là pha trực tiếp với nước ấm. Thức uống này không chỉ tốt cho tiêu hoá, tăng cường hệ miễn dịch mà còn mang lại hiệu quả giải độc.

uong-truc-tiep-voi-nuoc-am
  • Nguyên liệu chuẩn bị:
- 250ml nước ấm hoặc 1 ly nước ấm
- 1 muỗng cà phê bột nghệ 
- 1 muỗng canh mật ong nguyên chất
- 1 nhúm tiêu đen
    • Cách thực hiện: Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị bao gồm 1 muỗng cà phê bột nghệ, 1 muỗng canh mật ong và 1 nhúm tiêu đen vào ly nước ấm rồi khuấy đều là được.

    Uống nghệ mật ong pha cùng với chanh 

    Để tăng hiệu quả của bài thuốc tăng cường hệ miễn dịch, giảm viêm, bạn có thể lựa chọn pha tinh bột nghệ mật ong kết hợp với chanh.

    • Nguyên liệu chuẩn bị:
    - 1 muỗng cà phê tinh bột nghệ 
    - 1 muỗng canh mật ong 
    - 1 muỗng cà phê nước cốt chanh
    - 1 nhúm tiêu đen 
    - 250ml hoặc một ly nước ấm dưới 40૦C
      uong-nghe-mat-ong-pha-cung-voi-chanh
      • Cách thực hiện: Trộn tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị và khuấy đều trong ly nước ấm. Sau đó uống ngay để có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, chống cảm cúm.

      Kết hợp sữa nghệ với mật ong 

      Nếu bạn đang mất ngủ, căng thẳng thần kinh và tâm trạng buồn rầu thì một ly sữa tinh bột nghệ với mật ong vào mỗi tối sẽ hỗ trợ cải thiện tình trạng này.

      • Nguyên liệu chuẩn bị:
      - 1 hộp sữa tươi không đường hoặc 2 cốc sữa tươi
      - 1 muỗng cà phê mật ong thô chưa qua chế biến 
      - 1 muỗng cà phê tinh bột nghệ 
      - Nửa thìa bột quế 
      - Nửa muỗng cà phê bột gừng
      - 1 nhúm tiêu đen xay

        ket-hop-sua-nghe-voi-mat-ong

        • Cách thực hiện: 
        - Dùng lò vi sóng hoặc đun trực tiếp trên bếp để làm ấm sữa. Sau khi vừa ấm thì cho tất cả những nguyên liệu đã chuẩn bị vào ly sữa và khuấy đều cho tan hết rồi lọc lại bằng rây lọc mini.
        - Ngoài ra, bạn cũng có thể tinh gọn cách làm bằng việc trộn sẵn mật ong, tinh bột nghệ, bột quế, gừng và tiêu đen rồi bảo quản trong tủ lạnh để khi nào muốn sử dụng thì chỉ cần lấy ra pha chung với sữa ấm.

        2. Một số lưu ý quan trọng khi pha tinh bột nghệ với mật ong

        - Nước sử dụng khi uống nghệ mật ong nên là nước ấm. Không nên dùng nước sôi, nước để nguội hoặc nước lạnh vì sẽ làm cho dưỡng chất trong nghệ và mật ong giảm đi khi pha chế. Đồng thời, hương vị lúc này cũng kém ngon hơn.
        - Không nên cho quá nhiều mật ong vào cốc tinh bột nghệ khi uống bởi hương vị quá ngọt của mật ong trong thức uống này sẽ làm mất đi chất Curcumin có trong nghệ. Từ đó làm giảm hiệu quả, công dụng tốt cho sức khỏe của đồ uống.

          mot-so-luu-y-quan-trong-khi-pha-tinh-bot-nghe-voi-mat-ong

          - Không nên cho quá nhiều tinh bột nghệ khi uống bởi việc này không những không mang lại lợi ích tốt hơn cho sức khỏe mà còn có thể gây ra táo bón, mất nước và các bệnh về dạ dày khác.
          - Không cho trẻ em dưới 1 tuổi sử dụng mật ong và tinh bột nghệ vì trẻ chưa thể chịu được những đặc tính kháng sinh có trong thành phần mật ong.
          Những người đang có bệnh về máu nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bởi tinh bột nghệ có tác dụng ngăn chặn quá trình đông máu, chống tiểu cầu.

            Trên đây là tổng hợp một số cách uống nghệ mật ong mang lại hiệu quả cao nhất. Tinh bột nghệ pha với mật ong là thức uống bổ dưỡng, lành mạnh và tốt cho sức khoẻ nên bạn hãy bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!