Uống nghệ với mật ong vào lúc nào thì tốt?

Nghệ và mật ong từ trước đến nay được biết đến với rất nhiều công dụng, từ chăm sóc sức khỏe đến làm đẹp. Nghệ và mật ong là thực phẩm hỗ trợ và được sử dụng rộng rãi nhưng ít ai biết uống nghệ với mật ong vào lúc nào thì tốt nhất. Để trả lời cho câu hỏi này chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau. 

Xem Nhanh

1. Tác dụng của việc uống nghệ với mật ong

Nghệ có đặc tính kháng viêm và chống oxy hóa cực kỳ hiệu quả. Curcumin có trong nghệ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời. Curcuminoid là hợp chất có nhiều công dụng nhất trong giới Y học thế giới. Đây là nhóm chất màu được chiết xuất từ thân rễ cây nghệ vàng (Curcuma longa L.). Curcuminoid là những dẫn xuất diarylheptan bao gồm: curcumin, demetoxycurcumin, bisdemetoxycurcumin, gần đây còn tìm thấy có một ít cyclocurcumin.

tac-dung-cua-nghe-mat-ong

Mật ong là thực phẩm tự nhiên được sử dụng rất rộng rãi từ trong y học đến cuộc sống. Mật ong được xem là thực phẩm vàng vì chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người và hỗ trợ làm đẹp rất hiệu quả.

Nghệ và mật ong giúp quá trình chuyển hóa chất béo diễn ra nhanh chóng. Tinh bột nghệ có khả năng thúc đẩy đào thải chất béo ra khỏi cơ thể, từ đó giúp giảm mỡ và giảm cân. Một cốc tinh bột nghệ mật ong trước bữa ăn sẽ giúp dạ dày được làm đầy một phần, khi chúng ta ăn sẽ nhanh no hơn, làm giảm lượng thức ăn và năng lượng nạp vào cơ thể.

2. Uống nghệ với mật ong vào lúc nào thì tốt?

Uống nghệ và mật ong vào sáng sớm

Curcumin trong nghệ và những dưỡng chất trong mật ong còn hỗ trợ hình thành lớp màng chắn giúp bảo vệ dạ dày tránh khỏi các nhân tố gây bệnh hiệu quả. Uống một ly nghệ mật ong mỗi sáng sẽ giúp lọc sạch dạ dày. Đào thải những chất độc hại ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, còn giúp cơ thể bổ sung năng lượng trong một khoảng thời gian rất ngắn, làm loại bỏ cảm giác mệt mỏi, uể oải và đói bụng xuất hiện vào buổi sáng sớm.

Đây là thời gian tốt nhất để phát huy hết công dụng của nghệ mật ong. 

uong-mat-ong-nghe-vao-buoi-sang

Uống nghệ mật ong vào buổi chiều

Xế chiều luôn là thời điểm khiến chúng ta mệt mỏi nhất. Đa số chúng ta sẽ nghĩ đến một ly cà phê để tinh thần sảng khoái tỉnh táo nhưng bạn chưa biết rằng có một cách an toàn mà hiệu quả hơn nhiều đấy. Để giúp cơ thể thoát khỏi tình trạng uể oải, bạn có thể uống một cốc nghệ mật ong pha với nước ấm để bổ sung năng lượng. 

uong-mat-ong-nghe-vao buoi-chieu

Uống nghệ với mật ong trước khi đi ngủ

Không ít người nghĩ rằng, uống tinh bột nghệ vào buổi tối có thể gây mất ngủ, khiến dạ dày bị khó chịu,… Tuy nhiên trên thực tế, dùng một cốc nghệ pha mật ong vào thời điểm này sẽ có tác dụng hỗ trợ giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, từ đó cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

uong-mat-ong-nghe-truoc-khi-ngu

Uống nghệ mật ong trước khi ăn

Đối với những ai bị đau dạ dày nên uống nghệ và mật ong trước bữa ăn từ 15 - 30 phút. Khi đó, nghệ và mật ong sẽ giúp ức chế dạ dày tiết axit, giúp giảm kích thích niêm mạc dạ dày , đồng thời hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

uong-nghe-mat-ong-truoc-khi-an

Uống nghệ mật ong sau khi ăn

Hỗn hợp nghệ và mật ong có tác dụng điều tiết chức năng tiêu hóa của dạ dày, thúc đẩy quá trình tiêu hóa mà không làm hại dạ dày. Sau khi ăn no, chức năng tiêu hóa của dạ dày rất dễ bị suy giảm. Một cốc nghệ mật ong sẽ làm tăng cường hoạt động nhu động ruột, có thể thúc đẩy tiêu hóa nhanh hơn, rút ngắn thời gian đại tiện khiến bạn có cảm giác nhẹ bụng hơn. 

uong-nghe-mat-ong-sau-khi-an

3. Một số tác hại khi lạm dụng mật ong và nghệ

Một thực phẩm tốt như thế nào cũng sẽ có tác hại khi bạn lạm dụng quá mức và sử dụng không đúng cách. Trong nghệ có thành phần Curcumin giúp hỗ trợ làm liền vết thương và mật ong có tính kiềm giúp trung hòa axit dịch vị. Với bệnh nhân cao tuổi hoặc người có nhu động ruột kém khi uống nghệ mật ong rất dễ kết dính với các chất xơ trong thức ăn, hình thành bã trong dạ dày gây đau bụng và tổn thương dạ dày.

Ngoài ra, việc tiêu thụ quá nhiều nghệ mật ong thường xuyên có thể gây sỏi mật, đau bụng hoặc tiêu chảy, buồn nôn, khó đông máu,…

tac-hai-khi-lam-dung-nghe-mat-ong

Trên đây là bài viết về uống nghệ với mật ong vào lúc nào thì tốt. Mong rằng bài viết này sẽ có ích cho chúng ta trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình!