Công dụng của hạt macca đối với sức khoẻ như thế nào?

Không chỉ nổi tiếng với hương vị béo ngậy đặc trưng cùng giá trị dinh dưỡng cao, hạt macca còn mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Vậy công dụng của macca như thế nào?

Xem Nhanh

1. Top 4 công dụng của macca với sức khỏe con người

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã đưa ra nhận định việc thường xuyên ăn hạt macca có thể làm giảm nguy cơ tử vong sớm, đặc biệt là những người ăn ít nhất 8 lần mỗi tuần. Một nghiên cứu thực hiện ở đối tượng nam giới có lượng cholesterol cao vào năm 2017 cũng phát hiện rằng nguy cơ mắc bệnh mạch vành giảm sau 4 tuần sử dụng hạt macca.

giam-nguy-co-mac-benh-tim

Công dụng của macca đối với hệ tim mạch nằm ở thành phần axit béo bão hòa đơn có trong loại hạt này, trong đó axit béo palmitoleic có khả năng:

  • Hạ huyết áp
  • Giảm nhiễm trùng
  • Giảm nồng độ lipid
  • Tăng cường sức khỏe tim mạch
  • Hạ lượng triglyceride

Bổ sung chất chống oxy hóa

Trong thành phần hạt macca có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa lớn, giúp ngăn chặn các gốc tự do có tác động tiêu cực đến cơ thể. Chất chống oxy hóa có loại hạt này giúp trung hòa các gốc tự do - đây là các phân tử không ổn định, có khả năng làm tổn thương nghiêm trọng tới các tế bào. Đồng thời còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, tim mạch và bệnh Alzheimer.

bo-sung-chat-chong-oxy-hoa

Đặc biệt, lượng flavonoid trong hạt macca cao nhất trong số tất cả các loại hạt dinh dưỡng. Đây là một chất chống oxy hóa, chống viêm và giảm cholesterol hiệu quả.

Giàu chất dinh dưỡng

Hạt macca là loại hạt dinh dưỡng giàu calo, chứa nhiều chất béo, vitamin và các loại khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Các dưỡng chất có trong hạt macca gồm: Calories, chất đạm, chất béo, chất xơ, đường, tinh bột, mangan, đồng, thiamine, sắt, magie, vitamin B6,...

giau-chat-dinh-duong

Thêm vào đó, hạt macca còn chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn - đây là một loại chất béo giúp giảm tổng lượng cholesterol, Lipoprotein mật độ thấp và cải thiện, tăng cường sức khỏe của tim mạch.

Hỗ trợ giảm cân

Chất béo không bão hòa được tìm thấy trong thành phần hạt macca có thể hạn chế cảm giác thèm ăn. Không chỉ vậy loại hạt giàu chất dinh dưỡng này còn chứa axit palmitoleic, giúp tăng cường đốt cháy chất béo, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, hạt macca còn giàu chất xơ, tạo cảm giác no và ổn định lượng đường ở trong máu.

ho-tro-giam-can

2. Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng hạt macca

  • Để đạt được các công dụng của macca một cách hiệu quả thì nên chọn sử dụng hạt này khi chúng đang còn nằm trong vỏ. Không nên ăn hạt macca đã tách vỏ sẵn bởi nhân macca có đặc tính dễ mất đi chất dinh dưỡng khi tiếp xúc với không khí.
  • Bảo quản hạt macca ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời như trong ngăn mát tủ lạnh hoặc bảo quản ở ngăn đông tủ lạnh để kéo dài thời gian sử dụng hạt.

mot-so-luu-y-quan-trong-khi-su-dung-hat-macca

  • Không để hạt macca ở gần các sản phẩm có mùi vì loại hạt này hấp thụ các mùi hôi tanh rất nhanh.
  • Chia đều lượng hạt macca để sử dụng trong ngày, mỗi ngày bạn nên ăn khoảng 28g hạt macca.
  • Nên ăn macca trước bữa ăn hàng ngày để thúc đẩy đường ruột hấp thụ dinh dưỡng. Bên cạnh đó còn giúp bạn hạn chế tình trạng thèm ăn, hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Bài viết ngày hôm nay là tổng hợp một số công dụng của macca đối với sức khỏe con người. Hy vọng rằng chia sẻ của trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích mới cũng như giúp bạn hiểu rõ hơn về loại hạt đặc biệt này. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo!

1 of 9