Eat Clean Với Mật Ong Có Hiệu Quả Ra Sao?

Giảm cân là 1 quá trình gian nan và vất vả để hoàn thiện vì bản chất giảm cân là việc kết hợp hiệu quả giữa luyện tập và ăn uống lành mạnh đều đặn. Việc lựa chọn dinh dưỡng phù hợp cũng là 1 vấn đề nhức nhối để đáp ứng tiêu chí giảm cân cho thật phù hợp và lành mạnh cho cơ thể. Eat clean với mật ong đang được xem là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất. Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1. Sơ lược về mật ong

Mật ong là thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Loại thực phẩm này hình thành từ hoạt động thường nhật của loài ong mật. Vào mùa hoa, ong thợ đi hút nhụy hoa và mang về tổ. Những chất mà chúng hút về sẽ được tổng hợp và đúc kết thành mật ong. Thế nên để eat clean với mật ong, mật ong nên là thực phẩm thay thế cho đường trong quá trình chế biến đồ ăn hoặc thức uống.

Theo các nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng, có đến 80% thành phần của mật ong là carbonhydrate. Đây là các loại đường có nguồn gốc thiên nhiên. Hầu hết trong đó là đường fructozơ (chiếm 38,2%). Tiếp đến là đường glucozơ (chiếm 31%). Và sau cùng là đường mantozơ và saccarozơ.

mật ong eat clean

Bên cạnh đường, mật ong cũng chứa hàng loạt vitamin và khoáng chất. Trong đó, các loại vitamin nổi bật nhất là vitamin C, vitamin nhóm B. Khoáng chất lại có sự góp mặt của sắt, photpho, kẽm, canxi,…

Ngoài ra, không thể không kể đến thành phần nước. Chúng chiếm đến 36% trong thành phần dinh dưỡng của mật ong. Nhờ có nước, mật ong được duy trì ở dạng sóng sánh, không bị vón cục.

2. Tác dụng trong việc eat clean bằng mật ong đối với việc giảm cân

Thành phần dinh dưỡng có trong mật ong là vô cùng phong phú và có lợi. Do chủ yếu trong mật ong là đường nên lượng calo trong mật ong cao. Thế nên việc giảm cân bằng mật ong là hoàn toàn có thật.

Mật ong là chất tạo ngọt tự nhiên. Bạn hoàn toàn có thể dùng mật ong để thay thế cho đường. Mật ong tốt cho sức khỏe hơn đường. Vì chúng có nhiều chất dinh dưỡng hơn so với đường. Vì vậy nếu dùng mật ong thay đường thì món ăn vẫn thơm ngon, calo giảm đi mà chất dinh dưỡng còn tăng lên.Eat clean với mật ong

Mật ong có công dụng làm sạch đường ruột. Chúng là thực phẩm tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa. Do đó mà khi sử dụng mật ong, hệ tiêu hóa của bạn sẽ khỏe mạnh hơn. Quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, êm ái hơn. Các chất béo xấu khi vào cơ thể sẽ nhanh chóng bị chuyển hóa thành năng lượng. Mật ong cũng “cản bước” các mảng mỡ, ngăn chúng bám lại thành mỡ thừa.

3. Lưu ý khi sử dụng mật ong

Để việc sử dụng mật ong nói chung và quá trình giảm cân nói riêng đạt hiệu quả, bạn vẫn cần lưu ý các điểm sau:

  • Không pha mật ong với nước sôi. Nhiệt độ quá cao sẽ làm các phân tử dưỡng chất trong mật ong bị gãy. Điều đó dẫn đến hàm lượng dinh dưỡng tự nhiên của mật giảm đi.
  • Không sử dụng quá nhiều mật ong. Mật ong có tính nhiệt. Nếu tiêu thụ quá nhiều mật ong, bạn có nguy cơ bị nóng trong người và chỉ số đường huyết bị tăng làm phản tác dụng.
  • Mật ong kỵ đậu nành, cá chép, cá diếc, cua,… Tuyệt đối không dùng mật ong với những thực phẩm này. Chúng có thể khiến bạn mắc các chứng bệnh hoặc tác dụng phụ nguy hiểm.
  • Yếu tố thành công của quá trình giảm cân đòi hỏi sự kiên trì nên hãy chắc chắn sử dụng mật ong 1 cách đều đặn với số lượng vừa phải để đạt được kết quả mong muốn.
Eat-clean-voi-mat-ong

Trên đây là các thông tin cơ bản về eat clean bằng mật ong . Hi vọng rằng bạn đã tích lũy thêm những kiến thức hữu dụng. Giảm cân là một chặng đường dài. Trên chặng đường đó, bạn cần có sự kiên nhẫn và quyết tâm, kiên trì.

Dù khao khát có vóc dáng trong mơ nhưng cũng cần chú ý giữ gìn sức khỏe nhé! Chúc bạn sẽ thành công trên chặng đường này. Nhớ là hãy luôn đẹp đi đôi với khỏe nha!