Thanh hạt dinh dưỡng - Món ăn vặt tốt cho sức khỏe

Hiện nay, những món ăn vặt tốt cho sức khỏe đang dần trở nên phổ biến hơn trong đời sống hàng ngày.

Từ những thực phẩm quen thuộc hàng ngày như rau củ, trái cây, hạt dinh dưỡng,... đã được mọi người sáng tạo nên nhiều món ăn với cách chế biến độc đáo. Trong đó, thanh hạt dinh dưỡng là một món ăn được rất nhiều người lựa chọn.       

Hãy cùng Tiệm phố núi tìm hiểu thêm nhiều thông tin về thanh hạt dinh dưỡng trong bài viết hôm nay.

Thanh hạt dinh dưỡng là gì? 

Thanh hạt dinh dưỡng còn thường được gọi là thanh ngũ cốc hay Granola Bar. Thực tế, thanh hạt dinh dưỡng là một món ăn vặt rất phổ biến của người Mỹ.

Thanh hạt dinh dưỡng được làm từ yến mạch trộn cùng với các loại hạt dinh dưỡng, hoa quả sấy để tăng hương vị thơm ngon. Thanh ngũ cốc thường có dạng chữ nhật dài và được sử dụng để làm bữa sáng hay là một món ăn vặt healthy. 

Thanh hạt dinh dưỡng là một lựa chọn tối ưu để bạn thay thế những món ăn vặt không lành mạnh. Bên cạnh đó, nó còn bổ sung nguồn năng lượng và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. 

tác dụng của thanh hạt dinh dưỡng với sức khỏe

Tác dụng của thanh hạt dinh dưỡng đối với sức khỏe 

Thanh hạt dinh dưỡng là thực phẩm giàu carbohydrate chứa hàm lượng chất xơ cao, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của cơ thể. 

Hỗ trợ quá trình ăn kiêng, giảm cân 

Chất xơ có trong hạt dinh dưỡng giúp cơ thể hấp thu nhiều nước, ngăn chặn sự thèm ăn. Đây là một cơ chế giúp cho việc giảm cân hiệu quả.

Bên cạnh đó, chất xơ giúp đào thải lượng cholesterol không lành mạnh ở trong máu, giúp ngăn ngừa sự hình thành mảng bám trong động mạch và tĩnh mạch. Cholesterol là yếu tố chính gây ra mỡ máu, béo phì, cao huyết áp,...

thanh hạt dinh dưỡng hỗ trợ ăn kiêng, giảm cân

Ngăn ngừa bệnh cao huyết áp

Thanh ngũ cốc giàu dưỡng chất và chất béo lành mạnh giúp cơ thể giảm viêm, ngăn ngừa bệnh cao huyết áp. Đặc biệt, nó rất phù hợp cho những người đang ăn kiêng, người cao tuổi và người mắc bệnh tiểu đường. 

Làm đẹp da

Thanh hạt dinh dưỡng có thành phần chính từ hạt dinh dưỡng giàu chất chống oxy hóa, vitamin E. Một thanh hạt dinh dưỡng đáp ứng được khoảng 20% nhu cầu vitamin E mỗi ngày của cơ thể. Vitamin E có tác dụng ngăn ngừa lão hoá sớm, hạn chế thương tổn da do cháy nắng và nếp nhăn. 

Cách làm thanh hạt dinh dưỡng đơn giản

Công thức làm thanh hạt dinh dưỡng này được sử dụng phổ biến ở dân văn phòng, tập gym, yoga hay những người phải di chuyển liên tục, thường xuyên đi công tác xa. 

cách làm thanh hạt dinh dưỡng đơn giản

Nguyên liệu:
  • 270gr yến mạch
  • 210gr các loại hạt dinh dưỡng: hạnh nhân, hạt điều, hạt mè, hạt óc chó,... theo sở thích của mình. 
  • Dừa nạo, trái cây sấy khô
  • Mật ong nguyên chất
  • Muối trắng
Cách làm thanh hạt dinh dưỡng:
  • Bước 1: Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 150 độ C trong vòng 10 phút. 
  • Bước 2: Trộn đều các loại hạt dinh dưỡng cùng với mật ong và dầu dừa để hỗn hợp hòa quyện và kết dính. 
  • Bước 3: Trải đều nguyên liệu lên giấy nến, dàn đều hỗn hợp lên giấy nến. Tùy theo sở thích của mình mà các bạn có thể tạo hình cho thanh hạt dinh dưỡng. 
  • Bước 4: Nướng bánh ở nhiệt độ 155 độ C trong vòng 15 phút đến khi thanh ngũ cốc chín vàng và có mùi thơm. Lật lại mặt sau và tiếp tục nướng khoảng 10 phút đến khi thanh chín đều hai mặt. Khi thanh hạt dinh dưỡng vàng đều và có vị thơm bùi của yến mạch và các loại hạt dinh dưỡng là bánh chín. 

Thanh gạo lứt ngũ cốc - Thanh hạt dinh dưỡng dành cho người ăn kiêng

Giới thiệu thanh gạo lứt ngũ cốc

Xu hướng ăn uống healthy đang ngày càng phát triển trong thời gian gần đây. Nếu bạn là người đang quan tâm đến sắc vóc của mình, muốn cải thiện vòng eo cân đối thì nên sử dụng thanh gạo lứt ngũ cốc

Thanh gạo lứt ngũ cốc là thanh hạt dinh dưỡng được làm từ gạo lứt kết hợp với ngũ cốc. Đây là sản phẩm hỗ trợ giảm cân rất tốt bởi vì thành phần chất xơ, ít calo, giúp no lâu và cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Thanh gạo lứt ngũ cốc là thực phẩm dinh dưỡng từ những thành phần tự nhiên, không gây béo và hỗ trợ đào thải chất béo, rất phù hợp với những người đang giảm cân, ăn kiêng. 

thanh gạo lứt ngũ cốc

Cách làm thanh gạo lứt ngũ cốc

Nguyên liệu: 
Cách làm thanh gạo lứt ngũ cốc:
  • Bước 1: Băm nhỏ các loại hạt dinh dưỡng nhưng không được nhỏ quá, kích thước to hơn cốm gạo lứt một chút. 
  • Bước 2: Trộn đều các loại hạt và cốm gạo lứt lại với nhau. 
  • Bước 3: Cho dầu dừa và mật ong vào chảo để lửa vừa, đảo nhẹ cho đến khi hòa quyện. Đun hỗn hợp đến khi nó chuyển qua màu cánh gián thì tắt bếp. 
  • Bước 4: Đỗ hỗn hợp trên vào các loại hạt và cốm gạo lứt, đảo nhanh tay rồi đổ hỗn hợp và trong khuôn được lót giấy nến, nén lại thật chặt. 
  • Bước 5: Cho khuôn vào lò sấy ở nhiệt độ 150 độ C trong vòng 40 phút. 
  • Bước 6: Sau khi lấy thanh gạo lứt ngũ cốc ra khỏi lò, để nguội một chút rồi cắt. Nên cắt thanh gạo lứt lúc còn ấm vì nếu để nguội mới cắt sẽ dễ vỡ, hình không được đẹp. Thêm một ít chà bông lên bề mặt kẹo rồi thưởng thức.  

Những điều cần lưu ý khi sử dụng thanh hạt dinh dưỡng

  • Thanh hạt dinh dưỡng dù được làm từ nhiều loại hạt nhưng bạn không nên ăn quá nhiều sẽ rất dễ gây thừa cân, béo phì cùng nhiều tác dụng phụ không mong muốn. 
  • Để thanh ngũ cốc giữ được hương vị thơm ngon, bạn nên bảo quản chúng ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. 
  • Nếu bảo quản thanh hạt dinh dưỡng trong ngăn mát tủ lạnh, bạn có thể sử dụng chúng trong khoảng 45 ngày. 
  • Nên đựng thanh hạt dinh dưỡng trong hũ có nắp đậy để tránh không khí tiếp xúc, gây hư hỏng. 
  • Nếu bạn thích ăn cứng nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, còn bạn nào thích ăn mềm nên bảo quản ở bên ngoài. 

Kết luận

Bài viết đã tổng hợp những thông tin cần thiết về thanh hạt dinh dưỡng mà Tiệm phố núi muốn chia sẻ đến bạn. Đây chắc chắn là một món ăn vặt siêu ngon và healthy mà các bạn không nên bỏ lỡ.

Hãy dành cho mình một chút thời gian làm thanh hạt dinh dưỡng cho gia đình của mình nhé. Chúc các bạn thành công!

1 of 7