[Lời khuyên] Nên ăn các loại hạt vào thời điểm nào tốt nhất

Từ lâu các loại hạt đã được người tiêu dùng rất ưa chuộng bởi mang nhiều giá trị dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và ngăn ngừa một số bệnh như viêm gan, viêm phổi, ung thư hay trĩ.

Vậy hãy cùng tìm hiểu xem nên sử dụng các loại hạt dinh dưỡng như thế nào để tốt cho sức khỏe thông qua bài viết dưới đây nhé!

Xem Nhanh

1. Top 4 Cách sử dụng các loại hạt dinh dưỡng đơn giản tại nhà

Tự rang tại nhà

Thực tế, việc rang các loại hạt tươi sẽ giúp nhận tối đa giá trị dinh dưỡng cũng như hương vị mà chúng mang lại. Tuy nhiên, việc rang hạt lại khiến cho hương vị và dinh dưỡng của hạt giảm xuống nhanh hơn. Do vậy, bạn hãy rang số lượng hạt vừa đủ dùng, tránh trường hợp để mất hương vị và dinh dưỡng đáng tiếc.

các loại hạt dinh dưỡng tự rang

Dùng trong bữa cơm

Đối với bất kỳ bữa cơm nào bạn cũng có thể sử dụng các loại hạt dinh dưỡng. Bạn có thể cho hạt trực tiếp vào cơm, rau hay các món ăn kèm. Chính việc này cũng sẽ giúp cho bữa ăn hàng ngày trở nên lành mạnh hơn bởi chúng có thể bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Hơn nữa, sử dụng kết hợp các loại hạt khác nhau còn giúp giữ cho bạn cảm giác no lâu hơn sau mỗi bữa ăn.

các loại hạt dinh dưỡng ăn cơm

Tiêu thụ các loại hạt như một loại protein

Nếu bạn đang tìm cách giảm lượng tiêu thụ thịt thì các loại hạt dinh dưỡng sẽ là lượng protein bổ sung cần thiết cho cơ thể. So với thịt, chúng cũng có ít chất béo bão hòa hơn. Bằng cách sử dụng các loại hạt để bổ sung protein, bạn không chỉ giảm bớt được lượng thành phần không lành mạnh trong bữa ăn mà còn bổ sung thêm cho cơ thể nhiều dưỡng chất có lợi khác.

các loại hạt dinh dưỡng protein

Dùng làm sữa uống

Ngoài việc sử dụng hạt dinh dưỡng như ở trên, bạn cũng có thể đem chúng làm thành các loại sữa uống thơm ngon, bổ dưỡng với cách làm vô cùng đơn giản. 

  • Bước 1: Ngâm hạt qua đêm hoặc trong 8 tiếng rồi loại bỏ hết phần vỏ bên ngoài, bạn có thể giữ lại vỏ rồi xay bởi phần vỏ có chứa hương vị và chất dinh dưỡng.
  • Bước 2: Xay nhuyễn hạt dinh dưỡng bằng máy chuyên dụng.
  • Bước 3: Sau khi xay hạt xong bạn sẽ thu được phần bột. Cuối cùng, lấy phần bột đó pha với nước và lọc thành sữa là được. Sữa sau khi lọc có thể sử dụng ngay hoặc bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

các loại hạt dinh dưỡng dùng với sữa

2. Cách chọn mua các loại hạt dinh dưỡng đúng chuẩn

  • Khi mua các loại hạt dinh dưỡng, bạn nên để ý các hạt có kích thước đồng đều với nhau không, tránh mua những hạt bị vỡ vụn. Nếu mua những hạt vẫn còn lớp vỏ cứng bên ngoài, hãy đảm bảo chúng không có vết nứt hay các lỗ nhỏ.
  • Lắc các loại hạt vẫn còn trong vỏ, tránh mua các loại hạt kêu lục cục bởi việc này cho thấy chúng có thể không còn tươi nữa.

cach-chon-mua-cac-loai-hat-dinh-duong-dung-chuan

  • Khi mua hạt đã tách vỏ, chẳng hạn như nhân óc chó vàng, hãy chú ý xem hạt có còn tươi hay không, tránh mua những loại hạt mềm, mốc hoặc có mùi hôi dầu.
  • Không nên mua số lượng hạt quá nhiều, việc để trong thời gian dài sẽ khiến hạt bị hôi dầu và mất đi dinh dưỡng.
  • Bạn có thể lựa chọn mua hạt đã tách hoặc còn nguyên vỏ tùy theo sở thích. Dù vậy nhưng các loại hạt vẫn còn nguyên vỏ sẽ bảo quản được lâu hơn.

3. Bảo quản các loại hạt dinh dưỡng như thế nào?

Phần lớn các loại hạt dinh dưỡng có vỏ đều có thể tự bảo quản được trong thời gian dài. Tuy nhiên với các sản phẩm đã được bóc vỏ sẵn thì bảo quản sẽ kém hơn và dễ hút ẩm. 

bao-quan-cac-loai-hat-dinh-duong-nhu-the-nao

Bạn nên bảo quản hạt ở những nơi có nhiệt độ thấp, khô thoáng, kín đáo và tránh ánh nắng mặt trời. Việc này sẽ giúp hạt để được lâu hơn và giữ nguyên được hương vị cũng như giá trị dinh dưỡng từ hạt. Còn đối với sản phẩm được bọc túi zip bên ngoài thì nên zip lại khi không sử dụng. 

Trên đây là tổng hợp một số cách sử dụng các loại hạt dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Hy vọng rằng, qua những chia sẻ của bài viết này bạn sẽ có thêm được cho mình những thông tin hữu ích mới về hạt dinh dưỡng. Cảm ơn các bạn rất nhiều!
1 of 7