[Chi tiết] Cách làm rong biển kẹp hạt cho người mới bắt đầu

Rong biển kẹp là một trong những món ăn vặt, ăn dặm giàu dinh dưỡng cung cấp protein, chất béo và các vitamin cần thiết cho cơ thể. Vậy làm rong biển kẹp hạt có khó không? Cùng Tiệm Phố Núi khám phá ngay nhé!

Giá trị dinh dưỡng của rong biển kẹp hạt

Rong biển kẹp hạt là món ăn nhẹ đến từ Đài Loan. Loại bánh được làm từ 5 loại hạt dinh dưỡng khác nhau bao gồm hạnh nhân, hạt điều, mè trắng, mè đen, hạt chia, gạo lứt và được kẹp trong rong biển tạo nên món ăn vặt thơm ngon, giòn rụm và nhiều giá trị dinh dưỡng.

Rong biển khô

Rong biển khô chứa một lượng lớn carbohydrate, chất xơ và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể chúng ta. Ngoài ra, rong biển còn là nguồn giàu chất chống oxy hóa. Nó cũng chứa một lượng lớn polysaccharides sunfat (sPS), là những hợp chất thực vật có lợi được cho là giúp tăng cường sức khỏe.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hàm lượng vitamin A trong rong biển khô cao gấp 2-3 lần trong cà rốt và hàm lượng canxi cao hơn trong cà rốt, cao gấp 3 lần trong sữa bò và hàm lượng vitamin B cao gấp 4 lần so với trứng. 

Hạt dinh dưỡng

Các loại hạt có nhiều chất béo nhưng là chất béo lành mạnh, tốt cho sức khỏe con người, ít carbohydrate và là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như vitamin E, magie và selen.

Ngoài ra, các loại hạt còn có tác dụng chống oxy hóa rất cao. Hạt chứa polyphenol, có thể chống lại stress oxy hóa bằng cách trung hòa các gốc tự do – những phân tử không ổn định có thể gây tổn thương tế bào và làm tăng nguy cơ mắc bệnh. 

Giá trị dinh dưỡng của rong biển kẹp hạt

6 bước làm rong biển kẹp hạt thơm ngon tại nhà

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

    • 6 lá rong biển
    • 100ml nước mật đường
    • 10g hạt mè (mè trắng hoặc đen),
    • 50g các loại hạt dinh dưỡng: hạt bí xanh, hạnh nhân, hạt điều,
  • Gia vị: Nước tương, dầu mè.
  • Dụng cụ: cọ phết sốt, khay nướng.
  • Lưu ý, bạn cũng có thể thêm chà bông hoặc mix các loại hạt khác nhau theo khẩu vị và sở thích của mình như hạt macca, hạt hạnh nhân hay các loại hạt dinh dưỡng khác.

    Bước 2: Chuẩn bị sốt phết rong biển

    Đầu tiên, cho 100ml mật đường, 50ml nước tương và 2 ml dầu mè vào tô và trộn đều để các nguyên liệu hòa tan với nhau.

    Bước 3: Rưới nước sốt và rắc hạt lên biển

    Dùng cọ phết đều một lớp nước sốt lên bề mặt nhám của rong biển, sau đó rắc nửa miếng rong biển và một chiếc đồng hồ. thực phẩm . (Nếu phết nước sốt lên rong biển thì nên phết một lớp vừa phải, vì nếu phết dày quá thì bánh rất lâu giòn và dễ bị ĩu, còn nếu phết mỏng quá thì hạt sẽ không dính rong biển.

    Tiếp tục Tiếp theo, gấp nửa số rong biển còn lại lại rồi dùng tay ấn chặt để hạt và rong biển dính vào nhau.

    Bước 4: Nướng rong biển kẹp hạt

    Đầu tiên làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 130 độ trong khoảng 15 phút. Sau đó bạn cho bánh vào khuôn rồi cho vào lò nướng khoảng 10 phút. Sau 10 phút, lật bánh lại và nướng thêm 5 phút nữa.

    Cách làm rông biển kẹp hạt

    Bước 5: Cắt rong biển

    Sau khi nướng bánh, lấy bánh ra khỏi lò, để nguội một chút, lúc bánh còn ấm cắt thành từng miếng vừa ăn. (Bánh phải được cắt khi còn ấm, vì khi nguội bánh rất mềm, khi cắt sẽ bị gãy.

    Bước 6: Thành phẩm

    Để vỉ nguội hẳn rồi thưởng thức để snack được giòn và bùng vị hơn.

    Xem thêm: Cách làm sữa dinh dưỡng thơm ngon tại nhà

    Lưu ý khi sử dụng rong biển kẹp hạt dinh dưỡng

    Cách sử dụng rong biển kẹp hạt

    Rong biển kẹp hạt là đồ ăn vặt lành mạnh nó thích hợp dùng khi bạn đói mà chưa đến bữa ăn. Ngoài ra, các loại hạt giúp no lâu hơn, kiểm soát sự thèm ăn hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

    • Ăn vặt
    • Ăn kiêng
    • Ăn chay

    Hướng dẫn bảo quản rong biển kẹp hạt

    • Bảo quản rong biển kẹp hạt trong túi zip hoặc hộp kín, tránh ánh nắng trực tiếp. 
    • Không để rong biển kẹp hạt trong tủ lạnh, độ ẩm cao sẽ làm bánh không được giòn.
    • Thời gian bảo quản tối 2 tuần kể từ ngày chế biến snack.
    Rong biển kẹp hạt

      Bài viết trên Tiệm Phố Núi chia sẻ chi tiết cách làm rong biển kẹp hạt đơn giản tại nhà. Hy vọng với những thông tin có thể giúp bạn làm thành công ngay từ lần đầu thực hiện.
      Tiệm Phố Núi là một trong những đơn vị hàng đầu cả nước sản xuất và kinh doanh các loại đặc sản Tây Nguyên được cấp giấy phép sản xuất và vệ sinh an toàn thực phẩm. Khám phá Tiệm Phố Núi Shop ngay hôm nay để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!