[Chi tiết] Cách ăn granola tăng cân tại nhà hiệu quả nhất

Granola một trong những siêu thực giàu dinh dưỡng và tương đối lành tính với sức khỏe con người. Nhiều nghiên cứu cho rằng, các loại hạt dinh dưỡng có vai trò cung cấp năng lượng và hỗ trợ tăng cân rất hiệu quả. Cùng Tiệm Phố Núi tìm hiểu cách ăn granola tăng cân tại nhà nhé!

100g granola bao nhiêu calo?

Tôi chắc rằng tất cả chúng ta đều thắc mắc về lượng calo trong Granola. 100 g Granola chứa khoảng 471 calo, trong đó có khoảng 10 g protein, 20g chất béo, 64g carbohydrate, 5 g chất xơ, 29g đường,… Năng lượng này không thua kém gì một bát phở bò hoặc bánh mì thịt Việt Nam.

Lưu ý, lượng calo trong granola cũng có thể phụ thuộc thành phần các loại hạt được sử dụng và phương pháp chế biến.

granola bao nhieu calo

Ăn ngũ cốc granola tăng cân hay không?

Thành phần chủ yếu của Granola là yến mạch và các loại hạt dinh dưỡng có hàm lượng dinh dưỡng gồm tinh bột, protein, kẽm, magie, mangan, đồng, selen, vitamin B và vitamin E.

Ngoài các thành phần trên, người chế biến có thể cải thiện mùi vị của Granola bằng cách bổ sung các thành phần khác gồm mật ong, dầu oliu… Đây cũng là một nguồn chất béo đáng kể làm cho hàm lượng calo gia tăng. Do đó, Granola giúp tăng cân hiệu quả nếu bạn có cách ăn uống đúng cách.

Lợi ích của granola đối với sức khỏe

Mặc dù có rất ít nghiên cứu khoa học về Granola, tuy nhiên các thành phần phổ biến như yến mạch, hạt điều, hạt lanh và hạnh nhân, có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Đầu tiên, Granola có nhiều chất xơ. Hầu hết Granola rất giàu protein và chất xơ. 

Hàm lượng protein cao của Granola đến từ các loại hạt bao gồm hạnh nhân, quả óc chó, hạt điều và các loại hạt từ cây gai dầu, đậu phộng và mè. Granola cũng mang đến nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe con người bao gồm:

  • Cải thiện huyết áp: Các nguyên liệu giàu chất xơ bao gồm yến mạch và hạt lanh giúp giảm huyết áp.
  • Giảm cholesterol: Yến mạch là một nguồn beta-glucan tốt, một loại chất xơ giúp giảm cholesterol toàn phần và cholesterol LDL (có hại). Nguy cơ đau tim cũng từ hai yếu tố trên gây ra.
  • Giảm lượng đường trong máu: Ngũ cốc nguyên hạt, hoa quả sấy khô và các loại hạt có thể giúp hạ thấp và ổn định lượng đường trong máu, điều này rất hữu ích cho những bệnh nhân đang dư cân, béo phì hoặc bị tiểu đường.
  • Cải thiện sức khoẻ đường tiêu hoá: So sánh với ngũ cốc buổi sáng đã được tinh chế, Granola làm gia tăng lượng vi sinh vật có ích trong ruột già.
  • Chứa nhiều chất chống oxy hoá: Các thành phần bao gồm hạnh nhân, hạt chia và quả hạch Brazil là nguồn chứa chất chống oxy hóa, chống viêm tuyệt vời bao gồm axit oxalic, quercetin, selen và vitamin E.
Cách ăn granola tăng cân hiệu quả

Cách ăn granola tăng cân tại nhà hiệu quả nhất

Thực đơn tăng cân với granola Granola còn có tác dụng giảm cân và tăng cân. Thời điểm và cách bạn ăn granola rất quan trọng trong việc giúp bạn tăng cân. Dưới đây là thực đơn giảm cân bằng granola:

  • Liều lượng hằng ngày: Granola nên ăn 2-3 lần/ngày để giảm cân hiệu quả nhất.
  • Thời gian: Thời điểm lý tưởng để ăn granola là khoảng 2 tiếng sau bữa ăn chính.

Ăn uống đúng giờ, gồm 3 bữa chính và 3 bữa phụ trong ngày, không bỏ bữa. Đây là cách duy nhất để tăng cân thành công bằng granola.

Ví dụ thực đơn bữa ăn granola tăng cân:

  • Bữa sáng: Lấy một bát yến mạch trộn với sữa hoặc sữa chua và thêm một ít granola. Bạn có thể kết hợp hạt dinh dưỡng với các loại trái cây mà bạn lựa chọn như quả mâm xôi, quả anh đào hoặc quả việt quất.
  • Bữa trưa: Ăn salad xanh hoặc gà hầm và thưởng thức sinh tố trái cây. Sau đó ăn granola để ăn nhẹ. Chiều: Ăn một miếng bánh ngọt hoặc sandwich với sữa hoặc nước ép trái cây. Sau đó hãy ăn nhẹ món granola để thỏa mãn cơn đói.
  • Bữa tối: Ăn một phần súp hoặc trộn salad với thịt hoặc cá. Sau đó uống một ly sữa hoặc sữa chua và kết thúc bữa ăn với món granola.

Xem thêm: Cách làm granola tại nhà cho người mới bắt đầu

Cách chọn mua granola tốt nhất cho sức khỏe

Để chọn loại granola phù hợp bạn nên cân nhắc các yếu tố sau:

  • Thành phần ngũ cốc: Đầu tiên, hãy chú ý đến các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt, ví dụ: Yến mạch, hạnh nhân, quả óc chó, hạt chia, ... vì những loại này giúp bạn cảm thấy no . lâu hơn và bổ sung chất dinh dưỡng. cho bữa ăn của bạn
  • Lượng đường: càng ít càng tốt, mỗi khẩu phần chỉ nên chứa 5-10g đường. Cá nhân ưu tiên những sản phẩm có chất làm ngọt tự nhiên như siro ngô, siro gạo lứt,...
  • Khẩu phần: Chú ý đến khẩu phần mà nhãn hàng đưa ra, đôi khi sản phẩm có cùng kích cỡ nhưng một số sản phẩm lại ghi 8 gam đường trong 2/3 cốc, trong khi những người khác nói 8 gam đường trong 1/3 cốc.
Lưu ý khi ăn granola tăng cân

Lưu ý khi ăn granola tăng cân

Để phát huy hết tác dụng của ngũ cốc granola, bạn cần nhớ những điều sau:

  • Chỉ ăn khoảng 50 g granola cho bữa sáng.
  • Granola không nên ăn quá thường xuyên, chỉ 3-4 lần một tuần.
  • Granola có bản chất là nguồn năng lượng vừa phải nên bạn hãy hạn chế tiêu thụ những thực phẩm chứa nhiều calo, đường hoặc chất béo.
  • Để có kết quả tốt nhất, hãy đọc kỹ bảng dinh dưỡng của sản phẩm trước khi sử dụng.

Bài viết trên Tiệm Phố Núi chia sẻ thông tin chi tiết về cách ăn granola tăng cân tại nhà hiệu quả nhất. Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn thực hiện thành công. Đừng quên, theo dõi Tiệm Phố Núi - Đặc sản Tây Nguyên để cập nhật nhiều thông tin hữu ích nhé!

1 of 9