Mách bạn 7 cách ăn granola giảm cân hiệu quả ngay tại nhà

Là thực phẩm lành mạnh, giàu hàm lượng dưỡng chất và protein, ngũ cốc granola không chỉ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn cực kỳ tốt những người tập gym, người muốn giảm cân và người theo chế độ Eat Clean. 

Vậy cách ăn granola giảm cân tại nhà như thế nào? Hãy cùng Tiệm phố núi tìm hiểu ngay trong bài viết ngày hôm nay các bạn nhé!

Granola là gì? Ăn granola có giảm cân không?  

Granola là thực phẩm lành mạnh, giàu chất dinh dưỡng giúp chống lão hóa cho da, xương, thị lực và hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn. Hàm lượng chất xơ trong Granola cao nên bạn sẽ no lâu và làm giảm cảm giác thèm ăn hơn khi giảm cân. Thường xuyên sử dụng Granola sẽ giúp giảm đường, cholesterol trong máu và hạn chế các bệnh về tim mạch.

Granola là loại ngũ cốc dinh dưỡng có chứa nhiều chất xơ hòa tan giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định. Các thành phần trong loại ngũ cốc này giúp bạn no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn và hỗ trợ cơ thể đốt cháy lượng calo nhanh chóng.

Nhiều người dùng lựa chọn giảm cân với granola bởi các thành phần trong granola chứa chất béo omega 3 tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa tích lũy mỡ thừa trong cơ thể hiệu quả. 

Đặc biệt, nguồn tinh bột trong ngũ cốc granola là tinh bột chuyển hóa chậm nên bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn. Nhờ vậy, hạn chế cơn thèm ăn và cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động hàng ngày.

Với những ai đã theo chế độ ăn uống lành mạnh và Eat Clean từ lâu thì chắc hẳn đã không quá lạ lẫm với Granola giảm cân. Đây là hỗn hợp của yến mạch cùng các loại hạt dinh dưỡng, trái cây khô và mật ong. Loại ngũ cốc này có màu vàng nâu đẹp mắt bởi đã được nướng đến khi giòn tan.

Ngoài ra, ngũ cốc Granola còn được đánh giá cao bởi tính tiện lợi vì có thể dễ dàng mang theo và bảo quản khi đi dã ngoại, du lịch hay thám hiểm. Không chỉ vậy, Granola còn hữu ích trong việc tái tạo năng lượng và bổ sung protein cho cơ thể trong các hoạt động cần sức bền.

ngũ cốc giảm cân granola

Granola có bao nhiêu calo?

Trên thực tế, chúng ta sẽ không thể tính được lượng calories cụ thể của ngũ cốc granola. Như bạn đã biết granola được mix từ rất nhiều thành phần khác nhau và tỉ lệ pha trộn thường không được các đơn vị cung cấp không đề cập rõ trên bao bì. 

Tuy nhiên, đối với những sản phẩm thuộc thương hiệu lớn, trên bao bì sẽ đề cập số lượng calo cụ thể của sản phẩm trên một khối lượng nhất định.

Ngoài ra, một mẹo nhỏ có thể giúp bạn ước lượng được trong 100g sản phẩm granola bạn dùng có bao nhiêu calo. Đó là bạn tìm hiểu số lượng calo trong mỗi thành phần rồi xem tỉ lệ giữa các thành phần ấy là bao nhiêu. 

Từ những con số này, bạn đã có thể tính được hàm lượng calo cụ thể trong sản phẩm mà mình cần.

Xây dựng thực đơn ăn Granola

Granola là một món ăn quen thuộc của nhiều người dân ở Mỹ và các nước Châu Âu. Để giảm cân hiệu quả và không bị ngán, bạn có thể xây dựng thực đơn giảm cân với Granola bằng nhiều phương pháp khác nhau.

Thực đơn ăn sáng với Granola

    Để đảm bảo có một bữa sáng đầy đủ các chất dinh dưỡng, bạn hãy sử dụng một loại Granola hỗn hợp của nhiều loại hạt như: Óc chó đỏ, hạnh nhân rang bơ, nhân bí xanh, yến mạch,…Bên cạnh đó, bạn còn có thể kết hợp với các loại salad rau củ hay hoa quả tươi lành mạnh, hỗ trợ giảm cân như: Chuối, việt quất, táo… 

    Việc ăn Granola giảm cân kết hợp cùng sữa tươi không đường cho buổi sáng sẽ góp phần giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng thêm gạo lứt, khoai lang để giúp no lâu và kiểm soát tốt đường huyết tốt. 

    thực đơn giảm cân granola với sữa chua

    Thực đơn ăn trưa với Granola

      Dù Granola giàu dinh dưỡng nhưng không thể thay thế hoàn toàn các loại thực phẩm khác như rau xanh, thịt động vật, cá, trứng… Do vậy, vào buổi trưa bạn nên sử dụng kết hợp với một số món khác như: cơm gạo lứt, bún gạo lứt, khoai lang rau luộc, thịt luộc,… Việc này không chỉ giúp bạn hồi phục năng lượng để làm việc hay hoạt động vào buổi chiều mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

      Thực đơn ăn tối với Granola

        Đối với bữa tối, bạn nên hạn chế lượng calorie nạp vào cơ thể. Tuy nhiên, bạn vẫn cần đảm bảo khẩu phần ăn có đủ các chất dinh dưỡng như tinh bột, protein, chất béo omega-3 trong yến mạch Granola, rau xanh, hoa quả. 

        Thực đơn bữa phụ với Granola

          Với các bữa phụ giảm cân, bạn nên ưu tiên các món ăn nhẹ lành mạnh, có ít calo như táo hay sữa chua không đường. Món ăn với Granola hoàn hảo cho các bữa ăn phụ là Granola trộn với sữa chua, kiwi, táo… Ăn Granola như món snack ăn vặt hàng ngày cũng khá ổn.

          Thêm vào sinh tố trái cây

          Thay vì ăn granola đơn thuần hay dùng chung với sữa chua, bạn cũng có thể thêm granola vào sinh tố trái cây. Sự kết hợp này chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời cho những người vừa muốn ăn “healthy” vừa muốn giảm cân an toàn. 

          Chỉ việc thêm khoảng 2 – 3 muỗng granola lên phía trên ly sinh tố là bạn đã có ngay thức uống thơm ngon, bổ dưỡng.

          Rắc granola lên salad

          Vị ngọt, hương thơm của granola có thể là một sự bổ sung tuyệt vời cho món salad đầy màu sắc, góp phần tạo nên hương vị mới lạ.

          Để granola thêm phần hấp dẫn, bạn có thể cho khoảng 3 muỗng canh granola vào dĩa salad trái cây trước khi thưởng thức.

          Làm thanh ăn kiêng granola 

          Để làm thanh ăn kiêng granola, bạn hãy trộn hỗn hợp các loại hạt dinh dưỡng có trong ngũ cốc granola giảm cân cùng một chút mật ong nguyên chất và chiết xuất vani. Sau đó, bạn làm lạnh hỗn hợp trong khay đựng có lót giấy khoảng 2-3 giờ rồi cắt nhỏ tờ giấy thành các hình chữ nhật vừa ăn khi đã cứng.

          Thanh granola giống như một bữa sáng nhanh, một bữa ăn nhẹ vào giữa buổi chiều hay vào đêm khuya với đầy đủ chất dinh dưỡng, hỗ trợ quá trình giảm cân của chị em rất hiệu quả.

          salad granola

          Làm ngũ cốc nóng từ granola

          Với cách làm ngũ cốc nóng từ granola, đầu tiên bạn hãy đun sôi 1 ly (240ml) sữa không đường hoặc ít đường trong nồi nhỏ và thêm nửa 45g hỗn hợp granola vào.

          Sau đó, bạn tiếp tục đun nóng granola cho đến khi nó hấp thụ sữa, lên màu đẹp và kết dính lại với nhau. Thỉnh thoảng, bạn hãy khuấy đều hỗn hợp để tránh bị cháy ở phần đáy nồi.

          Thêm vào ngũ cốc granola nóng một ít quả việt quất, đường quế, táo, chuối cắt lát để tăng hương vị hoặc chỉ đơn giản là thưởng thức ngũ cốc nóng nguyên hạt với vị ngọt ngào của riêng nó. Đây cũng là cách ăn hạt granola giảm cân hiệu quả tại nhà mà bạn nên thử.

          Với thông tin trên, chắc hẳn đã giúp các bạn biết được cách ăn granola đúng cách, cách ăn granola giảm cân tại nhà  rồi đúng không? Vậy có cần lưu ý khi sử dụng ngũ cốc granola không?

          Một số lưu ý khi ăn granola giảm cân

          Mặc dù granola có tác dụng giảm cân rất tốt nhưng nếu sử dụng quá nhiều sẽ không mang lại hiệu quả, thậm chí còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

          • Do vậy, bạn chỉ nên ăn với liều lượng vừa phải và chia nhỏ thành các bữa thay thế cho bữa ăn phụ trong ngày.
          • Chọn mua những loại granola có hàm lượng calo, lượng đường thấp và giàu chất xơ. Nếu kết hợp granola cùng với một số loại thực phẩm khác, bạn cũng cần lựa chọn loại thực phẩm ít đường, ít calo.
          • Granola có thể cung cấp đủ lượng calo tối thiểu cho 1 bữa ăn nhưng chắc chắn thực phẩm này sẽ không cung cấp đủ những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, bạn cần kết hợp sử dụng granola cùng các loại thực phẩm khác để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.
          • Để việc giảm cân trở nên đơn giản, hiệu quả hơn thì thay vì chỉ tập luyện, bạn hãy xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục đều đặn. Và việc sử dụng granola chính là một cách giảm cân khoa mà bạn nên áp dụng.

          Tạm kết

          Trên đây là tổng hợp 7 cách ăn granola để giảm cân an toàn, hiệu quả ngay tại nhà. Mong rằng những chia sẻ của bài viết ngày hôm nay sẽ giúp các bạn giảm cân thành công và có được vóc dáng thon gọn, khỏe mạnh như mong ý. 

          Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo của Tiệm phố núi!

          1 of 9