TOP 6 nguyên liệu để làm đẹp với bột nghệ siêu hiệu quả

Bột nghệ là sản phẩm được sử dụng khá phổ biến trong lĩnh vực làm đẹp, bột nghệ chứa các thành phần làm sáng da, cung cấp khoáng chất và vitamin giúp hỗ trợ điều trị mụn, ngăn ngừa nám và tàn nhang.
Ngoài ra, bột nghệ có chứa chất curcumin, tinh dầu, protein,... có thể giúp kháng viêm, điều trị xương khớp, giải độc gan, tăng cường hệ miễn dịch, chống các bệnh liên quan đến da và hệ thần kinh.

Xem Nhanh

1. Mặt nạ bột nghệ cùng sữa chua

Bột nghệ có chứa hoạt chất curcumin có khả năng ức chế sắc tố melanin làm cho da bị sạm, tàn nhang

Sữa chua có tác dụng giúp làm trắng, sáng, cấp ẩm cho da. Khi kết hợp bột nghệ cùng với sữa chua sẽ giúp cho dạ loại bỏ chất nhờn, vết thâm nám, làn da được cải thiện hiệu quả.

  • Cách làm:
- Lấy một thìa bột nghệ hòa với hai thìa sữa chua không đường rồi trộn đều với nhau. 
- Sau đó, lấy hỗn hợp bôi lên da đã rửa sạch để khoảng 15 phút và rửa lại với nước. Thực hiện khoảng 2-3 lần/tuần để có kết quả hiệu quả.
    mat-na-bot-nghe-cung-sua-chua

    2. Mặt nạ bột nghệ cùng yến mạch

    Yến mạch được biết là một thực phẩm mà chị em phụ nữ lựa chọn giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Không những vậy, yến mạch còn được sử dụng để làm đẹp với hàm lượng vitamin B6 và khoáng chất, khi kết hợp với bột nghệ sẽ giúp cho da loại bỏ tế bào chết cũng như giúp cho da trắng và sáng mịn.

    • Cách làm:
    - Lấy một thìa bột nghệ trộn với một thìa yến mạch, sau đó cho thêm một ít sữa tươi không đường để tạo thành hỗn hợp.
    - Dùng hỗn hợp đắp lên da đã sạch và giữ khoảng 15 phút, rửa lại với nước. Thực hiện 2-3 lần/tuần để da cải thiện hiệu quả.
      mat-na-bot-nghe-cung-yen-mach

      3. Mặt nạ bột nghệ cùng sữa tươi

      Sữa là thực phẩm chứa nhiều protein, enzyme và acid lactic giúp thẩm thấu qua da một cách dễ dàng. Ngoài ra, sữa còn giúp cho da tránh tình trạng bị bong tróc, cấp ẩm cho da được mềm mịn hơn.

      • Cách làm:
      - Trộn hai thìa cà phê bột nghệ và hai thìa cà phê sữa tươi không đường vào nhau thành hỗn hợp sánh mịn. 
      - Rửa sạch mặt bằng nước ấm. Sau đấy, dùng hỗn hợp đã pha thoa lên mặt và đắp khoảng 15 phút để được thẩm thấu hiệu quả hơn. Thực hiện 2-3 lần/tuần để có làn da mịn màng hơn.

        4. Mặt nạ bột nghệ cùng trứng gà

        Trứng gà có chứa một hàm lượng collagen giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da được diễn ra. Khi sử dụng kết hợp với bột nghệ sẽ kích thích tái tạo da bởi các thành phần như vitamin A, vitamin B, vitamin C, protein và khoáng chất khác.

        • Cách làm:
        - Tách lòng đỏ để lấy lòng trắng trứng cho vào phần bột nghệ (1 thìa cà phê) đã chuẩn bị sẵn. Có thể dùng thêm sữa tươi để làm tăng sự cấp ẩm cho da.
        Sau đó, rửa mặt sạch với nước. 
        - Thoa đều toàn bộ hỗn hợp lên mặt và giữ khoảng 15 phút, rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 2-3 lần/tuần để kết quả cho làn da được cân bằng. 

          5. Mặt nạ bột nghệ cùng cà chua

          Cà chua là thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư, chống lão hóa. Bên cạnh đó, còn giúp hỗ trợ trong lĩnh vực làm đẹp, giúp cho làn da săn chắc và trắng hồng hơn. Trong cà chua có chứa các thành phần dinh dưỡng như là carotene, sắt, kali, vitamin C, vitamin E,... kết hợp cà chua với bột nghệ sẽ thúc đẩy quá trình chăm sóc da tốt hơn.

          • Cách làm: 
          - Cà chua được tách bỏ hạt, bỏ vỏ và xay nhuyễn.
          - Cho một thìa bột nghệ vào để tạo thành hỗn hợp.
          - Thoa đều lên mặt để tầm 15 phút, sau đó rửa lại với nước. Thực hiện 2-3 lần/tuần để cho thấy sự hữu hiệu của bột nghệ và cà chua.

            6. Mặt nạ bột nghệ cùng bột trà xanh

            Để hỗ trợ trong việc điều trị mụn, bột trà xanh chính là sự lựa chọn tốt nhất. Không những thế, bột trà xanh còn giúp trị thâm quầng mắt giúp da trắng sáng và ngăn ngừa lão hóa da. Kết hợp với bột nghệ sẽ thúc đẩy quá trình điều trị mụn diễn ra nhanh hơn.

            • Cách làm: 
            - Dùng hai thìa cà phê bột trà xanh pha với một thìa bột nghệ. Có thể cho thêm mật ong hoặc sữa tươi không đường để dưỡng ẩm cho da.
            - Thoa lên mặt và để khoảng 15 phút, rửa lại với nước. Thực hiện 2-3 lần/tuần để giúp da chắc khỏe hơn.

              Bột nghệ giúp tăng cường các sắc tố cho da giúp cho phái nữ an tâm lựa chọn trong lĩnh vực làm đẹp, các bí quyết chăm sóc da tại nhà trên hy vọng có thể giúp cho bạn có được một làn da mịn màng, trắng sáng, giúp điều trị mụn một cách hiệu quả nhất.

              • Tinh Bột Nghệ

                Giá
                Từ 230,000đ
                Giá
                154,000đ
                Giá khuyến mãi
                Từ 230,000đ
                Tinh Bột Nghệ