Tinh bột nghệ có tác dụng gì với sức khỏe và làm đẹp?

Thời gian trở lại đây, tinh bột nghệ là cái tên được nhắc đến với rất nhiều lợi ích mà thực phẩm này mang lại không những cho sức khỏe mà cả sắc đẹp. Vậy cụ thể tinh bột nghệ có tác dụng gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây. 

Xem Nhanh

1. Tinh bột nghệ là gì?

Tinh bột nghệ được tạo thành từ những củ nghệ tươi. Qua quá trình bào chế, chưng cất và tách lọc lặp đi lặp lại nhiều lần cuối cùng ta thu được tinh bột nghệ nguyên chất. Lúc này tinh bột nghệ đã được loại bỏ chất xơ, chất bã và dầu nghệ. Trong tinh bột nghệ không chứa nhiều hàm lượng curcumin nhưng đây là tinh chất không bị pha lẫn với các chất bã khác.   

tinh-bot-nghe-la-gi

2. Tinh bột nghệ có tác dụng gì?

Đối với sức khỏe

Hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày

Hoạt chất có trong tinh bột nghệ có tác dụng chống oxy hóa và kháng viêm rất mạnh. Chúng ta nên sử dụng đều đặn, nhất là những ai có bệnh về loét dạ dày thì việc uống nghệ sẽ giúp tránh khỏi các viêm nhiễm không đáng có, tăng sức đề kháng và giảm đau tự nhiên rất tốt. 

dieu-tri-viem-loet-da-dayChống viêm hiệu quả

Curcumin là thành phần quan trọng nhất có trong tinh bột nghệ. Thành phần này giúp điều trị các tình trạng viêm nhiễm, hỗ trợ trị lành vết thương nhanh mà ít để lại thâm sẹo. Ngoài ra, curcumin trong tinh bột nghệ còn giúp kháng khuẩn, phục hồi da hư tổn và trị các bệnh về da như mụn viêm, vẩy nến,...

chong-viemNghệ giúp cải thiện sức khỏe của gan

Các dưỡng chất trong nghệ có tác dụng thanh lọc máu và giải trừ các độc tố tích tụ trong cơ thể.  Bên cạnh đó, việc uống nghệ đều đặn sẽ làm tăng lượng mật và làm thanh lọc gan, giúp trẻ hóa các tế bào gan và tiếp thêm năng lượng cho chúng trong quá trình bày trừ các độc tố ra khỏi cơ thể, tăng cường sinh lực, cải thiện lưu thông máu rất tốt. 

cai-thien-suc-khoe-ganGiúp cải thiện chức năng của não và giảm các bệnh về não

Curcumin có trong tinh bột nghệ làm tăng trưởng sự phát triển của các tế bào thần kinh mới và chống lại quá trình thoái hóa của não bộ. Giúp tăng nồng độ yếu tố dinh dưỡng thần kinh trong não. Việc sử dụng nghệ thường xuyên sẽ giúp chống lại bệnh Alzheimer ở những người cao tuổi và ngăn chặn các bệnh khác về não. 

cai-thien-cac-benh-ve-naoCách pha tinh bột nghệ mật ong uống mỗi ngày
- 2gram tinh bột nghệ (2 thìa cà phê tinh bột nghệ)
- 6gram mật ong nguyên chất (1 thìa cà phê mật ong nguyên chất)
- Cùng với nước ấm (dưới 50 độ C, không sử dụng nước đun sôi hoặc nước nguội) rồi sử dụng vào sáng sớm mỗi ngày.

Sử dụng tinh bột nghệ đều đặn giúp giảm đau dạ dày, giúp tình trạng viêm khớp được cải thiện. Thời gian tốt nhất để dùng tinh bột nghệ là buổi sáng trước bữa ăn 15p. Liều lượng hợp lý là tối đa 2 cốc tinh bột nghệ mỗi ngày nếu dùng quá liều lượng sẽ gây ra nôn mửa, tiêu chảy,... Đặc biệt với những bệnh nhân có bệnh về máu thì không nên sử dụng

Đối với làm đẹp

Trong tinh bột nghệ có Curcumin giúp ức chế sắc tố melanin gây sạm da, tàn nhang, chống lão hóa da hiệu quả trả lại cho bạn làn da trắng trẻo mịn màng. Ngoài ra, Curcumin trong tinh bột nghệ khi dùng trực tiếp trên da  sẽ hỗ trợ làm liền các vết sẹo, loại bỏ các vết thâm mụn và các vết thâm khác.  

Tinh bột nghệ kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên khác, có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hỗ trợ giảm mỡ nhanh chóng.

doi-voi-lam-depCách pha tinh bột nghệ mật ong dưỡng ẩm cho da
  • Nguyên liệu:
- 1 muỗng sữa chua (khoảng 15ml/15g)
- 1/4 muỗng cà phê tinh bột nghệ
- 1/2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất.
    • Cách thực hiện:
    - Trộn đều nguyên liệu đã chuẩn bị để tạo thành hỗn hợp sệt
    - Thoa hỗ hợp đều lên mặt và giữ vòng 15-20 phút
    - Cuối cùng rửa lại bằng nước ấm.

      Công dụng của mặt nạ tinh bột nghệ mật ong sẽ không phát huy tức thì, bạn cần kiên trì sử dụng đều đặn 2-3 lần trong tuần sẽ thấy có hiệu quả rõ rệt. 

      • Tinh Bột Nghệ

        Giá
        Từ 230,000đ
        Giá
        154,000đ
        Giá khuyến mãi
        Từ 230,000đ
        Tinh Bột Nghệ