TOP 7 công dụng tuyệt vời khi uống chanh mật ong vào buổi sáng

Theo kết quả của các nhà nghiên cứu cho thấy, uống chanh với mật ong vào mỗi buổi sáng sẽ giúp hỗ trợ cải thiện sức khỏe và làm đẹp da. Ngoài ra, uống chanh với mật ong sẽ giúp cơ thể được sảng khoái, cung cấp sức đề kháng cho cơ thể sau một giấc ngủ dài, bổ sung các hàm lượng ion và khoáng chất để giúp cơ thể có nhiều năng lượng hơn. Mật ong và chanh có tính kháng khuẩn kháng viêm và chất chống oxy hóa để giúp hỗ trợ trong lĩnh vực làm đẹp.

Xem Nhanh

1. Hỗ trợ hệ tiêu hóa 

Vào mỗi buổi sáng, uống một cốc nước chanh được pha với mật ong có thể giúp loại bỏ các độc tố có trong dạ dày, kết hợp với việc ăn uống lành mạnh và hạn chế những món có nhiều dầu, chất béo. Trong chanh có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp lợi gan và cải thiện đường tiêu hóa tốt hơn.

ho-tro-tieu-hoa

Đặc biệt, chanh có hàm lượng vitamin C và chất xơ lớn giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, sỏi thận, thiếu máu và ngăn ngừa ung thư. Sử dụng một cốc chanh với mật ong ấm vào buổi sáng sẽ giúp cho cơ thể thải độc, tránh bị táo bón.

2. Tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể 

Do có chứa hàm lượng cao vitamin C và các khoáng chất, đặc biệt là chất xơ nên chanh không chỉ có tính kháng khuẩn mà còn giàu chất chống oxy hóa. Uống chanh với mật ong vào buổi sáng sẽ hỗ trợ hấp thu năng lượng tốt, cũng như tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, giảm thiểu các các tình trạng mắc bệnh không mong muốn và giảm nguy cơ gây ung thư.

tang-cuong-he-mien-dich

3. Giúp thanh lọc cơ thể, thải độc

Vào mỗi buổi sáng, một cốc chanh với mật ong sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất được hấp thu tốt hơn, cung cấp năng lượng và giúp thanh lọc cơ thể. Bổ sung một cốc nước ấm pha với chanh mật ong sẽ làm sản sinh năng lượng, cũng như đào thải những độc tố trong cơ thể giúp lợi tiểu và hệ thống đường tiết niệu được khỏe mạnh và sạch sẽ hơn.

thanh-loc-co-the

4. Hỗ trợ cho quá trình giảm cân 

Khi giảm cân, uống chanh với mật ong làm cho quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả hơn bởi hàm lượng vitamin C có trong chanh sẽ giúp đào thải lượng mỡ dư thừa. Không nên uống chanh khi đói bởi sẽ làm cho dạ dày bị viêm loét, gây hại cho cơ thể.

ho-tro-giam-can-hieu-qua

5. Cải thiện làn da 

Mật ong không chỉ dùng để làm mặt nạ hỗ trợ trong lĩnh vực làm đẹp. Uống chanh với mật ong cũng giúp cho da được làm sạch, kiểm soát và cân bằng lại lượng dầu nhờn trên da để ngăn ngừa các loại mụn như mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn ẩn,... vì trong chanh có hàm lượng acid citric giúp loại bỏ các gốc tự do và các chất độc tố trong hệ thống tiêu hóa.

cai-thien-lan-da

Ngoài ra, chanh và mật ong có chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa da và giảm thâm, nám, tàn nhang do sắc tố melanin của da gây nên. 

6. Tăng cường đường hô hấp được tốt hơn

Uống chanh với mật ong thường xuyên để có thể tăng cường sức đề kháng làm ngăn ngừa các bệnh cảm cúm thông thường và viêm nhiễm đường hô hấp. Khi bị cảm lạnh, viêm họng, đau họng hoặc ho nên uống chanh với mật ong được pha với nước ấm sẽ có tác dụng làm dịu và giảm đau.

ho-tro-duong-ho-hap

Không những vậy, chanh với mật ong có thể giúp hỗ trợ trong việc điều trị bệnh ho làm giảm các triệu chứng của đau họng hoặc hệ thống đường hô hấp được cải thiện hơn.

7. Giúp bảo vệ tim mạch

Hàm lượng vitamin C dồi dào trong chanh và mật ong có thể giúp làm giảm các nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Bổ sung hàm lượng vitamin, chất xơ và khoáng chất có trong chanh và mật ong sẽ giúp cho cơ thể tránh nguy cơ gây đột quỵ và hỗ trợ làm giảm lượng cholesterol và chất béo trung tính, hạn chế các mảng lipid bám trên thành mạch để ngăn chặn sự hình thành chứng xơ vữa động mạch hoặc các vấn đề về tim khác. 

bao-ve-tim-mach

Uống chanh với mật ong sẽ mang lại những lợi ích bất ngờ đến cho cơ thể giúp cải thiện cơ thể một cách hiệu quả nhất và thúc đẩy quá trình giảm cân, cũng như ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch, hô hấp và hệ tiêu hóa. Giúp làm đẹp da nhờ có chứa các đặc tính chống oxy hóa, tính kháng viêm và kháng khuẩn.