[Tổng hợp] Cách uống mật ong giảm cân hiệu quả nhất

Sử dụng mật ong thường xuyên không chỉ có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch sức đề kháng, cải thiện sức khỏe, điều trị nhiều bệnh lý mà còn hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Cùng tìm hiểu ngay cách uống mật ong giảm cân, giữ dáng tại nhà trong bài viết ngày hôm nay.

Tại sao uống mật ong lại giảm cân?

Thành phần mật ong nguyên chất chứa lượng lớn các vitamin B, C, các khoáng chất như đồng, canxi, kali, sắt, các chất ngừa oxy hóa… Đây chính là lý do mà mật ong được ví như một “thần dược” trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. 

Không những thế, mật ong còn được nhiều chị em phụ nữ sử dụng với mục đích giảm cân và duy trì vóc dáng. Vậy thực chất, uống mật ong có giảm cân không?

Mật ong chứa nhiều dưỡng chất quan trọng, nhưng lại có hàm lượng calo không quá cao. Hơn thế nữa, lượng vitamin, khoáng chất và amino axit trong nguyên liệu thiên nhiên này lại có khả năng tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy năng lượng cũng như hạn chế tích tụ mỡ thừa.

Ngoài ra, việc giảm cân bằng mật ong còn mang đến rất nhiều lợi ích khác cho sức khoẻ như:

  • Hỗ trợ quá trình giảm cân nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể để duy trì các hoạt động.
  • Cung cấp các loại enzym và chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe của con người.
  • Hỗ trợ giảm lượng triglyceride và điều hoà đường huyết.
  • Chống lão hoá da, hỗ trợ làm đẹp da từ sâu bên trong.
mật ong giảm cân

Mật ong bao nhiêu calo?

Theo các số liệu nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng thì trong 100gr mật ong tinh khiết sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 304 calo. Trong khi đó, con số này với đường tinh luyện là 387 calo. 

Thành phần calo có trong mật ong chủ yếu đều xuất phát từ carbohydrate (đường tự nhiên). Đây là loại dưỡng chất được các chuyên gia khuyến khích sử dụng cho những người đang ăn kiêng, ăn chay.

Uống mật ong có béo không?

Mặc dù là chất tạo ngọt tự nhiên, có chứa hàm lượng đường cao nhưng các loại đường có trong mật ong đều là đường tự nhiên, chưa qua chế biến như Fructose và Glucose. 

Đây là loại đường tiêu hóa chậm, vừa có tác dụng giảm cân, vừa giúp giấc ngủ ổn định, cân bằng hơn. Đặc biệt, mật ong có tính ngọt nên chỉ cần ăn một chút sẽ hỗ trợ làm giảm cảm giác thèm ngọt. 

Với những thông tin trên chắc hẳn các bạn đã biết lý do tại sao uống mật ong giảm cân rồi đúng không. Vậy cách uống mật ong rừng giảm cân hiệu quả như thế nào?

Những cách uống mật ong giảm cân hiệu quả nhất

Uống mật ong với nước ấm giảm cân

Có khá nhiều cách giảm cân bằng mật ong, trong đó phương pháp đơn giản, dễ thực hiện và tiết kiệm nhất là pha mật ong với nước ấm. 

Cách thực hiện:

  • Bạn cho 2 thìa cà phê mật ong đã chuẩn bị vào 100ml nước ấm (30 – 35 độ C).
  • Sau đó khuấy đều là có thể thưởng thức ngay.

Uống nước chanh mật ong giảm cân hiệu quả

Các axit amin trong mật ong có tác dụng kích thích quá trình chuyển hóa chất béo thành năng lượng. Khi kết hợp với hàm lượng axit citric của chanh sẽ hỗ trợ tiêu hóa và ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa có trong cơ thể.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn hãy uống chanh mật ong 30 phút sau buổi sáng hoặc bữa tối.

Cách thực hiện:

  • Vắt lấy một thìa nước cốt chanh rồi trộn cùng với 1 thìa mật ong nguyên chất.
  •  Sau đó cho vào 100ml nước ấm, khuấy đều và thưởng thức.

Uống mật ong pha với tinh bột nghệ làm đẹp da

Tinh bột nghệ chứa hàm lượng lớn curcumin, có tác dụng chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng, phá hủy các mô mỡ, ngăn cản mô mỡ mới phát triển trong cơ thể. Từ đó giúp giảm béo hiệu quả, đặc biệt là mỡ vùng bụng. 

Cách thực hiện:

  • Trộn 2 thìa cà phê tinh bột nghệ và 1 thìa mật ong trong một cái lọ. 
  • Sau đó, đổ 250ml nước ấm vào ly và khuấy đều. 

Nếu muốn giảm cân hiệu quả hơn, bạn có thể thêm một thìa cà phê nước cốt chanh vào hỗn hợp để tăng tốc độ đốt cháy chất béo dư thừa.

Uống nước mật ong pha gừng giúp giảm mỡ bụng

Một cách khác để giảm cân với mật ong hiệu quả là pha mật ong cùng với nước gừng.

Cách thực hiện:

  • Gừng rửa sạch, nạo vỏ và vắt lấy nước, bạn có thể cắt gừng thành từng lát mỏng.  
  • Cho gừng vào lọ, đổ nước sôi vào, đậy nắp và hòa tan các dưỡng chất của gừng trong nước.  
  • Tiếp đó, chêm một thìa cà phê mật ong vào, khuấy đều và thưởng thức. Uống nước gừng mật ong vào buổi sáng là hiệu quả nhất.

uống nước trà xanh mật ong giảm cân

Uống trà xanh với mật ong giữ dáng

Trà xanh vốn nổi tiếng với khả năng chống lão hóa, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt và tăng sự trao đổi chất trong cơ thể. Trong khi đó, tính ngọt của mật ong lại hỗ trợ làm giảm cảm giác thèm ăn. 

Sự kết hợp của 2 nguyên liệu vàng từ thiên nhiên này sẽ giúp giảm lượng calo vào cơ thể, đồng thời hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch 1 nắm lá trà xanh tươi.
  • Đun sôi 200ml nước sau đó cho lá trà xanh đã chuẩn bị vào hãm cho ra chất trà.
  • Rót phần nước trà xanh ra cốc và để nhiệt độ giảm xuống còn 35 độ thì cho thêm 2 thìa mật ong vào khuấy đều.

Uống 1 ly trà xanh mật ong trước bữa ăn sáng và trước khi đi ngủ 20 phút để đạt hiệu quả giảm cân tối ưu nhất.

Cách uống mật ong giảm cân với tỏi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong tỏi tươi chứa chất Allicin có thể ức chế hiệu quả việc thèm ăn. Đặc biệt hơn, tỏi cũng có thể hỗ trợ chữa trị các bệnh mụn nhọt rất tốt.

Cách thực hiện:

  • Giã nát tỏi rồi trộn đều cùng 1 thìa cà phê mật ong đã chuẩn bị.
  •  Ăn hỗn hợp trước 15 phút vào mỗi bữa ăn hàng ngày để đạt được hiệu quả cao nhất.

Cách uống nước mật ong quế giảm cân

Quế có đặc tính nóng, giúp tiêu hủy và đốt cháy nhanh chóng lượng mỡ thừa có trong cơ thể. Sự kết hợp giữa quế và mật ong không chỉ tạo nên thức uống thơm ngon mà còn hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả hơn. Do vậy, thường xuyên uống nước quế mật giảm mỡ bụng rất hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Cho 1 thìa cà phê bột quế cùng 1 thìa mật ong vào cốc và trộn đều. 
  • Tiếp đó, thêm vào cốc 200ml nước ấm, khuấy đều và thưởng thức ngay.

Nếu như không có sẵn bột quế, bạn có thể sử dụng quế nguyên hạt để thay thế.

Những lưu ý khi uống mật ong giảm cân

Thời điểm uống mật ong để giảm cân

Thời điểm uống mật ong giảm cân, hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa, giải phóng năng lượng tốt nhất là vào mỗi buổi sáng khi vừa thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

Việc uống một cốc nước ấm mật ong vào buổi sáng có thể giúp làm sạch đường ruột, giảm cảm giác thèm ăn. Từ đó, giúp bạn hạn chế thu nạp năng lượng trong ngày. 

Trong khi đó, uống mật ong trước khi ngủ giảm cân, hỗ trợ điều hòa đường huyết và giúp giấc ngủ ngon, sâu hơn. Đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể.

lưu ý khi uống mật ong giảm cân

Pha mật ong với nước ở nhiệt độ nào?

Khi pha mật ong với nước, các bạn chỉ nên sử dụng nước ấm với nhiệt độ từ 30 – 35 độ C. Tuyệt đối, không nên pha với nước quá nóng hoặc quá lạnh bởi nhiệt độ cao sẽ làm mật mất chất, không giữ được nguồn dinh dưỡng và làm giảm bớt hiệu quả giảm cân của mật ong. 

Ngược lại, pha mật ong cùng nước lạnh sẽ dễ gây đau bụng, ảnh hưởng đến đường tiêu hoá.

Uống mật ong giảm cân với liều lượng vừa đủ

Mật ong tuy rất tốt cho quá trình giảm cân, nhưng bạn không nên quá lạm dụng nguyên liệu này mà cần phải sử dụng với một lượng vừa đủ. Theo các chuyên gia, liều lượng dùng mật ong thích hợp nhất là từ 30 – 50ml/ngày. Nếu sử dụng mật ong quá nhiều có thể gây ra các tác dụng phụ, ảnh hưởng đến sức khoẻ như:

  • Gây táo bón, đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu.
  • Làm tăng lượng đường ở trong máu.
  • Làm giảm khả năng hấp thụ các dưỡng chất tại ruột non. Từ đó, gây ra cảm giác mệt mỏi, buồn nôn.

Tạm kết

Như vậy, với những chia sẻ của bài viết ngày hôm nay chắc hẳn các bạn biết được uống mật ong với gì để giảm cân, đốt cháy mỡ thừa rồi đúng không. Mong rằng thông tin trên sẽ giúp bạn có được vóc dáng khỏe mạnh, thon gọn như ý. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết lần sau của Tiệm phố núi!