Tắc mật ong và những tác dụng không thể ngờ

Tắc không chỉ có mùi hương rất thơm mà chúng còn rất tốt cho sức khỏe chúng ta. Cũng giống như chanh, tắc là một trong những trái cây chứa nhiều vitamin C, thường được dùng để giảm ho, tiêu đờm. Ngoài ra, tắc kết hợp với mật ong lại là một phương thuốc dân gian, có tác dụng kháng khuẩn, tăng sức đề kháng, tốt cho hệ hô hấp khi thời tiết chuyển mùa. 

Xem Nhanh

tac-mat-ong

1. Tắc mật ong có tác dụng gì?

Tăng cường hệ miễn dịch

tang-cuong-he-mien-dich

Trong tắc có Vitamin C khi kết hợp với mật ong sẽ kích thích sự phát triển các tế bào và tăng cường hệ thống miễn dịch. Nhờ vậy mà giúp cơ thể tránh khỏi cảm cúm, nhiễm trùng, vi khuẩn và nấm. 

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

ho-tro-mien-dich

Tắc được người ta tin dùng nhiều là vì khả năng hỗ trợ tiêu hóa tốt. Mật ong giúp kích thích quá trình trao đổi chất. Vì vậy, tắc mật ong luôn là lựa chọn hàng đầu trong việc giảm nguy cơ đau dạ dày. 

Chăm sóc da hiệu quả

chong-oxi-hoa

Với sự kết hợp của các chất chống oxy hóa và vitamin trong tắc và mật ong giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím, giảm nguy cơ lão hóa và tình trạng hình thành nếp nhăn và tàn nhang.

Cung cấp năng lượng cho cơ thể

cung-cap-nang-luong

Tắc mật ong rất giàu carbohydrate, riboflavin, đây là những khoáng chất, vitamin quan trọng trong việc sản xuất năng lượng trong cơ thể. Tắc mật ong được dùng để pha nước uống hàng ngày rất tốt cho việc cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Giúp giảm cân hiệu quả

giam-can-hieu-qua

Trong tắc chứa rất nhiều chất xơ, nước và ít calo. Vì vậy, tắc mật ong là thực phẩm lý tưởng để hỗ trợ trong quá trình giảm cân của chúng ta. Hỗn hợp này giúp giảm tình trạng thèm ăn. Bạn có thể pha tắc mật ong với nước ấm để uống trước bữa ăn hoặc vào sáng sớm. 

2. Cách sử dụng tắc và mật ong hiệu quả

Cách pha nước tắc mật ong

nuoc-tac-mat-ong

Để pha được một cốc tắc mật ong ngon cũng không phải là khó. Đầu tiên, tắc cần được rửa sạch, sau đó đem đi ép để lấy nước cốt nguyên chất. Kết hợp 1 muỗng cà phê nước ép tắc với 2 thìa mật ong và nước ấm khuấy đều. Việc dùng nước ấm để pha tắc mật ong sẽ giúp cơ thể loại trừ mệt mỏi, khi nắng nóng chúng ta có thể kết hợp uống chung với đá, đây được coi là thức uống giải khát rất được nhiều người yêu thích.

Cách làm tắc ngâm mật ong

Tắc mật ong còn được các chị em phụ nữ ngâm trong lọ thủy tinh để dùng dần. Vỏ tắc có chứa nhiều tinh dầu, ruột tắc chứa nhiều vitamin C, khoáng chất có tác dụng trị ho, đau họng, khàn tiếng.

  • Nguyên liệu:
- 500g tắc già hoặc đã chín
- 200ml mật ong

tac-va-mat-ong

  • Dụng cụ: Lọ thủy tinh có nắp đậy
  • Cách thực hiện:

Bước 1: Tắc rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng khoảng 10 – 15 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước, rồi vớt ra để ráo nước. 

Bước 2: Bổ đôi quả tắc, nếu muốn dùng nhanh hơn thì có thể thái thành lát mỏng. 

Bước 3: Lọ thủy tinh rửa sạch, dùng nước sôi để khử trùng trước khi sử dụng. Sau đó để khô hoàn toàn. 

Bước 4: Tiếp đó xếp tắc vào trong lọ thủy tinh. Cứ một lớp lại phủ lên một lớp mật ong. Nếu nhà có vỉ tre thì dùng để nén tắc xuống, để đảm bảo mật ong ngập mặt quả. 

Bước 5: Sau đó đậy nắp kín, để ở nơi thoáng mát khoảng 7 – 10 ngày là có thể dùng được. Khi dùng, có thể uống nước và ăn cả cái để phát huy tối đa tác dụng. Còn đối với trẻ nhỏ, mỗi lần lấy khoảng 10ml để pha với nước ấm rồi uống. 

Trên đây là bài viết về tắc mật ong và những tác dụng của hỗn hợp này mang lại. Chúc cho chúng ta luôn biết dùng những thực phẩm tự nhiên để giữ gìn sức khỏe thay vì phải dùng thuốc tây. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp ích được cho chúng ta!