Tác dụng thần kỳ của gừng nướng mật ong

Gừng nướng mật ong là một món ăn vặt khá phổ biến, được nhiều người yêu thích và có nhiều tác dụng với sức khỏe và làm đẹp. Gừng và mật ong là hai loại thực phẩm mang lại nhiều giá trị riêng tuy nhiên khi kết hợp với nhau sẽ mang lại những tác dụng gì? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Xem Nhanh

1. Gừng nướng mật ong là gì? 

Gừng nướng mật ong được làm từ những lát gừng non nhiều tinh dầu, cay và ít xơ. Gừng tươi được rửa sạch bỏ vỏ, thái lát mỏng vừa ăn và tẩm mật ong nguyên chất trước khi đem đi nướng. Đây là món ăn vặt được nhiều chị em săn đón bởi đây là một món ăn vặt không những ngon mà còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

gừng nướng mật ong là gì

2. Tác dụng của gừng nướng mật ong

Tăng cường sức đề kháng

Một căn bệnh chung mà chúng ta thường gặp khi thời tiết thay đổi đó là cảm lạnh, cảm cúm, ho,...Phòng tránh những bệnh này bằng cách sử dụng gừng nướng mật ong giúp trị cảm lạnh hiệu quả. Gừng có vị cay, tính nóng khi kết hợp với mật ong sẽ tạo ra kháng sinh mạnh giúp cơ thể chống lại cảm cúm, tránh cho cơ thể bị vi khuẩn xâm nhập.

Trị bệnh dạ dày

Đau dạ dày và viêm loét dạ dày là căn bệnh phổ biến ở người dân Việt Nam vì thói quen ăn uống thiếu khoa học. Sử dụng gừng nướng mật ong cũng giúp ích cho chúng ta khá nhiều trong việc điều trị căn bệnh này.

Gừng và mật ong đều được cho là vị thuốc tốt cho đường tiêu hóa, giúp giảm mật độ axit của dịch vị giúp dạ dày hoạt động bình thường. Ngoài ra gừng nướng mật ong còn hỗ trợ chữa viêm gan, viêm túi mật và diệt vi trùng.

Giảm cân hiệu quả

Mật ong chứa đường và các vitamin, protein, nước và chất xơ,...cung cấp năng lượng cho cơ thể. Bên cạnh đó, gừng mật ong giúp thanh lọc cơ thể, giảm cholesterol hỗ trợ giảm cân nhanh chóng, đánh bay mỡ thừa và đào thải chúng qua tuyến mồ hôi.

gừng mật ong giúp giảm cân hiệu quả

Chống say tàu xe hiệu quả

Gừng nướng mật ong không chỉ đơn giản là món ăn vặt thông thường mà còn được coi là liều thuốc chống ói, chống say xe hiệu quả. Nếu bạn bị say tàu xe thì trước khi lên xe bạn nhớ mang theo ít gừng nướng mật ong để ăn, hoặc ngậm bạn sẽ thấy tình trạng nôn ói giảm hẳn.

3. Cách làm gừng nướng mật ong

  • Nguyên liệu:
- 1kg gừng tươi
- 150ml mật ong nguyên chất.
  • Cách làm:
- Gừng tươi rửa sạch và gọt bỏ vỏ. Sau đó, thái gừng thành lát mỏng vừa ăn. Cho gừng vào hũ và đổ mật ong vào ngập phần gừng.
- Ngâm gừng trong mật ong qua đêm đến khi mật ngấm đều vào gừng. Tiếp đến, lót một lớp giấy bạc lên khay nướng, xếp gừng lên sau đó cho vào lò nướng khoảng 10 phút ở nhiệt độ cao nhất.
Kết quả bạn sẽ có một món gừng nướng mật ong thơm ngon bổ dưỡng. 
  • Lưu ý: Chúng ta nên chọn những củ gừng tròn, tốt nhất nên chọn gừng non để có thể lấy được cả phần vỏ gừng và dễ thái hơn. Ngoài ra, chúng ta cần lựa chọn địa điểm mua mật ong uy tín để tránh mua phải mật ong giả kém chất lượng gây ra tốn kém tiền bạc mà còn có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn có thể mua gừng nướng mật ong có sẵn trên thị trường tuy nhiên cần lựa chọn mua ở những nơi uy tín.

Trên đây là bài viết chia sẻ về gừng nướng mật ong và những tác dụng mà món ăn này mang lại. Chúc các bạn sẽ có thật nhiều sức khỏe và luôn xinh đẹp!