Tác dụng của mật ong rừng - Thần dược tự nhiên với sức khỏe

Có thể nói hiện nay đại đa số khách hàng đều tin tưởng và săn lùng các dạng mật ong rừng để sử dụng. Vậy thì tại sao mật ong rừng lại được tìm kiếm và tin dùng đến vậy? Tác dụng của mật ong rừng nguyên chất là gì?

Bạn hãy đọc bài viết sau để tìm hiểu nhé.

Xem Nhanh

1. Sơ lược về mật ong rừng

Mật ong là sản phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, sạch, không có hóa chất. Với phần lớn có trong mật là Glucose và Fructose, phần nhỏ còn lại là nước, khoáng chất và các hoạt chất vitamin.

Thông số này đảm bảo rằng dù cho là mật ong nuôi hay mật ong tự nhiên thì chỉ cần là loại mật nguyên chất chắc chắn hàm lượng dinh dưỡng trên sẽ không thay đổi.

kiến thức về mật ong rừng

2. Đặc điểm của mật ong rừng

Mật ong rừng trong tự nhiên sẽ có những đặc điểm sau đây:

  • Nguồn gốc: Lấy từ các loại hoa cỏ có trong rừng, gần khu vực ong làm tổ.
  • Hương vị: Không có hương vị đặc trưng vì sẽ phụ thuộc vào khu vực ong lấy mật.
  • Đặc điểm bên ngoài: Mật thường có bọt, gas nhiều. Thường sẽ có lớp váng phấn hoa bám ở miệng chai.

3. Mật ong rừng tại Tiệm Phố Núi 

Đặc điểm mật ong rừng Tiệm Phố Núi

  • Thu hoạch: Được thu hoạch ở vùng Tây Nguyên - miền đất có nhiều mảnh rừng rộ họa trái; thời tiết, khí hậu thuận lợi cho ong phát triển thành tổ để làm mật.
  • Quy cách đóng gói: Chai thể tích 1lít
  • Công dụng:
Mật ong rừng có các công dụng nổi bật sau:
  • Tăng cường hệ miễn dịch, trí nhớ, bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng;
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm viêm loét dạ dày, thải các độc tố có trong cơ thể;
  • Trị các bệnh như ho đờm, ho khan, khàn tiếng, đau họng;
  • Hỗ trợ làm đẹp: dưỡng ẩm da giúp da căng mịn, loại bỏ các vết thâm mụn, giảm cân, ủ tóc giúp tóc suôn mượt.
    mật ong rừng Tiệm phố núi

    Cách sử dụng mật ong rừng hiệu quả nhất

    Để nâng cao hiệu quả sử dụng bạn có thể kết hợp với các nguyên liệu sau:

    - Tinh bột nghệ: Mật ong với tinh bột nghệ là một loại công thức giảm cân hiệu quả, hỗ trợ cơ thể đào thải chất béo ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, tinh bột nghệ với mật ong còn có thể hỗ trợ cơ thể điều trị bệnh gan và các vấn đề liên quan đến da liễu, chữa mất ngủ, ngăn ngừa ung thư, giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, giúp xương chắc khỏe,...
    - Chanh tươi: Chắc hẳn rất nhiều bạn đọc đã biết những lợi ích của mật ong chanh. Thức uống lành mạnh nhưng ít calo này có thể hỗ trợ hệ tiêu hóa, giải độc cơ thể, cải thiện làn da, tăng khả năng miễn dịch, giảm táo bón.
    - Bột trà gừng, gừng tươi: Sự kết hợp hoàn hảo này giúp cơ thể chúng ta cải thiện việc lưu thông máu, giúp chống buồn nôn, hỗ trợ trong việc giảm đau, tăng cường sức đề kháng cũng như hệ miễn dịch, trị các bệnh ho, viêm họng, hen suyễn - các bệnh liên quan đến đường hô hấp và cả giảm đau bụng kinh.
    - Sữa: Khi chúng ta uống sữa với mật ong mỗi ngày thì thức uống này sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa, trị ho, giảm căng thẳng, cải thiện sự tập trung, chống các bệnh nhiễm trùng dạ dày, trợ giúp hệ tiêu hóa và cực kì tốt cho xương.
    - Giấm: Ít ai biết được lợi ích khi kết hợp giấm với mật ong. Sự kết hợp này mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích như hỗ trợ hệ tiêu hóa, hạ đường huyết, giảm nguy cơ bị các căn bệnh liên quan đến tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch, giải độc, giảm cân và rất nhiều các lợi ích khác nữa.
    - Quế: Hòa quyện bột quế với mật ong uống mỗi ngày giúp chúng ta làm chậm sự lão hóa, trị mụn, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ hệ tiêu hóa,....
    và một số nguyên liệu khác.
      • Các thông tin khác:
      - Hạn sử dụng: 2 năm kể từ ngày sản xuất.
      - Quyền lợi khi mua hàng tại Tiệm Phố Núi: Được kiểm tra chất lượng sản phẩm ngay khi nhận, có các chương trình ưu đãi, đảm bảo mật ong nguyên chất 100%.
      mật ong rừng tiệm phố núi

      Tổng kết

      Thay vì phải tìm cách để thử xem mật có nguyên chất hay không, thì thay vào đó chúng ta hãy tìm mua mật ong rừng tại các cửa hàng chất lượng, uy tín để có thể sử dụng những giọt mật nguyên chất. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin về mật ong rừng.