Mật ong với gừng - Sự kết hợp hoàn hảo và lợi ích không ngờ

Từ xa xưa, mật ong và gừng đã là thực phẩm không xa lạ gì đối với người dân Việt Nam. Đây là loại thực phẩm được rất nhiều người sử dụng và được xem như là phương thuốc chữa bệnh cực kỳ hiệu quả. Tại sao mật ong với gừng lại được người dân chúng ta tin dùng đến vậy? Chúng ta cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Xem Nhanh

1. Lợi ích của mật ong với gừng

Chúng ta đều biết gừng là một thực phẩm không thể thiếu đối với mỗi gia đình. Những dưỡng chất có ở trong gừng có tác dụng chống lại các tác nhân gây viêm nhiễm, hiệu quả nhất là khi dùng để chữa cảm lạnh ngoài ra còn giúp lưu thông máu dễ dàng hơn. 

loi-ich-cua-mat-ong-gung

Tương tự như gừng, mật ong cũng được xem là một món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng vì lợi ích tuyệt vời của nó. Dùng mật ong trong thời gian dài sẽ giúp chúng ta cải thiện sức khỏe, bổ sung hệ miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra, mật ong còn giúp  kháng khuẩn, giảm đau rất tốt. 

2. Kết hợp mật ong với gừng đem lại cho cơ thể những lợi ích

Điều trị chứng mất ngủ

Mật ong chứa nhiều vitamin và khoáng chất nên giúp cơ thể giảm căng thẳng và mệt mỏi. Mặt khác, tinh dầu và Cineol có trong gừng sẽ giúp tinh thần bạn ổn định hơn và giảm đi nỗi lo lắng bất an trong lòng. Hỗn hợp mật ong với gừng sẽ giúp tăng chất lượng giấc ngủ, hỗ trợ bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Bên cạnh đó, gừng ngâm mật ong có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Sử dụng trong thời gian dài sẽ giúp cơ thể cảm thấy sảng khóa, thư thái hơn, cơ thể cũng bớt mệt mỏi. 

mat-ong-gung-chua-mat-ngu

Ngăn ngừa ung thư

    Nghiên cứu cho thấy, hợp chất gingerol và shogaol trong gừng đóng vai trò là chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và chống ung thư . Đồng thời lượng vitamin trong mật ong rất nhiều cũng giúp tăng sức đề kháng, tăng hệ miễn dịch, hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Vì có những đặc tính này nên khi kết hợp với nhau, mật ong với gừng là một phương pháp tự nhiên an toàn và hiệu quả để ngăn ngừa ung thư.

    mat-ong-dung-ngan-ngua-ung-thu

    Giảm các triệu chứng buồn nôn, các bệnh về dạ dày

      Trong gừng có chứa nhiều chất Phenol, có chức năng giảm bớt các cơn đau dạ dày. Bên cạnh đó, các mẹ bầu bị nghén cũng có thể sử dụng trà gừng để làm giảm buồn nôn. Người bị say tàu xe cũng có thể sử dụng một ly trà gừng này trước khi lên đường để làm giảm cảm giác buồn nôn.

      giam-buon-non-dau-da-day

      Chữa viêm xoang, đau họng, nhức đầu

        Những lúc thời tiết chuyển mùa, bạn dễ bị đau họng, mệt mỏi và nhất là những người bị viêm xoang thì đây là một nỗi lo sợ lớn đối với họ. Để giải quyết tình trạng này cách nhanh nhất, bạn nên dùng hỗn hợp mật ong với gừng. Với tính nóng của gừng và vitamin có trong mật ong sẽ giúp làm ấm cơ thể, cải thiện hệ miễn dịch và cung cấp các dưỡng chất cũng như vitamin cho cơ thể.

        chua-viem-xoang-dau-dau

        Hỗ trợ làm đẹp và giảm cân bền vững

          Mật ong đem đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe chúng ta. Ngoài tác dụng như ngừa ung thư, giúp điều trị giấc ngủ, chữa viêm xoang, ho do chuyển mùa thì thành phần chứa trong mật ong với gừng còn có tác dụng làm đẹp. Hỗ trợ quá trình giảm cân của chị em và đem lại cho chúng ta làn da sáng mịn. Gừng tươi chứa nhiều dưỡng chất, ngăn ngừa tích mỡ toàn thân và giảm lượng cholesterol xấu trong máu trong lâu dài. Bên cạnh đó, nó còn giúp thúc đẩy trao đổi chất, tiếp thêm năng lượng cho cơ thể.

          gung-mat-ong-ho-tro-lam-dep-giam-can

          Trên đây là một số lợi ích về việc sử dụng mật ong với gừng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp chúng ta có thêm nhiều kiến thức bổ ích để cải thiện sức khỏe bản thân, gia đình và mọi người xung quanh!