Mật ong bạc hà vùng Hà Giang tại Tiệm Phố Núi

Ngày nay, có rất nhiều loại mật ong được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi, trong đó có mật ong bạc hà. Hơn thế nữa, đây còn là một trong những loại mật ong ngon nhất và có hàm lượng dinh dưỡng cao.

Xem Nhanh

1. Mật ong bạc hà là gì?

Bạc hà là một loài hoa có màu tím nhạt thường được tìm thấy ở các vùng cao nguyên đá, vùng núi thuộc các huyện Mèo Vạc, Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ của tỉnh Hà Giang. Mật ong bạc hà do ong hút mật từ hoa của cây bạc hà và đem về làm tổ, sau đó thu hoạch lấy mật.

hoa-bac-ha

Kể từ năm 2014 cho đến nay, loại thực phẩm này dần được biết đến rộng rãi cũng như rất được yêu thích bởi nó có hương vị và màu sắc đặc trưng, được xếp vào hàng thơm ngon nhất. Đây là loại thực phẩm sở hữu hương thơm nhẹ nhàng của bạc hà và màu vàng chanh óng ánh rất bắt mắt.

mat-ong-hoa-bac-ha

Mật ong bạc hà có thành phần dinh dưỡng tương tự như các loại mật ong khác. Điểm đặc sắc nhất là khi sử dụng loại mật ong này, sẽ có mùi hương thơm mát dễ chịu tiết ra, góp phần vào điều trị ho. Chất lượng của mật ong phụ thuộc vào độ nở rộ của hoa, khí hậu và các kỹ năng lấy mật của ong. Ngoài ra màu của mật ong còn phụ thuộc vào độ đậm đặc của phấn hoa mật ong để cho ra các sản phẩm chất lượng.

2. Các tác dụng hữu ích của mật ong bạc hà 

Tương tự như các loại mật ong khác, mật ong bạc hà cũng có nhiều giá trị dinh dưỡng và các công dụng có lợi cho sức khỏe. 

Hỗ trợ quá trình giảm cân 

giam-can

Theo nghiên cứu của các nhóm nhà khoa học cho thấy, sử dụng mật ong vào mỗi buổi sáng sẽ làm tăng tốc độ trao đổi chất và giúp cơ thể đốt cháy lượng mỡ thừa được hiệu quả hơn. Có thể dùng mật ong kết hợp với chanh để tăng hàm lượng vitamin C thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra một cách nhanh chóng.

Giúp bảo vệ tim mạch

ho-tro-tim-mach

Hàm lượng chất béo trung tính có trong máu cao sẽ làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim và tiểu đường. Khi sử dụng mật ong thường xuyên sẽ giúp làm giảm nguy cơ gây bệnh cũng như chống lão hóa, kháng viêm. Hợp chất chống oxy hóa trong mật ong sẽ giúp ngăn ngừa chứng hẹp động mạch gây suy tim cho cơ thể.

Cân bằng chỉ số huyết áp

chi-so-huyet-ap

Mật ong bạc hà có chứa các hợp chất chống oxy hóa làm giảm nguy cơ tăng huyết áp và hỗ trợ hệ thống tuần hoàn máu được ổn định, sản sinh ra hồng cầu và hình thành các tế bào máu mới. Ngoài ra, những người bị cao huyết áp cũng có thể sử dụng thường xuyên để có chỉ số đường huyết được cân bằng hơn. Pha một cốc mật ong ấm trước khi ngủ để ngăn ngừa các bệnh về huyết áp giúp duy trì huyết áp ở mức độ ổn định hơn.

Giúp cho hệ tiêu hóa tốt hơn

Sử dụng 1 cốc mật ong vào mỗi buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ để thúc đẩy quá trình làm sạch và thải độc tố ra khỏi cơ thể giúp cho hệ tiêu hóa được ổn định. Ngoài ra, mật ong có tính kháng khuẩn nên có thể hỗ trợ tiêu diệt các vi khuẩn có hại trong đường ruột.

ho-tro-tieu-hoa

Bên cạnh đó, đối với những người bị đau dạ dày, tá tràng hoặc không ổn định về đường tiêu hóa sử dụng mật ong kết hợp với tinh bột nghệ sẽ là một lựa chọn tối ưu nhất. Tinh bột nghệ và mật ong sẽ giúp điều trị các bệnh về viêm loét dạ dày hoặc chứng trào ngược dạ dày giúp cho cho dạ dày hạn chế tiết dịch acid tránh gây loét thành mạch dạ dày.

Giảm viêm

hen-suyen

Mật ong bạc hà có đặc tính kháng viêm khi bị các vấn đề về hô hấp như khó thở, viêm phế quản, hen suyễn hoặc viêm phổi nên sử dụng thức uống này thường xuyên sẽ giúp cho sức khỏe được cải thiện tốt hơn.

3. Mật ong bạc hà tại Tiệm Phố Núi

Tiệm phố núi là nơi cung cấp các thực phẩm dinh dưỡng hỗ trợ sức khỏe cho người tiêu dùng như hạt dinh dưỡng, các loại mật ong, tinh bột nghệ, phấn hoa, ngũ cốc,... 

mat-hoa-bac-ha-pho-nui

Các sản phẩm đảm bảo về mặt chất lượng cũng như giá thành ổn định. Tại đây, Tiệm phố núi cam kết các sản phẩm không chứa tạp chất, không chứa hương liệu, không chứa phẩm màu, không chứa chất bảo quản.

Tóm lại, mật ong bạc hà là một nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho con người giúp cơ thể nâng cao sức khỏe dồi dào cũng như điều trị các bệnh viêm nhiễm trùng và hệ tiêu hóa được ổn định hơn.