Top 7 cách làm đẹp bằng mật ong ngay tại nhà đơn giản nhất

Các chất chống oxy hóa, axit amin trong thành phần mật ong nguyên chất  có khả năng dưỡng ẩm cho da và chống lại sự tấn công của các gốc tự do rất hiệu quả. 

Chăm sóc da bằng mật ong là một bí quyết làm đẹp từ thiên nhiên, giúp chị em có được làn da hồng hào, mịn màng và luôn căng tràn sức sống. Cùng tìm hiểu ngay top 7 cách làm đẹp bằng mật ong trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Top 7 cách làm đẹp bằng mật ong

Mật ong giúp dưỡng ẩm da hiệu quả

Trong mật ong chứa hàm lượng vitamin E rất cao. Bởi vậy, nguyên liệu thiên nhiên này có khả năng giữ ẩm, không gây nhờn dính cho da rất hiệu quả. 

Sử dụng mật ong thường xuyên giúp nuôi dưỡng, làm mềm và tăng độ ẩm cho da nhanh chóng. Không chỉ vậy, cách làm đẹp da mặt bằng mật ong còn hỗ trợ duy trì cân bằng độ ẩm dưới da, điều tiết các hoạt động của tuyến nhờn.

Từ đó, giúp da duy trì được độ ẩm và độ đàn hồi, hạn chế tình trạng tiết dầu nhiều hay làm khô da như khi dùng các loại mỹ phẩm thông thường.

mật ong giúp dưỡng ẩm da hiệu quả

Khử trùng da và làm sạch mụn

Trong mật ong nguyên chất có chứa chất kháng khuẩn và khử trùng tự nhiên. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, các dưỡng chất trong mật ong có công dụng tuyệt vời trong việc làm giảm tình trạng viêm nhiễm, làm sạch lỗ chân lông và điều trị mụn. 

Vậy cách làm đẹp da mặt bằng mật ong nguyên chất như thế nào? Với phương pháp này, bạn chỉ cần thoa mật ong mỗi ngày lên vùng da bị mụn chờ 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Kiên trì sử dụng liên tục sau 2 tuần, bạn sẽ thấy làn da thay đổi rõ rệt.

Giúp tẩy da chết cho môi

Trong mật ong chứa nhiều axit alpha hydroxy, axit malic... là các chất hỗ trợ tẩy da chết cho môi rất hiệu quả. 

Bạn chỉ cần trộn một ít mật ong cùng với đường nâu rồi thoa đều lên môi trong 2 phút. Kết hợp massage nhẹ nhàng để các tế bào chết bong da rồi rửa lại với nước sạch là được. 

Chỉ với vài bước thực hiện cơ bản, môi của bạn đã được tẩy đi lớp da chết, tăng độ ẩm và mềm mịn tức thì.

Loại bỏ mụn đầu đen

Trong chanh chứa rất nhiều AHA, BHA có tác dụng tẩy da chết và loại bỏ mụn đầu đen rất hiệu quả. Sử dụng kết hợp chanh với mật ong chứa nhiều chất kháng khuẩn sẽ giúp bạn khắc phục triệt để tình trạng mụn đầu đen đáng ghét.

Cách làm trắng da bằng mật ong và chanh rất đơn giản. Bạn chỉ cần trộn một thìa cà phê mật ong với 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh rồi thoa đều hỗn hợp chanh mật ong lên vùng có nhiều mụn đầu đen như mũi, cằm. 

Sau 15 - 20 phút thư giãn, bạn rửa mặt lại bằng nước mát để hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông. Một thời gian ngắn sau đó, bạn sẽ thấy tình trạng mụn đầu đen trên da mặt giảm hẳn.

mật ong trị mụn đầu đen

Chống lão hóa cho da

Chất chống oxy hóa trong thành phần mật ong nguyên chất có khả năng hỗ trợ tiêu diệt gốc tự do gây ra bởi tia tử ngoại hay quá trình lão hóa của cơ thể. Đây là nguyên nhân chính gây ra lão hóa trên da. 

Ngoài ra, những chất chống oxy hóa này còn giúp bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại của tia nắng mặt trời, hỗ trợ khả năng đàn hồi, trẻ hóa làn da và khôi phục làn da sạm nắng.

Đặc biệt Pinocembrin (một loại flavonoid) là chất chống oxy hóa mạnh chỉ tìm thấy trong mật ong. Thông thường màu mật càng sẫm thì chứa càng nhiều pinocembrin và khoáng chất. Và bản thân vitamin A, C, E cũng được biết đến là những chất chống oxy hóa tự nhiên rất hiệu quả.

Giảm cân với mật ong

Ngoài công dụng làm trắng da mặt bằng mật ong, “nguyên liệu vàng” này còn được đánh giá cao với khả năng giảm mỡ bụng hiệu quả, uống mật ong giảm cân giúp chị em lấy lại vóc dáng gọn gàng.

Vào mỗi buổi sáng sau khi vệ sinh cá nhân, bạn hãy dùng mật ong pha với nước ấm uống hàng ngày và kết hợp tập thể dục đều đặn để nhanh chóng lấy lại vóc dáng mơ ước. 

Hoặc bạn cũng có thể pha mật ong với nước cốt chanh cùng nước ấm uống hàng ngày thay nước lọc để sở hữu làn da mịn màng, vòng eo săn chắc như ý.

giảm cân với mật ong

Massage bằng mật ong

Những vùng da cellulite (sần vỏ cam) là nỗi mặc cảm ở nhiều chị em phụ nữ, nhất là lứa tuổi trung niên. Nếu chỉ giảm cân hay bôi kem dưỡng body thông thường, thì rất khó có thể loại bỏ hoàn toàn.

Với nhiều công dụng tuyệt vời, massage bằng mật ong kết hợp cùng tinh dầu giúp bạn lấy lại được làn da săn chắc, căng mịn.

Để thực hiện, bạn chỉ cần thoa mật ong đã hòa tinh dầu vào lòng bàn tay rồi xoa từ từ theo hình xoáy ốc để mật tản đều lên vùng cellulite và tích mỡ (bụng, eo, đùi, bắp tay). Sau đó, tiếp tục xoa lên các vùng da còn lại trên cơ thể.

Thực hiện liên tục 15 lần, mỗi lần cách nhau 1 ngày để đạt hiệu quả tốt nhất. Những lần đầu bạn sẽ có cảm giác đau, nhức, mỏi và khó chịu nhưng về sau sẽ quen dần.

Những thông tin trên chắc hẳn đã giúp các bạn trả lời câu hỏi mật ong làm đẹp bằng cách nào rồi đúng không. Vậy có cần lưu ý gì khi làm trắng da mặt bằng mật ong không?

Lưu ý khi chăm sóc da bằng mật ong

Để đạt hiệu quả chăm sóc da tốt nhất, khi làm đẹp bằng mật ong và nghệ các bạn cần đặc biệt lưu ý:

  • Lựa chọn mật ong nguyên chất từ các đơn vị, cơ sở chuyên cung cấp mật uy tín để đảm bảo chất lượng khi sử dụng.
  • Khi dùng mật ong kết hợp mật ong cùng các nguyên liệu tự nhiên khác, bạn nên thử trước ở vùng da tay để hạn chế tình trạng kích ứng có thể xảy ra.
  • Cách làm đẹp bằng mật ong và trứng gà sẽ không thể đem lại hiệu quả ngay tức thì mà bạn phải kiên trì sử dụng sau một thời gian mới thấy làn da dần được cải thiện.

Câu hỏi thường gặp

Dùng mật ong chăm sóc da hằng ngày được không?

Nếu uống mật ong để hỗ trợ làm đẹp da, chăm sóc sức khỏe thì bạn có thể dùng hàng ngày với liều lượng mật ong phù hợp. Tuy nhiên khi sử dụng mật ong bôi lên da, bạn không nên áp dụng mỗi ngày. Bởi làn da của chúng ta cần phải có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi giữa các lần đắp mặt nạ.

Bôi mật ong lên mặt để qua đêm có sao không?

Các bạn tuyệt đối không nên để mật ong trên da qua đêm. Vì nếu để mật ong qua đêm, các lỗ chân lông sẽ bị bí tắc gây ra tình trạng viêm nhiễm. Đây là nguyên nhân gây mụn và tình trạng viêm da ngày càng nghiêm trọng hơn.

Hơn nữa trong mật ong có hàm lượng đường cao nên khi đắp mặt qua đêm sẽ khiến mật ong bị dây ra đồ đạc khác và thu hút công trùng. 

Do vậy, chị em chỉ nên đắp mặt nạ mật ong khoảng 15-20 phút phút trước khi ngủ để làn da được thư giãn, mát lạnh.

Tạm kết

Trên đây là tổng hợp một số bí quyết làm đẹp bằng mật ong ngay tại nhà đơn giản, hiệu quả dành cho chị em phụ nữ. 

Mong rằng những phương pháp làm đẹp trên sẽ giúp bạn có được làm da trắng sáng, mịn màng và căng tràn sức sống. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo của Tiệm phố núi!