Gừng mật ong và cách uống gừng mật ong

Gừng mật ong là một trong những thực phẩm quen thuộc với mỗi gia đình. Sở dĩ gừng mật ong được biết đến và sử dụng rộng rãi là vì những lợi ích mà thực phẩm này mang lại. Vậy gừng mật ong là gì? Và cách uống gừng mật ong như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Xem Nhanh

1. Gừng mật ong là gì? 

Gừng là gia vị và cũng là bài thuốc được sử dụng rộng rãi ở mỗi gia đình. Các dưỡng chất có trong gừng có khả năng giúp quá trình lưu thông máu diễn ra dễ dàng, chống lại các tác nhân gây viêm nhiễm, đặc biệt là bài thuốc chữa cảm lạnh vô cùng hiệu quả.

gung-mat-ong-la-gi

Mật ong nguyên chất là món quà từ thiên nhiên chứa nhiều dinh dưỡng và khoáng chất có lợi cho cơ thể. Việc sử dụng mật ong đều đặn sẽ giúp cơ thể chống lại các vi khuẩn có hại, khử trùng, kháng khuẩn và đặc biệt là bổ sung hệ miễn dịch cho cơ thể.

Mặc dù gừng và mật ong đều có những lợi ích sức khỏe riêng biệt nhưng khi kết hợp với nhau, bổ sung cho nhau lại mang đến nhiều lợi ích bất ngờ.

2. Lợi ích của việc uống gừng mật ong

Gừng mật ong ngừa ung thư hiệu quả

Lợi ích đầu tiên và nổi bật nhất của việc uống gừng mật ong chính là ngừa ung thư. Hỗn hợp mật ong gừng có tính kháng khuẩn rất tốt, giúp ngăn ngừa và tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh. Trong gừng có chứa shogaol, một chất có thể chống lại tế bào gây ung thư. Nhờ đặc tính này mà gừng ngâm mật ong là một trong những phương pháp tự nhiên giúp ngăn ngừa ung thư.

gung-mat-ong-ngua-ung-thu-hieu-qua

Giúp tăng cường chức năng hệ tiêu hóa

Gừng và mật ong từ trước đến nay luôn nổi tiếng với công dụng điều trị các chứng khó tiêu, đầy hơi, đầy bụng...Ngoài ra, gừng có tính nóng, cay giúp kích thích việc bài tiết của tế bào gan, giúp loại bỏ độc tố ra khỏi gan một cách hiệu quả. Do vậy mà khi uống gừng mật ong, chức năng của hệ tiêu hóa sẽ được tăng cường.

giup-tang-cuong-chuc-nang-he-tieu-hoa

Điều trị viêm xoang, đau họng

Khi thời tiết giao mùa, những người có sức đề kháng yếu sẽ dễ bị đau họng, đặc biệt với những người bị viêm xoang thì đây là một nỗi ám ảnh. Những lúc này, một cốc gừng mật ong ấm sẽ giúp ích cho bạn vì gừng mật ong có tác dụng kháng khuẩn, giúp làm ấm cơ thể và chữa các chứng phong hàn rất hiệu quả.

dieu-tri-viem-xoang-dau-hong

Bên cạnh đó, việc uống gừng mật ong còn mang lại những lợi ích như: khắc phục ho và cảm lạnh cực kỳ hiệu quả, tốt cho tim mạch và tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể,...

3. Cách uống gừng mật ong

Gừng ngâm mật ong

  • Nguyên liệu:
- 200gr gừng tươi;
- 200ml mật ong nguyên chất.
  • Cách làm:

Gừng tươi rửa sạch và sơ chế vỏ, thái lát nhỏ hoặc bằm nhuyễn. Cho gừng vào hũ và cho mật ong vào đến khi mật ong ngập vừa hết gừng. Ngâm gừng và mật ong khoảng 1 tuần đến khi gừng co lại là sử dụng được.

gung-ngam-mat-ong

Nên bảo quản nơi thoáng mát hoặc bỏ trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Món mật ong ngâm với gừng khi hoàn thành có thể dùng trực tiếp khi bị ho, viêm họng hoặc pha loãng với nước ấm để dùng như một loại trà cũng rất tốt cho sức khỏe.

Trà gừng mật ong 

  • Nguyên liệu:
- 5g gừng tươi;
- 1 muỗng canh mật ong;
- 150ml nước nóng;
- 20g trà túi lọc. 
  • Cách làm:

Gừng rửa sạch bỏ vỏ và cắt sợi. Cho gói trà túi lọc và gừng vào ly nước nóng khoảng từ 2-3 phút. Lấy gói trà ra, để nước trà nguội bớt sau đó cho nước cốt chanh và mật ong vào khuấy đều.

tra-gung-mat-ong

Trà gừng mật ong có vị ngọt ngọt cay cay ấm nóng rất dễ chịu, giúp giải quyết một số vấn đề về tiêu hóa như khó tiêu, trào ngược axit, đầy bụng. Ngoài ra, trà gừng mật ong còn hỗ trợ chị em phụ nữ trong việc giảm cân và giảm mỡ bụng.

Trên đây là một số chia sẻ về gừng mật ong và một số cách uống gừng mật ong để cải thiện sức khỏe và sắc đẹp. Hy vọng các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức về chăm sóc sức khỏe để giúp ích cho bản thân và gia đình.