Chanh mật ong có tác dụng gì và "thần thánh" ra sao?

Chanh mật ong là sự kết hợp giữa hai thực phẩm đơn giản và dễ tìm nhưng mang lại giá trị cho sức khỏe cao nhờ chứa các hàm lượng dinh dưỡng giúp bổ sung năng lượng cũng như tăng cường sức đề kháng để có một hệ thống miễn dịch ổn định. Vậy chanh mật ong có tác dụng gì? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Xem Nhanh

1. Hệ tiêu hóa được cải thiện

Mật ong và chanh có chứa các khoáng chất và vitamin, bên cạnh đó cả hai khi kết hợp với nhau giúp cho dạ dày tiết một lượng acid nhất định để loại bỏ các độc tố cũng như phân hủy các thực phẩm khó tiêu.

he-tieu-hoa

Không chỉ dạ dày mà khi uống chanh với mật ong có chứa hàm lượng chất xơ và vitamin C còn hỗ trợ gan tiết mật, sỏi thận, tránh bị táo bón, ngăn ngừa các bệnh có nguy cơ dẫn đến ung thư. Ở hiệp hội Ung thư Mỹ được các chuyên gia khuyến cáo rằng, việc sử dụng chanh mật ong vào buổi sáng sẽ giúp cho bệnh nhân mắc ung thư loại bỏ các chất không cần thiết cũng như độc tố ra khỏi cơ thể.

2. Hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả

giam-can-hieu-qua

Trong quá trình giảm cân, sử dụng chanh và mật ong sẽ giúp đào thải lượng chất béo dư thừa có trong cơ thể và quá trình trao đổi chất được tăng cường nhờ vào các khoáng chất và vitamin cần thiết có trong mật ong. Với hàm lượng calories thấp, việc uống một ly chanh mật ong vào mỗi buổi sáng không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn thanh lọc cơ thể.

3. Bảo vệ trái tim khỏe mạnh

ho-tro-tim-mach

Các nhà nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, cơ thể cần được bổ sung các chất xơ và hàm lượng vitamin C sẽ ngăn ngừa các nguy cơ về tim mạch dẫn đến đột quỵ. Trong chanh mật ong có chứa đầy đủ các dưỡng chất không chỉ có khả năng chống lão hóa mà còn hỗ trợ giảm lượng cholesterol và các chất béo trung tính, tránh tình trạng các mảng lipid bám lên thành mạch gây chứng xơ vữa động mạch và các vấn đề khác liên quan đến tim mạch.

4. Bổ sung năng lượng

Trong chanh mật ong có chứa các hàm lượng vitamin, chất xơ và khoáng chất cao. Nhờ các đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn và kháng oxy hóa, khi uống chanh mật ong vào mỗi buổi sáng sẽ hỗ trợ hấp thu năng lượng tốt và hệ thống miễn dịch được tăng cường, ngăn chặn các tình trạng mắc bệnh có nguy cơ dẫn đến ung thư.

bo-sung-nang-luong

5. Ngăn ngừa sỏi thận

Hàm lượng acid citric có trong chanh sẽ giúp hạn chế nguy cơ hình thành sỏi thận bằng cách tăng lượng acid có trong nước tiểu. Acid citric được liên kết với tinh thể canxi oxalat để ngăn ngừa sự phát triển của sỏi thận. Uống chanh mật ong sẽ thúc đẩy bàng quang được sạch và ổn định hơn.

6. Hệ hô hấp được cải thiện

Mật ong có chứa các vitamin B2, B3, B6, B9,... các khoáng chất như phosphor, kẽm, sắt, canxi, magie và các chất chống oxy hóa. Chanh có chứa hàm lượng chất xơ và vitamin C dồi dào giúp cho cơ thể được tăng cường sức đề kháng, giải độc, cải thiện hệ tiêu hóa tốt hơn. Khi uống chanh mật ong kết hợp với nhau sẽ giúp làm giảm các triệu chứng khi bị cảm cúm, đau họng, ho vì trong mật ong có tính kháng khuẩn và kháng viêm giúp hỗ trợ điều trị bệnh.

ho-tro-he-ho-hap

Như vậy, chanh mật ong có tác dụng gì? Trong mật ong có rất nhiều chất dinh dưỡng để giúp hỗ trợ cải thiện sức khỏe được tốt hơn. Không những vậy, khi uống chanh với mật ong sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả, thanh lọc cơ thể, nâng cao sức đề kháng và giảm thiếu các bệnh lý về hệ tiêu hoá.