Cách pha chanh mật ong - Loại thần dược vừa rẻ vừa dễ làm

Chanh mật ong là một loại thức uống vừa ngon, vừa tốt cho sức khỏe rất đáng thử cho mỗi người. Uống chanh mật ong có nhiều lợi ích mà ít ai ngờ tới. Vậy thì cách pha chanh mật ong như thế nào cho đúng? Bạn hãy theo dõi bài viết sau để có thể pha 1 ly chanh mật ong đầy dinh dưỡng nhé.

Xem Nhanh

1. Uống chanh mật ong có tác dụng gì?

Chanh mật ong có rất nhiều công dụng, ngoài việc sử dụng để làm gia vị thay thế cho các loại đường tinh hiện nay, chanh mật ong còn được sử dụng trong công cuộc trị bệnh. Có lẽ bởi sự phổ biến của chanh và mật ong, bạn có thể tìm hai sản phẩm này ở tại các cửa hàng tạp hóa, chợ, siêu thị hoặc các thương hiệu trên các sản thương mại điện tử điển hình là Tiệm Phố Núi.

chanh-mat-ong
  • Tác dụng mật ong chanh:
- Trị hôi miệng trong thời gian dài
- Thanh lọc, đào thải cơ thể
- Hỗ trợ giảm cân
- Hỗ trợ hệ tiêu hóa, bảo vệ đường tiết niệu
- Tăng cường sức khỏe tim mạch
- Làm sạch da
- Và nhiều lợi ích khác.

    2. Các thời điểm vàng uống mật ong chanh để đạt hiệu quả tốt nhất

    Sau các bữa ăn sáng, trưa, tối

    Các chuyên gia khuyên, chúng ta nên uống 1 ly chanh mật ong sau các bữa ăn tầm 15 phút để có thể giữa được cảm giác nó lâu, kiểm soát cơn thèm ăn. Và đây cũng là một cách thải độc dành cho những người dùng có mong muốn giảm cân.

    gio-vang-uong-mat-ong

    Sau khi thức dậy

    Khi vừa mới thức dậy uống mật ong chanh thì ạn ngay lập tức sẽ cảm nhận được sự tỉnh tảo nhờ năng lượng mà thức uống này mang đến. Lúc này, dạ dày đang trống rỗng nên nếu uống nước chanh mật ong sẽ giúp cải thiện chứng táo bón và thải độc dạ dày, hệ tiêu hóa. Và đối với những ai đau dạ dày thì chỉ nên cho vài giọt chanh để cân bằng độ ngọt nếu không sẽ phản lại những tác dụng mà chanh mật ong mang đến cho chúng ta.

    chanh-mat-ong-sau-khi-thuc-day

    Trước khi ngủ

    Vào thời điểm này chỉ cần 1 ly chanh mật ong có thể giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng, loại bỏ được những mệt mỏi trong ngày dài giúp bạn có thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ, có được giấc ngủ ngon và sâu hơn.

    chanh-mat-ong-truoc-khi-ngu

    3. Cách làm mật ong chanh

    Để có 1 ly chanh mật ong đơn giản, chất lượng, không bị suy giảm những dưỡng chất mà thức uống này mang lại chúng ta nên áp dụng các bước sau:

    Bước 1: Vắt nước chanh
    Đầu tiên, bạn cần mua chan tươi về, rửa sạch chanh với nước, để ráo rồi cắt nhỏ 1 quả chanh thành nhiều miếng nhỏ, vắt lấy nước cho vào ly và bỏ hạt.
    Bước 2: Làm nước chanh mật ong
    Thêm tiếp vào ly 2 muỗng canh mật ong, khuấy đều. Cho thêm 50ml nước nguội (Không được sử dụng nước nóng vì sẽ chuyển hóa các chất có trong mật ong thành chất không tốt cho sức khỏe), 1 ít đá lạnh và khuấy đều.
    Nếu muốn trang trí bạn có thể gắn lên 1 lát chanh mỏng hoặc cây bạc hà nhỏ để đẹp mắt.
    Bước 3: Thưởng thức thành phẩm
    Vậy là ly chanh mật ong thơm ngon đã hoàn thành và rất đẹp mắt, bạn có thể thưởng thức rồi nha.

    Nước chanh hương vị chua ngọt hoà quyện, đá viên làm cổ họng mát lạnh. Những ngày nắng nóng mà được thưởng thức một ly như thế này thì còn gì bằng!

    tac-dung-than-ki-cua-chanh-mat-ong

    Mật ong chanh được ví như một loạt thần dược quý có thể trị được nhiều loại bệnh khác nhau. Với cách làm đơn giản và những nguyên liệu dễ mua hy vọng rằng bạn đọc sẽ có thể bỏ túi cho mình một loại nước giải khát, một loại thuốc đơn giản, dễ kiếm để có thể thưởng thức để bù đắp năng lượng, thanh lọc cơ thể vào lúc bạn mệt mỏi.