Cách dưỡng da bằng mật ong đơn giản tại nhà

Mật ong là thực phẩm đến từ thiên nhiên và được sử dụng rộng rãi ở mỗi gia đình chúng ta. Loại thực phẩm này có công dụng hỗ trợ sức khỏe và làm đẹp an toàn hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tìm một công thức làm đẹp từ thiên nhiên mà không muốn sử dụng những mỹ phẩm hóa chất thì bài viết này là dành cho bạn đấy. Cùng tìm hiểu những cách dưỡng da bằng mật ong nhé!

Xem Nhanh

1. Thành phần dinh dưỡng của mật ong

Thành phần dinh dưỡng của mật ong nguyên chất gồm cacbonhydrat, nước, vitamin, chất chống oxy hóa cùng các chất khác. Trong đó, cacbonhydrat chiếm đến 82%, gồm 2 loại đường chính là fructozơ (chiếm 38,2 %) và glucozơ (chiếm 31%) ngoài ra còn có các thành phần khác như mantozo, saccarozo và các hỗn hợp carbohydrate khác.

thanh-phan-dinh-duong-cua-mat-ong

Bên cạnh đó, mật ong còn chứa 2% khoáng chất, các loại vitamin tốt cho sức khỏe và làm đẹp như vitamin B2, B3, B6, B9, C,… và các khoáng chất như photpho, sắt, kẽm, canxi, magie,... 

2. Các tác dụng dưỡng da của mật ong

Mật ong có chứa hàm lượng vitamin E rất cao vì vậy có rất nhiều khả năng giữ ẩm, giúp dưỡng ẩm da. Một trong những công dụng khi dưỡng da bằng mật ong chính là kháng khuẩn, làm sạch lỗ chân lông, hỗ trợ điều trị mụn.

cac-tac-dung-duong-da-cua-mat-ong

Ngoài ra, trong mật ong chứa nhiều axit alpha hydroxy, axit malic... là các chất cực tốt để tẩy da chết cho môi. Sử dụng kết hợp chanh với mật ong sẽ mang đến hỗn hợp chứa nhiều chất kháng khuẩn, giúp bạn khắc phục triệt để tình trạng mụn đầu đen đáng ghét. 

3. Các loại mặt nạ dưỡng da bằng mật ong

Mặt nạ mật ong nghệ sữa chua 

  • Nguyên liệu:

- 1 muỗng cà phê tinh bột nghệ;

- 1 muỗng cà phê mật ong;

- 1 muỗng cà phê sữa chua không đường.

  • Cách thực hiện:

Trộn đều 3 nguyên liệu trên với nhau thu được hỗn hợp mật ong nghệ sữa chua. Làm sạch da mặt và đắp hỗn hợp trong vòng 15 - 30 phút để đạt hiệu quả tốt nhất.

mat-na-mat-ong-nghe-sua-chua

Đây là loại mặt nạ dưỡng da bằng mật ong được nhiều chị em tin dùng. Nghệ giúp tẩy tế bào chết, sát khuẩn và chống sẹo hiệu quả, khi kết hợp với mật ong và sữa chua sẽ giúp da trở nên trắng trẻo mịn màng. 

Mặt nạ mật ong trứng gà

  • Nguyên liệu:

- 1 thìa cà phê mật ong;

- 1 lòng trắng trứng gà. 

  • Cách thực hiện:

Đầu tiên bóc vỏ trứng gà và tách chỉ lấy lòng trắng trứng đánh bông lên. Tiếp đến trộn đều với 1 thìa cà phê mật ong. Sau đó làm sạch da mặt, bôi hỗn hợp này lên da và để 15 - 20 phút và rửa lại bằng nước sạch.

mat-na-mat-ong-trung-ga

Kiên trì sử dụng loại mặt nạ dưỡng da bằng mật ong này một tuần hai lần sẽ giúp cho làn da của bạn trở nên sạch mụn và trắng sáng hơn.

Mặt nạ mật ong với vitamin E

  • Nguyên liệu:

- 1 thìa cà phê mật ong;

- 1 viên nang vitamin E.

  • Cách thực hiện: 

Chiết lấy vitamin E trong viên nang, sau đó trộn đều với 1 thìa mật ong. Thoa đều hỗn hợp lên làn da đã được làm sạch và massage nhẹ nhàng trong vòng 2 - 3 phút. Để hỗn hợp trên da khoảng 15 - 20 phút rồi rửa lại bằng nước mát. 

mat-na-mat-ong-voi-vitamin-e

Vitamin E và mật ong nguyên chất là hai nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời được rất nhiều chị em lựa chọn. Với các dưỡng chất tự nhiên giúp trẻ hóa làn da, hỗ trợ điều trị các tổn thương trên da, giúp níu giữ tuổi xuân cho các chị em.

4. Uống mật ong để làm đẹp da

Một ly mật ong vào mỗi buổi sáng sẽ giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, giúp thanh lọc da từ bên trong. Nguyên liệu cần chuẩn bị là một cốc nước ấm khoảng 60 độ C và 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất. Nên uống lúc bụng đói sẽ giúp sự hấp thu dễ dàng hơn.

uong-mat-ong-de-lam-dep-da

Trên đây là chia sẻ về một số cách dưỡng da bằng mật ong. Chúc cho các chị em phụ nữ sẽ luôn tràn đầy sức khỏe và có một làn da đẹp giúp các chị em tự tin hơn trong cuộc sống.