Uống nghệ với mật ong có tác dụng gì trong làm đẹp

Ngoài hỗ trợ chữa các bệnh lý từ bên trong cơ thể, nghệ vàng và mật ong còn có công dụng bất ngờ trong việc duy trì nhan sắc trẻ trung, làn da tươi khỏe và giúp giảm cân hiệu quả. Vậy uống nghệ với mật ong có tác dụng gì trong làm đẹp?

Xem Nhanh

1. Uống nghệ với mật ong có tác dụng gì?

Trị nám da

Không cần phải dùng đến các phương pháp xạ trị phức tạp hay tốn kém, bạn vẫn có thể dễ dàng xóa tan các vết nám, sạm da chỉ với nghệ vàng và mật ong nguyên chất. Trong khi mật ong tăng độ ẩm và sự đàn hồi cho da thì tinh bột nghệ có khả năng tẩy các tế bào chết trên da hiệu quả.

tri-nam-da

Theo các nhà nghiên cứu, thành phần curcumin trong nghệ có thể làm ức chế sự sản sinh của các sắc tố melanin. Đồng thời, hoạt chất nói trên còn có thể nhanh chóng loại trừ các vết nám trên bề mặt da, giúp bạn không còn sợ hãi bị nám da. Làn da sẽ trở nên bóng bẩy, căng mọng và mịn màng hơn khi uống và kết hợp đắp mặt nạ nghệ mật ong mỗi ngày.

Làm giảm quá trình lão hóa

Để cải thiện tình trạng lão hóa da, nhiều người thường sử dụng các loại mỹ phẩm đắt tiền nhưng ít ai biết rằng đa phần những sản phẩm này lại chứa nhiều thành phần hóa học dễ gây kích ứng cho da. Bởi vậy, bạn có thể lựa chọn thay thế bằng cách sử dụng các phương pháp giữ cho làn da trẻ trung từ thành phần tự nhiên như hỗn hợp nghệ vàng và mật ong.

lam-giam-qua-trinh-lao-hoa

Nghệ vàng và mật ong có chứa lượng lớn các chất chống oxy hóa. Bên cạnh đó, tinh bột nghệ còn hỗ trợ thúc đẩy cơ thể sản sinh tế bào mới thay thế cho các tế bào cũ đã chết, từ đó hạn chế tối đa tình trạng lão hóa da do thời gian. Thói quen sử dụng thức uống này thường xuyên sẽ giúp da trở nên săn chắc và giảm thiểu nếp nhăn trên gương mặt.

Giúp ngăn ngừa mụn

Một trong những câu trả lời phổ biến cho câu hỏi uống nghệ với mật ong có tác dụng gì chính là ngăn ngừa mụn. Tinh bột nghệ có tác dụng tẩy các tế bào chết cũng như tái tạo các tế bào mới cho làn da, giúp trị mụn và ngăn ngừa quá trình hình thành mụn.

giup-ngan-ngua-mun

Không chỉ vậy, hợp chất nghệ vàng và mật ong còn có thể ngăn ngừa bã nhờn tiết ra gây tắc lỗ chân lông. Đây là tác nhân lớn gây ra mụn đầu đen và mụn bọc thường xuất hiện ở khu vực mũi. 

Hỗ trợ giảm cân

Có một mẹo giảm cân vô cùng hiệu quả mà nhiều chị em phụ nữ thường áp dụng tại nhà đó chính là uống nghệ và mật ong. Thức uống này giúp tăng khả năng miễn dịch và giúp cơ thể có sức đề kháng tốt.

ho-tro-giam-can

Ngoài ra còn làm giảm thiểu lượng cholesterol dư thừa gây tác hại béo phì, thừa cân. Chúng giúp thúc đẩy sự trao đổi chất cho cơ thể, đào thải lượng lớn mỡ thừa và mang đến cho bạn một vóc dáng cân đối hơn.

2. Một số những lưu ý khi uống tinh bột nghệ với mật ong

  • Không nên uống tinh bột nghệ mật ong với thuốc tây trong cùng 1 lúc. Nếu phải uống thuốc tây thì bạn chỉ nên uống cách nhau ít nhất 2 giờ.
  • Phụ nữ đang mang thai, nhất là thời điểm 3 tháng đầu của thai kỳ không nên sử dụng nghệ mật ong vì tinh bột nghệ có tính nóng. Nếu muốn chữa trị dạ dày, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.
  • Nữ giới bị rong kinh kéo dài không nên uống nghệ mật ong. Bởi lẽ các dưỡng chất có trong tinh bột nghệ chỉ có tác dụng khai thông khí huyết, chữa trị tích huyết, bế kinh chứ không thể chữa trị rong kinh kéo dài.

mot-so-nhung-luu-y-khi-uong-tinh-bot-nghe-voi-mat-ong

  • Không nên uống nghệ và mật ong khi quá đói bởi hoạt chất curcumin trong thành phần nghệ không bền trong môi trường kiềm nên nếu uống khi đói sẽ làm curcumin bị phân hủy.
  • Người có các bệnh liên quan tới túi mật, sỏi mật, tắc nghẽn đường mật đều không nên sử dụng tinh bột nghệ cùng mật ong.

Hy vọng với bài viết này, bạn đã nắm rõ được uống nghệ với mật ong có tác dụng gì. Việc uống tinh bột nghệ và mật ong thường xuyên không chỉ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà còn giúp bạn tránh khỏi được rất nhiều bệnh tật và có được một làn da đẹp căng mịn, hoàn hảo như mong muốn.