Uống mật ong và nghệ đúng cách giúp hỗ trợ cải thiện sức khỏe

Nghệ và mật ong là hai thực phẩm cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao giúp nâng cao sức khỏe, bổ sung dưỡng chất thiết yếu. Đồng thời, hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa. 

Xem Nhanh

Công dụng hữu hiệu khi kết hợp mật ong và nghệ

Mật ong và nghệ đều cung cấp giá trị dinh dưỡng cao và bổ sung năng lượng cho cơ thể. Trong nghệ có chứa hoạt chất curcumin giúp hỗ trợ trong lĩnh vực làm đẹp cũng như cải thiện sức khỏe. Không những vậy, nghệ còn có khả năng chống viêm, kháng khuẩn và điều trị viêm loét dạ dày. 

Mật ong là thực phẩm có từ thiên nhiên giúp làm thanh lọc cơ thể, thúc đẩy quá trình ngăn ngừa lão hóa da nhờ có chứa chất chống oxy hóa acid béo không bão hòa, vitamin và khoáng chất khác.

1. Giúp ngăn ngừa ung thư

Một trong những nguyên nhân gây ung thư chính là các gốc tự do có trong cơ thể. Để giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư, cần sử dụng những thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa và có nhiều hoạt chất để có thể ngăn ngừa được các gốc tự do. Mật ong và nghệ là hai thực phẩm thiết yếu trong bữa ăn hằng ngày để hỗ trợ bảo vệ sức khỏe.

ngan-ngua-ung-thu

Theo các nhà nghiên cứu đã đã chỉ ra rằng curcumin giúp loại bỏ tế bào ung thư, nhắm vào tế bào đích để không ảnh hưởng đến các tế bào khác.

Curcumin có thể ngăn ngừa các ung thư như là ung thư ruột kết (đại tràng), ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú,...

Khi kết hợp mật ong và nghệ sẽ giúp cho cơ thể cải thiện sức khỏe cũng như sản sinh năng lượng cho cơ thể.

2. Ngăn ngừa hỗ trợ kháng viêm 

Mật ong có khả năng kháng viêm, kháng oxy hóa, kháng khuẩn nên sẽ giúp hỗ trợ trong việc ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm mãn tính. Nghệ sẽ giúp cho chữa trị viêm một cách hữu hiệu.

ho-tro-khang-viem

Khi kết hợp tinh bột nghệ cùng với mật ong thường xuyên kết hợp với thuốc đặc trị sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn thay vì sử dụng thuốc, thay đổi thuốc quá nhiều sẽ gây ra tình trạng kháng thuốc đối với một số bệnh nhân. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

3. Giúp bảo vệ xương khớp chắc khỏe, giảm đau cơ

Thành phần dinh dưỡng của nghệ và mật ong có chứa các hoạt chất sản sinh ra tế bào xương, giúp cho xương chắc khỏe không bị mất canxi. Khi kết hợp hai thành phần nghệ và mật ong sẽ giúp hỗ trợ giảm đau hoặc viêm đối với những người bị viêm khớp.

bao-ve-xuong-khop

Trong mật ong và nghệ có thể giúp hỗ trợ làm giảm đau cơ sau khi hoạt động mạnh hay sự chấn thương mạnh bởi yếu tố nào đó cũng như làm dịu đi sự căng cơ một cách nhanh chóng.

4. Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Bệnh Alzheimer Là một hội chứng gây suy giảm trí nhớ nhớ và thường xảy ra với những người lớn tuổi. Để có thể ngăn ngừa nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer, cần sử dụng kết hợp giữa tinh bột nghệ và mật ong thường xuyên để cải thiện não bộ. Trong mật ong có chứa chất chống oxy hóa có khả năng ngăn chặn các tế bào thần kinh bị tổn thương, giúp cho cơ thể ngăn ngừa suy giảm trí nhớ.

ngan-ngua-benh-Alzheimer

Bên cạnh đó, thành phần curcumin trong tinh bột nghệ còn có những công dụng khác như là giúp làm chậm sự phân hủy của tế bào thần kinh, đào thải sắt, kháng viêm, chống oxy hóa và giảm mảng beta-amyloid giúp cho người mắc bệnh Alzheimer  được cải thiện.

5. Cải thiện hệ tiêu hóa và hỗ trợ điều trị đau dạ dày

Mật ong và nghệ có rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Đặc biệt, hai thành phần này có khả năng bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày để ngăn ngừa bệnh viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP gây ra và giúp cho cơ thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa được chuyển ra tốt hơn.

dieu-tri-he-tieu-hoa

Mật ong có tính kháng khuẩn nhờ enzyme glucose oxidase để tạo ra hydrogen peroxide có tác dụng tiêu diệt đối với vi khuẩn HP trong dạ dày. Đặc tính cũng như mật ong, curcumin cũng có những công dụng như là kháng viêm, chống oxy hóa để có thể giúp kiểm soát được lượng vi khuẩn có trong dạ dày gây viêm loét dạ dày và hỗ trợ kháng viêm vết loét ổn định hơn.

6. Tăng cường hệ miễn dịch 

Mật ong và nghệ có khả năng kháng khuẩn, kháng virus bởi những virus gây cảm cúm. Không những vậy. mật ong còn có tính kháng viêm mạnh để có thể tăng cường hệ miễn dịch chống lại những vi khuẩn và virus có hại cho sức khỏe. Bổ sung thức uống mật ong và nghệ để giúp tăng cường kháng thể tốt, hệ miễn dịch được cải thiện.

tang-cuong-he-mien-dich

7. Thanh lọc cơ thể và giúp giấc ngủ ngon hơn 

Sử dụng nghệ và mật ong vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp cho cơ thể cải thiện giấc ngủ được ngon hơn. Ngoài ra, mật ong và nghệ còn giúp phục hồi sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch khi sử dụng vào buổi sáng được pha cùng với một ly nước ấm.

Nên uống mật ong và nghệ đúng cách và đúng liều lượng, không nên sử dụng nghệ thường xuyên vì sẽ gây vàng da và ảnh hưởng đến gan. Tuy vậy, nếu kết hợp hai thực phẩm lại sẽ tạo ra một thức uống giúp thanh lọc cơ thể và cải thiện sức khỏe.

  • Tinh Bột Nghệ

    Giá
    Từ 230,000đ
    Giá
    154,000đ
    Giá khuyến mãi
    Từ 230,000đ
    Tinh Bột Nghệ