Top 3 tác dụng nghệ mật ong trong việc làm đẹp

Được xem là “thần dược” chăm sóc sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết rằng nghệ vàng và mật ong khi kết hợp với nhau còn có hiệu quả bảo vệ và nuôi dưỡng làn da. Vậy tác dụng nghệ mật ong trong việc làm đẹp như thế nào?

Xem Nhanh

1. Tác dụng nghệ mật ong trong làm đẹp như thế nào?

Làm đẹp da, trị mụn

Trong khi tinh bột nghệ giúp đẩy mụn, làm mụn se nhân nhanh và giảm thâm hiệu quả thì mật ong nguyên chất lại có công dụng sát khuẩn, giúp vi khuẩn trong mụn bị tiêu diệt và làm giảm viêm sưng. Sử dụng kết hợp nghệ với mật ong với nhau là phương thuốc cực kỳ hiệu quả đối với làn da trị. Ngoài ra, nghệ và mật ong còn góp phần đẩy lùi các bệnh ngoài da như: vẩy nến, eczema, vẩy nến,… 

lam-dep-da-tri-mun

Hỗ trợ giảm cân

Tinh bột nghệ và mật ong có công dụng hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể. Tinh bột nghệ có khả năng phá vỡ kết cấu của chất béo và thúc đẩy quá trình đào thải chất béo ra khỏi cơ thể, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Uống một cốc tinh bột nghệ mật ong trước bữa ăn giúp dạ dày được làm đầy một phần. Từ đó làm giảm lượng thức ăn và năng lượng nạp vào cơ thể trong các bữa ăn.

ho-tro-giam-can

Đồng thời, nghệ và mật ong còn có tác dụng giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Do đó hỗ trợ làm giảm tình trạng mỡ máu, gan nhiễm mỡ ở những bệnh nhân thừa cân, béo phì hiệu quả. Cách giảm cân bằng nghệ cùng mật ong rất an toàn, không gây ra các tác dụng phụ. Để tăng thêm hiệu quả giảm cân, bạn cũng có thể kết hợp với việc tập luyện thể dục thể thao.

Làm lành vết thương

Thành phần Curcumin trong tinh bột nghệ có khả năng kháng viêm mạnh, giúp các vết thương không bị sưng đau và nhanh lành hơn. Tính chất kháng viêm, kháng khuẩn của mật ong cũng có tác dụng tương tự và còn hạn chế sự phát triển của vi khuẩn tại các vết thương. 

lam-lanh-vet-thuong

Không chỉ hỗ trợ làm lành vết thương hiệu quả, nghệ còn có tác dụng trong việc dưỡng da, giúp làm giảm thâm và hạn chế hình thành sẹo. Hỗn hợp nghệ và mật ong sử dụng trong điều trị sẹo và làm lành da non rất hiệu quả.

2. Cách uống nghệ và mật ong hỗ trợ làm đẹp da hiệu quả

Uống trực tiếp với nước ấm

  • Nguyên liệu chuẩn bị: 

- 2 thìa cà phê tinh bột nghệ;

- 2 thìa cà phê mật ong;

- 200ml nước ấm.

  • Cách thực hiện: 

Cho nghệ, mật ong vào 200ml nước ấm đã chuẩn bị theo đúng tỉ lệ rồi dùng thìa khuấy tan tinh bột nghệ để tạo thành hỗn hợp đồng nhất là đã có thể sử dụng.

uong-truc-tiep-voi-nuoc-am

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên uống tinh bột nghệ với mật ong vào mỗi buổi sáng trước khi ăn khoảng 30 phút. Lưu ý, không nên sử dụng thức uống này nếu bị dị ứng với bất kì thành phần nào, khi đó vừa không có được tác dụng nghệ mật ong mà còn nguy hại cho sức khỏe.

Nặn thành viên

  • Nguyên liệu chuẩn bị: 

- 200g tinh bột nghệ;

- 200ml mật ong;

- 1 lọ thủy tinh có nắp đậy.

  • Cách thực hiện:

Cho mật ong và tinh bột nghệ vào một bát lớn rồi trộn đều với nhau. Sau đó vo thành từng viên tròn nhỏ và bỏ vào lọ thủy tinh đã chuẩn bị để bảo quản. 

nan-thanh-vien

Mỗi sáng lấy khoảng 2 - 3 viên ra uống cùng với nước ấm. Sử dụng đều đặn loại viên này trong 1 - 2 tháng để trông thấy rõ tác dụng nghệ mật ong một cách tốt nhất. 

Bài viết ngày hôm nay là tổng hợp 3 tác dụng nghệ mật ong trong việc làm đẹp. Là thức uống cực kỳ tốt cho da và sức khỏe, uống tinh bột nghệ với mật ong mỗi ngày có thể giúp bạn duy trì và kéo dài tuổi thanh xuân. Đây chính là thần dược giá rẻ, an toàn và mang đến hiệu quả cao cho người không có nhiều thời gian chăm sóc cho sức khỏe.