Những lợi ích tuyệt vời của tinh bột nghệ mật ong

Tinh bột nghệ mật ong từ trước đến nay được rất nhiều người tin dùng bởi công dụng đáng ngờ mà thực phẩm này mang lại. Tinh bột nghệ mật ong là lựa chọn hàng đầu cho chị em phụ nữ trong việc làm đẹp, ngoài ra tinh bột nghệ mật ong còn được dùng để hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh tật rất hiệu quả. Qua bài viết dưới đây chúng ta cùng đi sâu tìm hiểu nhé. 

Xem Nhanh

1. Lợi ích của tinh bột nghệ mật ong

Trong tinh bột nghệ chứa nhiều curcumin kết hợp với mật ong giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu tạo thành một công thức lý tưởng cho sức khỏe và làm đẹp. Uống tinh bột nghệ mật ong có thể giúp ngăn ngừa nhiều bệnh và bảo vệ sức khỏe.

loi-ich-cua-tinh-nghe-mat-ong

Ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Trong tinh bột nghệ có Curcumin có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào gây ung thư, bên cạnh đó trong tinh bột nghệ còn chứa các chất chống oxy hóa. Tinh bột nghệ có tác dụng thúc đẩy quá trình kích hoạt các tế bào ung thư tự hủy, giúp phục hồi nhanh sau hóa trị. Nên uống từ 1 - 2 ly tinh bột nghệ mật ong mỗi ngày để giảm thiểu nguy cơ ung thư.

Giảm lượng cholesterol

Trong tinh bột nghệ có tác dụng làm giảm cholesterol xấu và tăng cường các cholesterol tốt cho cơ thể. Tinh bột nghệ kết hợp với mật ong sẽ giúp điều hòa huyết áp, ngăn ngừa xơ vữa động mạch một trong những nguyên nhân chính gây ra đau tim. Những bệnh nhân có vấn đề tim mạch hay huyết áp nên uống 2 ly tinh bột nghệ với mật ong mỗi ngày để phòng ngừa các biến chứng. 

Tăng cường hệ miễn dịch

Một ly tinh bột nghệ mật ong mỗi ngày giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp cơ thể chống lại các bệnh như cảm lạnh, cảm cúm. Bên cạnh đó hai thành phần này còn có đặc tính chống khuẩn và kháng virus ngăn ngừa cơ thể khỏi virus cúm, tăng cường hệ miễn dịch và giúp cơ thể chống lại bệnh tật một cách hiệu quả.

Thúc đẩy tiêu hóa, hỗ trợ điều trị loét dạ dày

Trong mật ong có chứa enzyme glucose oxidase tạo ra hydrogen peroxide có thể tiêu diệt vi khuẩn có hại như H. Pylori (vi khuẩn gây viêm loét dạ dày). Tương tự, nghệ cũng chứa những đặc tính có hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào cơ thể người qua đường tiêu hóa.

Hai thành phần này có thể hỗ trợ điều trị các bệnh dạ dày, bảo vệ niêm mạc dạ dày, tránh tình trạng viêm loét dạ dày và giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Nên uống 1 - 2 ly tinh bột nghệ mật ong mỗi ngày khi thấy có dấu hiệu đau dạ dày.

Đối với làm đẹp

Trong tinh bột nghệ có Curcumin giúp ức chế sắc tố melanin gây sạm da, tàn nhang, chống lão hóa da hiệu quả trả lại cho bạn làn da trắng trẻo mịn màng. Ngoài ra, Curcumin trong tinh bột nghệ khi dùng trực tiếp trên da sẽ hỗ trợ làm liền các vết sẹo, loại bỏ các vết thâm mụn và các vết thâm khác.  

Tinh bột nghệ kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên khác, có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hỗ trợ giảm mỡ nhanh chóng.

2. Cách pha tinh bột nghệ mật ong

Để có được một ly tinh bột nghệ mật ong thơm ngon và đầy đủ dưỡng chất chúng ta cần pha theo liều lượng sau: 

Nguyên liệu: 2 thìa cà phê tinh bột nghệ, 1 muỗng cà phê tinh bột nghệ và 250ml nước ấm khoảng 50 độ C. 

Cách làm: Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào một cái ly thủy tinh. Khuấy đều đến khi các nguyên liệu hòa tan là bạn có thể thưởng thức. Với một vài bước đơn giản chúng ta đã có một ly tinh bột nghệ mật ong thơm ngon đầy đủ dinh dưỡng. 

Trên đây là một số tác dụng của tinh bột nghệ mật ong và cách sử dụng tinh bột nghệ mật ong để đạt tối đa lượng dinh dưỡng. Chúc cho mọi người luôn có nhiều sức khỏe!