Công dụng nghệ mật ong trong điều trị bệnh, làm đẹp da

Là món quá quý giá mà tự nhiên ban tặng, nghệ vàng và mật ong được xem như là phương thuốc thần dược chữa bách bệnh. Vậy công dụng nghệ mật ong trong điều trị bệnh, chăm sóc sắc đẹp như thế nào?

Xem Nhanh

1. Chữa bệnh dạ dày

Hoạt chất curcumin trong nghệ có khả năng ức chế vi khuẩn chống viêm nhiễm trong dạ dày và ruột hiệu quả. Từ đó giảm thiểu tối đa các vết loét sinh sôi và sự co thắt dạ dày, tạo khiên chắn cho niêm mạc dạ dày để chữa viêm loét, ngăn chứng đầy bụng ợ chua. Không chỉ vậy, nghệ còn có khả năng giải phóng mật ở túi mật, giúp ích cho quá trình tiêu hóa đồ ăn ở dạ dày, tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng.

Trong khi đó, mật ong lại có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, kích thích gia tăng các tế bào monocytes nhằm giải phóng các protein cytokines. Nhờ vậy, điều hòa hệ miễn dịch và giảm các triệu chứng phát sinh trong dạ dày.

Sử dụng 2 thìa tinh bột nghệ vàng cùng 1 thìa mật ong với nước nóng hàng ngày bạn sẽ nhận thấy hiệu quả rõ rệt. Dạ dày của bạn lúc này giảm thiểu được các triệu chứng đau đớn, kích thích cũng như đầy hơi. Đồng thời hệ tiêu hóa cũng hoạt động tốt hơn.

chua-benh-dau-da-day

2. Giảm lượng Cholesterol

Cholesterol xấu phát triển trong cơ thể gây lên tình trạng mỡ máu hay xơ vữa động mạch. Uống nghệ vàng cùng mật ong hàng ngày có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu, ngăn ngừa triệu chứng xơ gan cổ chướng. Curcumin trong nghệ vàng còn có chức năng thanh lọc gan, triệt tiêu lượng mỡ dư thừa và chữa trị viêm loét dạ dày tá tràng.

Sử dụng nghệ vàng và mật ong thường xuyên không chỉ làm giảm lượng cholesterol mà còn giảm thiểu sự oxy hóa của LDL – tác nhân góp phẩn dẫn đến xơ vữa động mạch. Ngoài ra, các hoạt chất trong nghệ vàng có thể phối hợp với rất nhiều loại thuốc như aspirin, warfarin, …

giam-luong-cholesterol

3. Hỗ trợ giảm cân

Tinh bột nghệ và mật ong là một thức uống giảm cân hữu hiệu, hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất béo. Nghệ vàng có thể loại bỏ chất béo và đào thải ra khỏi cơ thể bằng cách tăng sản xuất mật cho cơ thể. Bên cạnh đó, uống nghệ với mật ong còn cung cấp nhiều năng lượng hơn, giúp bạn no lâu và giảm cảm giác thèm ăn. Bạn nên uống 2 ly tinh bột nghệ và mật ong trước khi ăn 30 phút để quá trình giảm cân đạt hiệu quả tốt nhất.

ho-tro-giam-can

4. Điều trị bệnh gan và các vấn đề da liễu

Những người mắc bệnh gan và các triệu chứng như vàng da được khuyên nên uống 1 đến 2 ly mật ong với tinh bột nghệ hàng ngày. Trong thành phần nghệ có chứa chất curcumin - hợp chất chống viêm, chữa lành nững tổn thương về gan, kích hoạt sự hình thành tế bào mới. 

Hỗn hợp nghệ và mật ong còn hỗ trợ điều trị các bệnh về da như mụn trứng cá, vẩy nến, bệnh chàm… nhờ chứa chất chống oxy, axit amin và protein.

dieu-tri-benh-gan-va-cac-benh-gia-lieu

5. Tăng cường hệ miễn dịch và phòng cảm cúm

Một lợi ích bất ngờ khi bạn uống mật ong với tinh bột nghệ nữa chính là tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng. Hỗn hợp này được sử dụng làm chất bổ sung cho cơ thể khi bạn có các triệu chứng bệnh như cảm lạnh và cảm cúm. Ngoài ra, mật ong và nghệ còn có những đặc tính kháng viêm mạnh giúp cơ thể chống lại bệnh tật một cách tốt hơn.

tang-cuong-mien-dich-phong-cam cum

Trên đây là tổng hợp một số những công dụng nghệ mật ong trong điều trị bệnh, làm đẹp da. Hy vọng rằng chia sẻ của bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích mới. Hãy thường xuyên uống nghệ và mật ong để bảo vệ sức khỏe, nâng cao sức đề kháng.