Công dụng của bột nghệ mật ong không phải ai cũng biết

Bột nghệ mật ong là một trong những cái tên quen thuộc trên thị trường Việt Nam, thường được dùng để hỗ trợ điều trị bệnh, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Tuy được biết đến và sử dụng rộng rãi nhưng ít ai biết được công dụng thật sự của hỗn hợp này là gì. Qua bài viết sau đây chúng ta cùng tìm hiểu sâu hơn nhé.

Xem Nhanh

1. Lợi ích của bột nghệ mật ong

Làm sạch máu và lọc thận

Trong các hoạt động thường ngày, do thói quen ăn uống, sinh hoạt khiến cơ thể chúng ta bị tích tụ nhiều độc tố trong máu và thận. Cần có một giải pháp thích hợp khi cơ thể bị nhiễm độc tố, một trong những thực phẩm tốt nhất đó chính là sử dụng bột nghệ mật ong đều đặn. Hỗn hợp này giúp hỗ trợ loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, làm sạch máu và lọc thận trả lại cho chúng ta một cơ thể khỏe mạnh hơn. 

loc-mau

Tốt cho tim mạch

Trong hỗn hợp bột nghệ mật ong có chứa các chất hỗ trợ làm giảm lượng Cholesterol xấu trong cơ thể và tăng lượng Cholesterol tốt. Sử dụng hỗn hợp này giúp cơ thể tránh các bệnh như xơ vữa động mạch và giúp điều hòa huyết áp. Những ai có tiền sử các bệnh về tim mạch nên uống 2 ly bột nghệ pha mật ong đều đặn để ngăn chặn các biến chứng. 

tot-cho-tim-mach

Hỗ trợ kháng viêm hiệu quả

Trong bột nghệ chứa thành phần quan trọng đó chính là curcumin giúp hỗ trợ kháng viêm hiệu quả. Mật ong có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể và phòng tránh những bệnh viêm nhiễm. Việc sử dụng bột nghệ mật ong đều đặn giúp cơ thể tránh khỏi một số các bệnh lý như cảm cúm, hen suyễn bên cạnh đó còn giúp vết thương phục hồi nhanh chóng. 

khang-viêm

Cải thiện chứng mất ngủ

Tin vui cho những ai bị mất ngủ kinh niên đó là, trong hỗn hợp bột nghệ mật ong còn chứa các chất giúp giảm đau cơ, làm dịu cơ. Việc uống một ly bột nghệ mật ong ấm trước khi ngủ giúp làm tăng chất lượng giấc ngủ, ngủ sâu hơn và trọn vẹn giấc ngủ. 

chua-chung-mat-ngu

Thúc đẩy tiêu hóa, hỗ trợ điều trị loét dạ dày

Trong mật ong có chứa enzyme glucose oxidase tạo ra hydrogen peroxide có thể tiêu diệt vi khuẩn có hại như H. Pylori (vi khuẩn gây viêm loét dạ dày). Tương tự, nghệ cũng chứa những đặc tính có hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào cơ thể người qua đường tiêu hóa.

ho-tro-tieu-hoa

Làm đẹp da

Dùng bột nghệ mật ong để làm đẹp có lẽ là một phương pháp rất gần gũi với các chị em phụ nữ. Trong hỗn hợp này có chứa các thành phần dinh dưỡng hỗ trợ làm sáng da, sạch mụn, ngăn ngừa lão hóa da và đánh bay các vết thâm mụn nhanh chóng.

lam-dep-da

2. Bảo quản bột nghệ mật ong

Bảo quản hỗn hợp ở nhiệt độ mát, tránh ánh nắng trực tiếp, có thể bảo quản hỗn hợp bột nghệ và mật ong trong ngăn mát tủ lạnh. Bột nghệ trộn mật ong có thể dùng được từ 2-3 tuần sau khi ngâm. Thời gian ngâm càng lâu thì thời gian sử dụng càng lâu. Không nên bảo quản bột nghệ ngâm mật ong trong thời gian dài vì sẽ làm hỗn hợp bị biến chất và không mang lại nhiều tác dụng với sức khỏe.

cach-bao-quan

3. Một số lưu ý

Cần phải lựa chọn địa điểm mua bột nghệ và mật ong uy tín để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Khi cơ thể xuất hiện các hiện tượng như buồn nôn, khó chịu và rong kinh,... thì có thể bạn đã sử dụng phải hàng giả hàng kém chất lượng. 

luu-y

Trên đây là bài viết về tác dụng của việc sử dụng bột nghệ mật ong cũng như một số lưu ý để sử dụng hỗn hợp này đúng cách. Chúc các bạn luôn có thật nhiều sức khỏe và xinh đẹp!

  • Tinh Bột Nghệ

    Giá
    Từ 160,000đ
    Giá
    230,000đ
    Giá khuyến mãi
    Từ 160,000đ
    Tinh Bột Nghệ
    Siêu ưu đãi