Bật mí những tác dụng tuyệt vời của nghệ mật ong

Đã từ rất lâu, tinh bột nghệ mật ong luôn là cái tên hàng đầu được nhắc tới với hàng trăm công dụng mà thực phẩm này mang lại Tuy nhiên, tinh bột nghệ khi kết hợp với mật ong có công dụng thật là gì? Chúng ta cùng theo dõi bài viết dưới đây để cảm nhận được những tác dụng của nghệ mật ong nhé. 

Xem Nhanh

1. Tinh bột nghệ và mật ong giúp điều trị bệnh

Hỗ trợ điều trị loét dạ dày và thúc đẩy quá trình tiêu hóa

Tinh bột nghệ và mật ong từ trước đến nay luôn nổi tiếng với công dụng hỗ trợ điều trị bệnh viêm loét dạ dày. Đúng thật là như vậy, tinh bột nghệ và mật ong giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày, hạn chế các triệu chứng của bệnh. Ngoài ra, hỗn hợp này còn hỗ trợ điều trị vi khuẩn HP rất hiệu quả.   

Trong tinh bột nghệ chứa Curcumin có tác dụng ức chế và tiêu diệt tới hơn 65 chủng vi khuẩn H.pylori gây viêm loét dạ dày. Do đó, sử dụng tinh bột nghệ lâu dài sẽ giúp việc điều trị viêm loét dạ dày do vi khuẩn hiệu quả và triệt để hơn.

nghe-mat-ong-tri-loet-da-day-thuc-day-tieu-hoa

Nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng

    Trong tinh bột nghệ có các thành phần chống viêm, giúp củng cố hoạt động của hệ miễn dịch. Trong mật ong có các thành phần bổ sung sinh lực, khiến cơ thể khỏe mạnh hơn, chống lại các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Từ đó cho thấy, hỗn hợp nghệ mật ong có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch và tăng đề kháng hiệu quả.

    nghe-mat-ong-nang-cao-he-mien-dich

    Ngăn ngừa ung thư hiệu quả

      Ngoài những tác dụng kể trên, tinh bột nghệ còn có tác dụng hỗ trợ tiêu diệt tế bào ung thư, làm chậm lại sự phát triển của tế bào ung thư do nó có tác dụng thúc đẩy apoptosis – quá trình tự hủy của các tế bào ung thư. 

      Bên cạnh đó, mật ong cũng có chứa các chất chống oxy hóa mạnh, làm hạn chế khả năng sinh ra ung thư.

      nghe-mat-ong-ngan-ngua-ung-thu

      Mật ong nghệ giúp kháng viêm hiệu quả

        Trong tinh bột nghệ có chứa curcumin, nên có khả năng kháng viêm hiệu quả. Ngoài ra, mật ong vốn dĩ đã nổi tiếng với khả năng chống khuẩn, chống viêm vì thế nên hỗn hợp này đã được sử dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh từ lâu đời.

        Khi chúng ta đang bị các bệnh liên quan đến viêm nhiễm thì việc uống nghệ mật ong cùng một chút nước ấm sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này một cách nhanh chóng.

        nghe-mat-ong-khang-viem

        Giúp giảm đau cơ khi hoạt động mạnh

          Curcumin có trong nghệ và mật ong đều có tác dụng bổ trợ hoạt động của dây chằng trong các khối cơ bắp, giúp cơ khỏe mạnh hơn. Qua đó giảm sự tích tụ của acid lactic gây mỏi cơ, hỗ trợ tăng sức mạnh cơ bắp khi vận động.

          giam-dau-co

          2. Tinh bột nghệ giúp làm đẹp

          Tinh bột nghệ và mật ong hỗ trợ quá trình giảm cân

            Mật ong và tinh bột nghệ giúp quá trình chuyển hóa chất béo diễn ra nhanh chóng. Tinh bột nghệ có khả năng thúc đẩy đào thải chất béo ra khỏi cơ thể, từ đó giúp giảm mỡ và giảm cân.

            Một cốc tinh bột nghệ mật ong trước bữa ăn sẽ giúp dạ dày được làm đầy một phần, khi chúng ta ăn sẽ nhanh no hơn, làm giảm lượng thức ăn và năng lượng nạp vào cơ thể.

            nghe-mat-ong-ho-tro-giam-can

            Giúp vết thương lên da non nhanh hơn

              Trong nghệ chứa Curcumin có khả năng kháng viêm nên giúp cho các vết thương, nhanh lành. Ngoài ra, tính chất kháng khuẩn, kháng viêm của mật ong cũng có tác dụng tương tự và còn hạn chế sự phát triển của vi khuẩn tại vị trí vết thương.

              Nghệ có tác dụng làm giảm các vết thâm, mật ong là chất dưỡng da và phục hồi da rất tốt. Kiên trì dùng hỗn hợp này trong thời gian lâu dài sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ.

              lam-lanh-vet-thuong

              Uống tinh bột nghệ mật ong giúp đẹp da và trị mụn

                Tinh bột nghệ giúp đẩy nhân mụn, làm quá trình mụn se nhân diễn ra nhanh hơn và giảm thâm sau mụn. Mật ong giúp sát khuẩn làm giảm viêm sưng do mụn. Uống hỗn hợp này là phương thuốc cực kỳ hiệu quả đối với làn da đang trong quá trình trị mụn.

                giup-da-dep-va-tri-mun

                Trên đây là tổng hợp các tác dụng của nghệ mật ong. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích cho chúng ta trong việc làm đẹp và bảo vệ sức khỏe!