[Bật mí] 5 tác dụng của phấn hoa đối với phụ nữ bạn nên biết

Là các tế bào sinh sản của những loài hoa do ong thợ thu lượm về, trong mỗi hạt phấn hoa mật ong có chứa từ 3 – 5 triệu tế bào. Với giá trị dinh dưỡng rất cao, cao hơn cả các thực phẩm như trứng, sữa, phấn ong ngày càng được sử dụng phổ biến trong đời sống hàng ngày.

Vậy tác dụng của phấn hoa đối với phụ nữ như thế nào? Cách dùng hiệu quả ra sao? Cùng Tiệm phố núi tìm hiểu ngay trong bài biết dưới đây các bạn nhé!

Top 5 tác dụng của phấn hoa đối với phụ nữ

Tránh thiếu máu trong kỳ kinh nguyệt

Nhiều chị em trong độ tuổi từ 25 - 35 thường phải đối mặt với tình trạng thiếu máu vì chu kỳ kinh nguyệt. Tình trạng này kéo dài sẽ đi kèm với các triệu chứng chóng mặt, nhịp tim nhanh, nhịp thở tăng, hoa mắt, giảm trí nhớ,.. và gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn.

Với hàm lượng sắt cao, sử dụng phấn hoa nguyên chất có khả năng làm tăng nồng độ sắt và huyết sắc tố trong máu. Từ đó chống lại các vấn đề với bệnh thiếu máu hiệu quả.

Giảm các triệu chứng mãn kinh 

Thời kỳ mãn kinh thường đi kèm với các triệu chứng khó chịu như rối loạn giấc ngủ, đổ mồ hôi đêm, thay đổi tâm trạng, bốc hỏa,...

Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, một nghiên cứu trên 46 phụ nữ đang ở trong giai đoạn tiền mãn kinh cho kết quả 71% trong số họ cảm thấy các triệu chứng mãn kinh được cải thiện sau khi sử dụng phấn hoa.

Một nghiên cứu khác trên 64 người cũng ghi nhận tình trạng bốc hỏa của họ được giảm đáng kể. Theo đó, hơn 65 % người tham gia cho biết họ ngủ ngon, ít đau khớp hơn khi dùng phấn hoa liên tục trong vòng một tháng.

Các thành phần trong phấn hoa tương đối an toàn với sức khỏe, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Tuy nhiên với những người có vấn đề về sức khỏe như dị ứng, hen suyễn hay phụ nữ đang mang thai thì cần tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi tiêu thụ.

tác dụng của phấn hoa đối với phụ nữ

Giảm căng thẳng, stress

Một tác dụng của phấn hoa tươi khác với sức khỏe phụ nữ là giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi. Điều này rất quan trọng, vì các chị em thường rất dễ bị stress bởi những áp lực trong công việc, cuộc sống.

Uống phấn ong thường xuyên không chỉ giúp chị em phụ nữ điều chỉnh được tâm trạng mà còn có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch do thành phần phấn hoa chứa các vitamin, protein cùng hàm lượng dưỡng chất dồi dào.

Tăng khả năng thụ thai

Phấn hoa ong đã được chứng minh là có khả năng nuôi dưỡng buồng trứng và bình thường hóa chức năng của buồng trứng. 

Ngoài ra, siêu thực phẩm này còn hỗ trợ sự hình thành và rụng trứng một cách khỏe mạnh. Nhờ vậy, tăng cường sức khỏe sinh sản ở phụ nữ.

Làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa

Bên cạnh một số những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, sử dụng phấn hoa ong thường xuyên còn có công dụng làm đẹp, giúp chị em cải thiện sắc tố da và điều tiết nội tiết tố.

Các loại vitamin cùng hàm lượng dưỡng chất dồi dào trong phấn hoa giúp làn da trở nên mềm mịn, căng bóng, sáng khỏe và hỗ trợ điều trị thâm mụn hiệu quả. 

Không chỉ vậy, nguyên liệu thiên nhiên này còn bảo vệ da khỏi những tác hại của môi trường bên ngoài, ngăn ngừa quá trình lão hóa hiệu quả.

Với những thông tin trên chắc hẳn các bạn đã biết phấn hoa có tác dụng như thế nào với sức khỏe, sắc đẹp rồi đúng không. Vậy cần sử dụng phấn hoa như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất?

Cách sử dụng phấn hoa tốt nhất 

Uống trực tiếp với mật ong

Đây là cách sử dụng phấn hoa dễ dàng và thông dụng, giúp phát huy được tối đa các tác dụng của phấn hoa mật ong. 

Với cách uống này, bạn chỉ cần pha phấn hoa khô cùng với mật ong và nước ấm theo tỉ lệ 1 thìa phấn hoa: 2 thìa mật ong: 1 cốc nước ấm. Sau đó, khuấy đều hỗn hợp lên và uống vào buổi sáng sớm hoặc trước khi ăn. 

Với những nàng muốn giảm cân thì việc cho thêm một ít nước cốt chanh vào hỗn hợp này cũng sẽ giúp bạn giảm cân khá hiệu quả.

pha phấn hoa với mật ong

Kết hợp với sữa ong chúa

Có thể nói, sữa ong chúa và phấn ong đều có nhiều tác dụng tốt trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Khi kết hợp 2 sản phẩm này với nhau thì tác dụng sẽ được nhân đôi.

Cách sử dụng khá đơn giản, bạn chỉ việc cho một thìa phấn hoa, 2 thìa sữa ong chúa và trộn cùng nước ấm. Sử dụng thức uống này mỗi ngày sẽ giúp làn da mịn màng, căng bóng và đặc biệt là giúp cơ thể được khỏe mạnh.

Sử dụng phấn hoa với sữa chua

Nếu cảm thấy vị phấn hoa khó sử dụng thì bạn có thể trộn phấn hoa cùng sữa chua không đường để uống. Khi kết hợp với sữa chua, bạn sẽ không còn cảm thấy khó chịu vì mùi phấn hoa mà vẫn có thể hấp thụ tốt các dưỡng chất.  

Bạn có thể sử dụng món này mỗi ngày, đặc biệt nên dùng trước các bữa ăn để đạt hiệu quả tốt nhất.

Uống phấn hoa với sữa tươi

Ngoài sử dụng cùng sữa chua, bạn cũng có thể pha phấn hoa mật ong với sữa tươi để uống mỗi ngày. Nhưng nếu muốn giảm cân thì bạn nên lựa chọn sữa tươi không đường. 

Thức uống này vừa tốt cho sức khỏe, vừa hỗ trợ quá trình giảm cân, lấy lại vóc dáng của các chị em.

Ngoài ra để hỗ trợ chăm sóc da, bạn cũng có thể tự làm các loại mặt nạ dưỡng da tại nhà như: Mặt nạ phấn hoa sữa chua, mặt nạ phấn hoa mật ong hay mặt nạ phấn hoa với lòng trắng trứng gà. 

Những loại mặt nạ thiên nhiên này đều rất tốt cho da, giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, cung cấp dưỡng chất cho da, thúc đẩy quá trình tái tạo các tế bào da và bảo vệ làn da khỏi tác nhân gây hại cả bên trong lẫn bên ngoài.

phấn hoa trong làm đẹp

Tác dụng phụ của phấn hoa mật ong khi dùng sai cách

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn chỉ nên dùng 1 lượng nhỏ khi lần đầu sử dụng phấn hoa mật ong. Vì khi nén dùng lượng phấn hoa quá nhiều sẽ dễ gây ra những ảnh hưởng xấu lên cơ thể, ví dụ như bị dị ứng, mẩn đỏ. 

Thậm chí, với những ai nhạy cảm thì còn có thể bị đau bụng, suyễn, mệt mỏi, nhức đầu hoặc tiêu chảy. 

Dễ bị kích ứng

Các thành phần như: Protein, cellulose, pentose, dextrin, phosphore,... trong phấn ong dễ kích thích phản ứng miễn dịch và gây ra các triệu chứng mẩn đỏ, dị ứng. Đặc biệt là với những người có cơ thể nhạy cảm.

Nguy cơ gây chảy máu

Theo thống kê từ Cơ sở dữ liệu về thuốc tự nhiên, thành phần phấn hoa mật ong và thuốc chống đông máu coumadin (Warfarin) có thể tương tác với nhau. Từ đó làm tăng nguy cơ gây chảy máu. 

Do vậy, nếu đang sử dụng thuốc coumadin hoặc bất kỳ loại thuốc chống đông máu nào khác thì bạn tuyệt đối không nên tự ý sử dụng phấn hoa mà cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước.

Gây ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai và cho con bú

Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú nên hạn chế tiếp xúc với phấn hoa mật ong vì các loại phấn hoa có khả năng gây kích thích đến tử cung. Nhất là với những loại phấn hoa bị biến chất sẽ có mùi ẩm mốc, giảm giá trị dinh dưỡng, gây đau bụng và ảnh hưởng đến an toàn của mẹ, bé.

Tạm kết

Trên đây là tổng hợp 5 tác dụng của phấn hoa đối với phụ nữ mà bạn nên biết. Mong rằng những chia sẻ của bài viết trên sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về phấn ong và biết cách sử dụng phù hợp.

Hãy sử dụng thực phẩm thiên nhiên này thường xuyên để tăng cường sức khỏe, cải thiện làn da bạn nhé!

1 of 7