Phấn hoa mật ong - Tinh hoa của các loài hoa

Trong việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe chắc có lẽ ai cũng đã nghe thoáng qua về hai từ “phấn hoa”. nhưng mấy ai biết rõ được phấn hoa có công dụng gì và sử dụng nó sao cho hiệu quả cao nhất. Vậy thì bài viết sau đây dành cho những người tiêu dùng đang có nhu cầu sử dụng phấn hoa.

Xem Nhanh

1. Phấn hoa là gì?

Phấn hoa là một tế bào sử dụng trong việc thụ phấn của hoa và thường sẽ được các loài ong sử dụng để làm mật. 

Theo nhiều nghiên cứu thì phấn hoa dạng phấn hoa mật ong sẽ có rất nhiều chất dinh dưỡng như là protein, axit amin, vitamin, carbohydrate, chất béo, chất đạm và hơn 250 hoạt tính dinh dưỡng khác., hàm lượng của các chất dinh dưỡng này bằng và thậm chí cao hơn cả trứng, cá hồi, sữa uống,… 

2. Tác dụng của phấn hoa

Chống oxy hóa

Có thể bạn chưa biết rằng thành phần chống oxy hóa trong phấn hoa như: flavonoid, carotenoid, quercetin, kaempferol và glutathione… Nó có tác dụng bảo vệ các tế bào của cơ thể chúng ta tránh khỏi nguy cơ xâm nhập của gốc tự do, các bệnh mạn tính như là ung thư, tiểu đường loại 2…Khi sử dụng phấn hoa thì các thành phần trên của phấn hoa còn giúp da căng mịn, hồng hào hơn và còn chống được lão hóa nữa đó nha. 

Giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Phấn hoa có thể giúp tăng tuổi thọ, phòng chống các vấn đề về tim mạch, yếu tố hàng đầu gây ra bệnh tim. Nhờ hàm lượng axit béo không bão hòa của nó giúp ngăn ngừa các cục máu đông có hại, cải thiện lưu lượng máu xung quanh cơ thể, giảm nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột quỵ. 

Tăng cường miễn dịch

Khi sử dụng phấn hoa thì các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa còn có thể giúp hỗ trợ điều trị các vấn đề về suy nhược cơ thể, tốt cho những ai đang cần nâng cao khả năng tuần hoàn máu, hỗ trợ hệ thống miễn dịch tự nhiên của cơ thể hoạt động hiệu quả. 

Đối với nữ giới

Mặt nạ phấn hoa giúp da căng mịn hồng hào. Uống phấn hoa hàng ngày sẽ cho bạn 1 làn da đẹp, phụ nữ lấy lại vóc dáng sau sinh, làm tan mỡ bụng, ổn định tiền đình

Chế phẩm này được các nhà nghiên cứu đánh giá cao bởi giá trị dinh dưỡng nó mang lại và tiềm năng ứng dụng trong y học. Theo y học cổ truyền, phấn hoa có thể chữa bệnh biếng ăn, gầy yếu, suy nhược, bồi dưỡng cơ thể, nâng cao tình trạng thể chất… 

3. Cách bảo quản phấn hoa tốt

 Sử dụng phấn hoa có hiệu quả cao chúng ta không nên bỏ qua những cách bảo quản sau đây: dùng lọ thủy tinh kín để chứa phấn hoa và bảo quản phấn hoa trong tủ lạnh. Bạn có thể trộn phấn hoa với đường để bảo quản hoặc trộn phấn hoa với mật ong và giữ ở môi trường thoáng, tránh ánh nắng, tốt nhất là giữ trong ngăn mát của tủ lạnh.Bạn có thể lựa chọn mua phấn hoa ở những nơi uy tín, nguồn gốc rõ ràng và có thông tin chính xác về sản phẩm để có thể nhận được những loại phấn hoa mới nhất. 

4. Cách sử dụng phấn hoa

Pha nước

- Hòa tan 100ml nước hơi nóng tầm 45 độ với 1 thìa cafe phấn hoa 

- Có thể sử dụng thêm mật ong, sữa để dễ uống hơn. Dùng từ 1 đến 2 lần trong 1 ngà để có thể cảm nhận tốt nhất sự thay đổi.

Ngâm với rượu

Bạn cho phấn hoa và rượu vào 1 bình thủy tinh với tỷ lệ 1kg phấn hoa và 1 lít rượu 45 độ rồi đậy nắp lại để 2 nguyên liệu từ hòa quyện vào nhau, ngâm sau 15 ngày mới được dùng, mỗi ngày dùng 2-3 lần. Có thể dùng trong hoặc sau bữa ăn đầu được.

Phấn hoa với mật ong

Bạn hãy pha phấn hoa cùng với mật ong và nước ấm (tỉ lệ 1:2:1) sau đó sử dụng ngay. Bạn nên uống vào buổi sáng sớm hoặc trước khi ăn. Nếu muốn giảm cân bạn chỉ cần thêm một ít chanh để đạt được hiệu quả nha.

4. Tác hại của phấn hoa

Phấn hoa an toàn với tất cả mọi người và cung cấp được nhiều dinh dưỡng thiết yếu, nhưng những người có tiền sử dị ứng với phấn hoa hay những người có vấn đề về sức khỏe nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng nha.

Phấn hoa với hàm lượng chất dinh dưỡng cao  không chỉ là một loại thực phẩm quý mà còn có rất nhiều công dụng với việc chăm sóc sức khỏe của chúng ta. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn hiểu hơn về phấn hoa và có thể lưu lại để đến khi cần mình sẽ sử dụng nhé.

1 of 9