Bí quyết làm đẹp và cải thiện sức khỏe cùng tinh bột nghệ

Ngày nay, tinh bột nghệ là sản phẩm được sử dụng rộng rãi trong việc làm đẹp cũng như là hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, còn giúp cho cơ thể có thể cải thiện sức khỏe một cách hiệu quả nhất.

Xem Nhanh

1. Tìm hiểu về tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ là sản phẩm có chứa chất curcumin được làm từ nghệ tươi, có tên khoa học là Curcuma longa. Để tạo ra được sản phẩm là tinh bột nghệ cần có quy trình sản xuất phức tạp, nghệ tươi sau khi đã rửa sạch đem đi gọt vỏ, tạo hình, sấy khô và loại bỏ các acid, sàng lọc hàm lượng chất xơ và tạp chất. Sau đó, đem đi tách chiết tinh dầu để thu được tinh bột nghệ nguyên chất có chứa hợp chất curcumin.

tim-hieu-ve-tinh-bot-nghe


Tinh bột nghệ được sử dụng nhiều trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.
Có 3 dạng tinh bột nghệ:

  • Tinh bột nghệ vàng: Tinh bột nghệ vàng được làm từ củ nghệ tươi màu vàng nhạt, mịn, có hương vị thanh nhẹ không bị đắng
  • Tinh bột nghệ đỏ: Đây là loại tinh bột nghệ khá phổ biến, có màu sắc và hương vị đặc trưng của nghệ. Tinh bột nghệ đỏ có hàm lượng curcumin gấp 4 lần so với những tinh bột nghệ khác.
  • Tinh bột nghệ đen: Tinh bột nghệ đen rất dễ nhận biết nhờ vào màu sắc và mùi vị được làm từ củ nghệ đen, tinh bột nghệ đen có màu sữa, mùi thơm không có vị đắng.

2. Công dụng của tinh bột nghệ đối với sức khỏe và làm đẹp

Đối với sức khỏe

Hỗ trợ điều trị đau dạ dày
Đau dạ dày hay viêm loét dạ dày, tá tràng thường do hàm lượng acid tiết ra quá nhiều dẫn đến lớp niêm mạc dạ dày bị ăn mòn. Vì thế, tinh bột nghệ hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày nhờ tinh chất curcumin có thể bảo vệ lớp niêm mạc, làm tăng tiết dịch nhầy mucin, ức chế quá trình tiết acid. Bên cạnh đó, tinh bột nghệ có tác dụng chống viêm làm lành vết thương như đau nhói, ợ chua, ăn không tiêu được nhanh chóng từ đó việc điều trị viêm loét dạ dày hiệu quả hơn. Bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để có thể đạt hiệu quả tốt nhất. 

ho-tro-dieu-tri-da-dayNgăn ngừa ung thư

Curcumin là chất có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của khối u, khi hàm lượng curcumin được tiêu thụ vào trong tế bào sẽ làm chậm quá trình phát triển của ung thư gây ra, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Hiện nay, curcumin được dùng để chữa các bệnh ung thư như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư dạ dày, ung thư vú,... 

ngan-ngua-ung-thu

  • Giúp bảo vệ tim mạch

Trong tinh bột nghệ có chứa nhiều chất dinh dưỡng cũng như các hợp chất thiết yếu cho cơ thể như vitamin B3, 12, sắt, kali và các chất chống oxy hóa. Các chất này có tác dụng ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch, đột quỵ, cân bằng lượng oxy cung cấp cho cơ thể, ổn định hệ tim mạch. 

bao-ve-tim-machCải thiện bệnh tiểu đường hiệu quả

Chất curcumin trong tinh bột nghệ có thể làm giảm lượng glucose để kích thích sản sinh insulin nhằm thúc đẩy quá trình hoạt động của tuyến tụy diễn ra tốt hơn. Ngoài ra, curcumin còn có công dụng kháng viêm cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường. 

cai-thien-benh-tieu-duong-hieu-qua

Đối với làm đẹp

Ngăn ngừa rụng tóc
Không chỉ đối với sức khỏe, tinh bột nghệ còn giúp hỗ trợ trong lĩnh vực làm đẹp. Rụng tóc luôn là mối quan tâm của các chị em phụ nữ, tinh bột nghệ là một trong những sản phẩm cho ra kết quả tốt nhất bởi curcumin có trong tinh bột nghệ có thể giúp diệt khuẩn, nấm, loại bỏ gàu giúp tóc chắc khỏe, mềm mịn và suôn mượt. 

giam-rung-tocHỗ trợ điều trị mụn

Trong tinh bột nghệ có chất curcumin giúp hỗ trợ cân bằng bã nhờn được tiết ra, loại bỏ các tế bào chết, tế bào sừng trên da. Hơn nữa, curcumin còn giúp làm mờ vết sẹo, vết thâm do mụn gây ra. Curcumin có thể giúp điều trị các loại mụn bọc, mụn ẩn, mụn đầu đen,... 

ho-tro-dieu-tri-munNgăn ngừa lão hóa

Trong hoạt chất curcumin có chứa chất chống lão hóa giúp ngăn ngừa lão hóa da gấp 300 lần so với vitamin E. Bên cạnh đó, curcumin giúp thúc đẩy quá trình loại bỏ các tế bào da chết để hình thành tế bào mới, tiêu diệt gốc tự do, cân bằng nội tiết tố da. 

ngan-ngua-lao-hoa
Giúp trị rạn cho phụ nữ sau sinh

Cũng như các công dụng làm mờ sẹo, vết thâm. Curcumin còn có công dụng làm trị rạn da hiệu quả, giúp cho cơ thể tăng khả năng miễn dịch, kích thích tế bào da được tái tạo, chống viêm để hỗ trợ trong việc trị rạn cho phụ nữ sau sinh. 

giup-tri-ran-da

Vì vậy, tinh bột nghệ có rất nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe và làm đẹp với hàm lượng curcumin cao. Đây còn là một thực phẩm tuyệt vời giúp điều trị các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa một cách hiệu quả.